Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Saudi Arabia khiến Nhật Bản buộc phải thắng futsal Việt Nam

Chiều 2/10, tuyển futsal Saudi Arabia giành chiến thắng 4-0 trước Hàn Quốc để níu giữ hy vọng giành vé vào tứ kết vòng chung kết futsal châu Á 2022.

Thắng Hàn Quốc, "số phận" của Saudi Arabia vẫn chưa được quyết định. Ảnh: AFC.

Với kết quả này, Saudi Arabia đã giành được 6 điểm sau 3 lượt trận. Do đó, Nhật Bản, đội bóng mới có 3 điểm, buộc phải thắng tuyển futsal Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng.

Theo điều lệ của Liên đoàn Bóng đá châu Á, khi các đội bằng điểm, tiêu chí đánh giá được xếp theo thứ tự ưu tiên như sau: điểm số giữa các đội trong những trận đối đầu nhau, hiệu số bàn thắng - bại trong những trận đối đầu nhau, bàn thắng ghi được trong những trận đối đầu nhau. Trong đó, điểm số của Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản bằng nhau nên không cần xét đến.

Dựa trên những tiêu chí đó, nếu đánh bại tuyển futsal Việt Nam với bất cứ tỷ số nào, Nhật Bản sẽ vào tứ kết. Nếu mất điểm, "Samurai xanh" bị loại.

futsal saudi arabia anh 1

Chỉ số đối đầu giữa Việt Nam, Saudi Arabia và Nhật Bản ở bảng D. Đồ họa: Minh Phúc.

Trở lại với cuộc đối đầu giữa Saudi Arabia và Hàn Quốc, đội bóng Tây Á không gặp nhiều khó khăn để giành được 3 điểm. Ngay phút thứ 5, Saudi Arabia có bàn mở tỷ số nhờ pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc của Farhan Ali.

Sau bàn thua, Hàn Quốc nỗ lực vùng lên để có thể kiếm được điểm số đầu tiên trước khi chia tay giải đấu. Tuy nhiên, các chân sút của đội bóng xứ kim chi lại không tận dụng được.

Không chỉ vậy, Hàn Quốc tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 12, Saudi Arabia nâng tỷ số 2-0 sau một pha phản công mẫu mực, kết thúc bởi Fahad Muhalhil.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi Saudi Arabia vẫn chiếm thế chủ động. Ở các phút 23 và 38, lần lượt Ali, Muhalhil hoàn tất cú đúp để giúp Saudi Arabia giành chiến thắng 4-0.

Đoàn quân của HLV Andreu Plaza cần chờ kết quả cuộc đối đầu giữa tuyển futsal Việt Nam và Nhật Bản để biết rằng mình có được vào tứ kết hay không.

Pha cứu thua quý như vàng của Hồ Văn Ý Thủ môn tuyển Việt Nam từ chối cơ hội gỡ hòa của đối thủ trong chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia ở vòng chung kết futsal châu Á 2022 hôm 30/9.

HLV Nhật Bản coi trận gặp futsal Việt Nam là chung kết

Kenichiro Kogure, HLV tuyển futsal Nhật Bản, tỏ rõ quyết tâm trước cuộc đối đầu Việt Nam ở lượt cuối bảng D giải châu Á 2022 vào chiều nay (2/10).

HLV tuyển futsal Việt Nam nói gì sau 2 trận thắng liên tiếp

Sau chiến thắng 3-1 trước Saudi Arabia, HLV Diego Giustozzi mong đợi màn trình diễn tiếp theo của tuyển futsal Việt Nam trước Nhật Bản ở lượt trận cuối vòng bảng.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm