Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SCB mở điểm tiếp khách hàng liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp

Từ ngày 18/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn bố trí địa điểm đón tiếp khách hàng liên quan đến mua/bán trái phiếu doanh nghiệp tại trụ sở ở quận 1, TP.HCM.

SCB bố trí điểm đón khách hàng tại trụ sở ở TP.HCM từ 18/11. Ảnh: SCB.

Ngày 16/11, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) thông tin bố trí địa điểm đón tiếp khách hàng liên quan đến mua/bán trái phiếu doanh nghiệp. Theo đó, SCB cho biết trong những ngày vừa qua, ngân hàng đã triển khai nhiều buổi tiếp đón và đối thoại cùng khách hàng liên quan đến việc mua, bán trái phiếu doanh nghiệp trên toàn hệ thống.

Để quá trình tiếp nhận ý kiến được diễn ra kịp thời, đáp ứng yêu cầu của khách hàng, đồng thời đảm bảo chấp hành chỉ đạo của UBND TP.HCM, SCB cho biết bố trí nơi tiếp khách hàng rộng rãi, thông thoáng từ ngày 18/11.

Cụ thể, trong khung giờ 8h-11h và 13h30-16h30, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần tại trụ sở SCB ở lầu 9, 242 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM, SCB đã bố trí nhân sự sẵn sàng ghi nhận và phản hồi các thông tin liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp do ngân hàng giới thiệu tới khách hàng.

Tại các tỉnh, thành phố khác ngoài TP.HCM, nhà băng này cho biết các đơn vị kinh doanh của SCB sẽ là đầu mối tiếp đón, ghi nhận các ý kiến, đề xuất của khách hàng để chuyển về hội sở tổng hợp phản hồi, đây cũng là cơ sở để ngân hàng làm việc với các bên liên quan.

Cùng với việc tiếp nhận ý kiến và cung cấp thông tin tới khách hàng, SCB cho biết vẫn đang tiếp tục nỗ lực làm việc với Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt (TVSI), doanh nghiệp phát hành trái phiếu và báo cáo Bộ Tài chính, Bộ Công an... để trình bày các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người mua trái phiếu, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

SCB khẳng định luôn sẵn sàng tiếp nhận các ý kiến của khách hàng một cách đầy đủ, trật tự và cam kết đồng hành cùng khách hàng; đồng thời mong khách hàng tiếp tục hợp tác để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình theo đúng quy trình và quy định của pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội.

Trước đó, ngày 3/11, SCB cho biết thời gian qua ngân hàng có hợp tác với một số công ty chứng khoán để thực hiện dịch vụ giới thiệu khách hàng có nhu cầu mua/bán trái phiếu doanh nghiệp cho công ty chứng khoán. Sau quá trình giới thiệu, các khách hàng tiến hành ký kết hợp đồng trực tiếp với các công ty chứng khoán để mua/bán trái phiếu doanh nghiệp.

SCB khẳng định ngân hàng chỉ thực hiện việc giới thiệu khách hàng cho các công ty chứng khoán và không ký kết hợp đồng hay thỏa thuận nào với các khách hàng về việc chuyển nhượng/nhận chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp.

Ngày 7/11, lãnh đạo TP.HCM yêu cầu Ngân hàng SCB phải thông tin rõ, kèm giải thích, ân cần, lịch sự và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người dân để hỗ trợ và tuyệt đối không được né tránh.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

SCB cam kết đảm bảo quyền lợi khách hàng mua trái phiếu

SCB cho biết sẽ nỗ lực làm việc với các bên có liên quan, trong khả năng và thẩm quyền theo quy định của pháp luật để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng đưa lãi suất huy động lên 9,3%/năm

SCB tiếp tục điều chỉnh tăng mạnh biểu lãi suất tiền gửi từ cuối tháng 10, trong đó, lãi suất huy động tối đa tại nhà băng này đã chạm mốc 9,3%/năm.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm