Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia lên kế hoạch chiêu mộ 50 ngôi sao châu Âu

ESPN tin rằng Saudi Arabia đang quyết tâm nâng tầm giải vô địch quốc gia để chuẩn bị tranh quyền đăng cai World Cup 2030.

Messi thuộc số cầu thủ có thể chuyển sang Saudi Arabia thi đấu trong tương lai. Ảnh: Reuters.

Những người đứng đầu nền bóng đá Saudi Arabia muốn chiêu mộ 50 cầu thủ ưu tú ở top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu để nâng tầm giải vô địch quốc gia. Những ngôi sao hết hợp đồng vào mùa hè này sẽ được ưu tiên tuyển mộ. Nhóm này gồm Luka Modric, Karim Benzema, Roberto Firmino hay bộ đôi Yerry Mina và Abdoulaye Doucoure của Everton.

Saudi Arabia không giấu tham vọng muốn đón siêu sao Lionel Messi về thi đấu. Al Hilal được cho sẵn sàng trả mức lương chưa từng có trong lịch sử bóng đá để thuyết phục Messi gia nhập. Nếu đồng ý, thu nhập của nhà vô địch World Cup 2022 là 400 triệu euro mỗi năm, cao gấp 10 lần những gì anh đang nhận tại PSG (40 triệu euro). Dù vậy, Leo chưa hồi đáp.

Tuy nhiên, trừ Messi và Cristiano Ronaldo, các đội Saudi Arabia sẽ không trả mức lương cao ngất ngưởng cho nhóm tân binh từ châu Âu vì không muốn đi theo vết xe đổ của Chinese Super League (Trung Quốc).

"Đây không phải chiến lược vòi rồng để thổi những khoản tiền khổng lồ. Saudi Arabia đang trong giai đoạn chuyển mình nhanh chóng. Bóng đá là môn thể thao được đông đảo người dân tại đó quan tâm. Những người đứng đầu muốn muốn tạo tầm ảnh hưởng như cách World Cup được tổ chức ở Qatar. Họ có tham vọng phát triển Saudi Pro League (SPL) trở thành giải đấu tốt nhất trong khu vực", ESPN cho biết.

Không chỉ tuyển mộ cầu thủ, các HLV hàng đầu cũng lọt vào tầm ngắm của những CLB Saudi Arabia. Gần đây, Al Nassr được cho sẵn sàng trả 100 triệu euro trong hai năm để thuyết phục Jose Mourinho về làm việc.

Hồi tháng 1, Garry Cook, cựu Giám đốc Điều hành của Man City, được mời về giữ chức vụ tương tự tại SPL để giúp phát triển giải đấu.

Pep: 'Haaland khá giống Ronaldo nhưng Messi toàn diện hơn' Sau chiến thắng 4-1 trước Southampton, chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra quan điểm về sự so sánh giữa cậu học trò ở Man City với hai biểu tượng của bóng đá thế giới.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Phản ứng gây tranh cãi của Ronaldo khi Al Nassr sa thải HLV

Cristiano Ronaldo gửi lời chúc tốt đẹp tới HLV Rudi Garcia sau khi nhà cầm quân này rời ghế nóng sân Mrsool Park.

Ronaldo chọn HLV mới cho Al Nassr

Zinedine Zidane, Jose Mourinho được liên hệ khi Al Nassr và Cristiano Ronaldo muốn một HLV tên tuổi dẫn dắt đội bóng.

Thống kê khó tin của Hà Đức Chinh

Hai mùa giải khoác áo CLB Bình Định, 31 trận, Hà Đức Chinh chưa có nổi pha lập công nào ở các giải chính thức.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm