Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Scarlet Witch’: Kiều nữ không ngại cảnh nóng nhưng sống bình lặng

So với hai cô chị nổi tiếng Mary Kate và Ashley Olsen, Elizabeth - nàng Scarlet Witch của “Avengers” - xinh đẹp hơn và tài năng nghệ thuật vượt xa nhưng thích cuộc sống bình dị.

Trailer chính thức bom tấn 'Avengers: Cuộc chiến vô cực' Phần tiếp theo của loạt phim "The Avengers" và thuộc Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 25/4.

Ở Mỹ, khi được hỏi về người nổi tiếng mang họ Olsen, hầu như ai cũng nghĩ đến chị em sinh đôi Mary-Kate và Ashley, 32 tuổi. Họ tham gia vào series phim truyền hình Full House khi mới 6 tháng tuổi và chính thức bước vào nghiệp diễn từ năm 6 tuổi, vươn lên thành sao truyền hình, lớn lên lại trở thành nhà thiết kế thời trang.

Nhờ công ty Dualstar chuyên sản xuất phim, TV show, tạp chí, video game… chị em Mary-Kate và Ashley Olsen lọt vào top những người phụ nữ giàu có nhất trong ngành giải trí Mỹ. Nhưng nhà Olsen còn có một cô gái tài năng khác. Đó là Elizabeth, người đảm nhận vai nữ siêu anh hùng Scarlet Witch của loạt phim bom tấn Avengers.

Elizabeth, 29 tuổi, tham gia vào phim của hai cô chị từ năm 4 tuổi. Nhưng đến năm lên 7, cô quyết định không đi theo con đường của họ. “Ban đầu tôi cũng đi thử vai vài bộ phim… Nhưng tôi nhận ra rằng mình sẽ đánh mất cơ hội chơi thể thao, tận hưởng những thứ có thể làm ở độ tuổi đó”, tạp chí People dẫn lời cô kể lại.

Cha Elizabeth khuyên cô bé 7 tuổi viết ra danh sách những điểm được và mất của sự nghiệp diễn xuất, và cô nhận thấy rằng danh sách “mất” dài hơn hẳn. Do đó, cô quyết định tập trung vào học tập và các hoạt động ngoại khóa. Thậm chí hồi năm 2004, cô muốn từ bỏ hẳn giấc mơ Hollywood vì những ồn ào xung quanh chứng biếng ăn của Mary-Kate.

Bừng sáng nhờ vai diễn khó, đầy cảnh nóng

Dù vậy, sau khi tốt nghiệp trung học, Elizabeth vẫn quyết định đăng ký vào Trường nghệ thuật Tisch thuộc Đại học New York. Ở nơi đây, cô bắt đầu rèn rũa quyết tâm theo nghề.

Nguoi dep 18 tuoi dang quang Hoa hau Nga anh 1
Elizabeth Olsen là em gái của chị em sinh đôi nổi tiếng Mary-Kate và Ashley Olsen. Ảnh: Austin Way.  

“Mọi giáo viên đều dọa chúng tôi rằng làm diễn viên là việc rất khó và có tới 99% khả năng bạn sẽ thất bại. Nhưng khi nghe ai nói điều đó, tôi đều thầm nghĩ rằng tôi sẽ chứng minh cho họ thấy là mình có thể làm được”, Elizabeth cho biết.

Elizabeth thừa nhận cô từng lo lắng cái họ Olsen sẽ khiến giới truyền thông đánh giá cô là ăn nhờ ở đậu danh tiếng của hai cô chị. “Tiếng tăm của hai chị gái càng khiến tôi quyết tâm học tập và rèn luyện. Tôi thực sự sợ người ta nói rằng tôi được ưu ái nhờ gia đình. Tôi xác định rằng nếu mình tự tin và nỗ lực, sẽ không ai phủ nhận được thành công của tôi”, cô nhấn mạnh.

Và quả thật Elizabeth đã làm được điều đó. Ban đầu, cô chăm chỉ đi thử vai và nhận những vai nhỏ trong vài series phim truyền hình như CSI Blue Bloods. Cô đọc kỹ mọi kịch bản được đưa đến tay mình.

Và đến năm 2011, cô tạo được bước đột phá với vai nữ chính trong bộ phim tâm lý Martha Marcy May Marlene. Phim kể về một cô gái trẻ thoát khỏi một tà giáo tình dục và đánh mất sự cân bằng tâm lý. Giới phê bình Mỹ ca ngợi nồng nhiệt Martha Marcy May Marlene, đặc biệt là diễn xuất xuất thần của Elizabeth.

Phim đạt điểm số lên tới 90% trên trang Rotten Tomatoes. Cô được đề cử và giành một số giải thưởng điện ảnh đáng chú ý và có cơ hội đến Liên hoan phim Cannes. Đây cũng là vai diễn giúp Elizabeth quyết tâm theo đuổi sự nghiệp điện ảnh.

Đặc biệt trong Martha Marcy May Marlene có khá nhiều cảnh Elizabeth phải khỏa thân hoàn toàn. Và cô gái trẻ còn ít ỏi kinh nghiệm không hề ngần ngại chuyện hi sinh vì nghệ thuật. “Tôi nghĩ diễn viên là công cụ để kể câu chuyện. Và nếu cảnh khỏa thân là cần thiết với câu chuyện thì phải thực hiện”, cô giải thích một cách giản dị.

Nguoi dep 18 tuoi dang quang Hoa hau Nga anh 2
Elizabeth Olsen trong vai nữ siêu anh hùng Scarlet Witch. Ảnh: Marvel Studios.

Elizabeth cho biết cô cũng được hai nữ diễn viên nổi tiếng Kate Winslet hay Cate Blanchett truyền cảm hứng. Họ đều là những ngôi sao lớn sẵn sàng mạo hiểm vì nghệ thuật. “Tôi nhớ rất rõ lúc xem Holy Smoke và cảm thấy được trấn an khi xem Kate (Winslet) làm điều dũng cảm (đóng cảnh khỏa thân)”, cô nói. Sau đó, Elizabeth còn tiếp tục “cởi” trong các phim In Secret và Oldboy.

Ngôi sao lớn nhưng sống bình lặng

Sau hàng loạt phim nghệ thuật và độc lập, Elizabeth gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) với vai khách mời trong Captain America: The Winter Soldier (2014). Và đến Avengers: Age of Ultron (2015) rồi Captain America: Civil War (2016), nữ siêu anh hùng Scarlet Witch của Elizabeth trở thành một phần không thể thiếu của biệt đội Avengers.

Ngày 27/4 tới, Scarlet Witch sẽ trở lại màn ảnh lớn trong Avengers: Infinity War, bộ phim tổng kết 10 năm hình thành và phát triển của MCU. Ngoài ra, hồi năm 2014 Elizabeth còn góp mặt trong một phim bom tấn khác là Godzilla. Nhưng cô vẫn không hề bỏ quên các tác phẩm nghệ thuật, tâm lý.

Năm 2017, cô tham gia phim hình sự Wind River được đánh giá rất cao. Có thể khẳng định Elizabeth Olsen giờ đã là một ngôi sao hạng A ở Hollywood. Trên lĩnh vực điện ảnh, cô đạt thành công vượt xa hai người chị nổi tiếng.

Dù vậy, Elizabeth lại chọn một cuộc sống bình dị chứ không mải miết chạy theo hào quang của danh vọng. Trả lời Harper Bazaar, Elizabeth cho biết cô chỉ thích ở nhà hoặc dành thời gian cho bạn bè. Hàng tuần gia đình cô vẫn tụ họp ăn uống với nhau.

Trong khi đa phần các diễn viên vun đắp thêm tiếng tăm của mình bằng mạng xã hội thì mãi tới gần đây Elizabeth mới bắt đầu sử dụng Instagram (và ngay lập tức thu hút 1,1 triệu người theo dõi). “Ngày nào tôi cũng nghĩ là phải xóa nó. Tôi chẳng biết vì sao lại sử dụng nó. Khi viết gì đó riêng tư lên đó, tôi lập tức nghĩ sao mình lại ngu xuẩn thế nhỉ”, cô thú nhận.

Nguoi dep 18 tuoi dang quang Hoa hau Nga anh 3
Elizabeth Olsen còn là một nhà hoạt động xã hội. Ảnh: Pinterest.

Elizabeth cũng có quan điểm rất thực tế về nghề nghiệp của mình, dù hiện tại cô đang nổi tiếng hơn bao giờ hết. “Tôi luôn xác định rằng diễn viên là một nghề như bao nghề khác. Tôi chưa từng có ảo tưởng về danh vọng khi mọi người chụp ảnh tôi. Đó là một công việc”, nữ diễn viên Avengers: Infinity War khẳng định.

Ngoài công việc diễn xuất, Elizabeth còn là một “nàng thơ” trong giới thời trang, là đại diện nhiều nhãn hàng lớn. Nhưng cô cũng tích cực tham gia các hoạt động xã hội và là nhân viên tình nguyện hỗ trợ các nạn nhân bị cưỡng hiếp. Ở tuổi 29, Elizabeth đang trong giai đoạn rực rỡ nhất về cả nhan sắc và sự nghiệp tại Hollywood.

Và Elizabeth đang hào hứng với tương lai phía trước. Cô mô tả ngôi nhà của mình tại Los Angeles “là nơi phù hợp để nuôi dạy con cái”. “Giai đoạn tuổi 30 là thời kỳ tuyệt vời nhất của người phụ nữ. Tôi rất nóng ruột chờ đợi”, cô khẳng định. “Điều tuyệt vời của sự trưởng thành là đôi chân của bạn vững vàng trên mặt đất hơn”.

‘Loki’ Tom Hiddleston và lời tạm biệt với ‘Avengers: Infinity War’

Giới truyền thông và người hâm mộ Marvel đồn đoán Loki sẽ chết trong “Avengers: Infinity War”. Nếu đúng như vậy, chương huy hoàng trong sự nghiệp của Tom Hiddleston sẽ khép lại.

Chris Evans: Hành trình kỳ diệu với Captain America sắp khép lại

Chuẩn bị chia tay MCU cùng vai diễn biểu tượng Captain America, Chris Evans sẽ kết thúc hành trình kỳ diệu kéo dài 9 năm. Đó là sự ra đi tiếc nuối nhưng đầy phấn khởi.







Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm