Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Xperia Z1, đến lượt Xperia Z giảm giá 1 triệu đồng

Sony Việt Nam vừa đưa ra thông báo tiếp tục giảm giá 1 triệu đồng cho mẫu smartphone cao cấp Xperia Z, xuống còn 12 triệu đồng.

Chỉ trong vòng ít ngày, lần lượt 2 model cao cấp của Sony là Z1 và Z liên tục giảm giá. Mới đây nhất, Sony đã đưa ra thông báo giảm giá bán của mẫu Xperia Z xuống còn 12 triệu đồng. Ở lần gần nhất (cuối tháng 11), giá bán của Xperia Z cũng đã giảm 1,5 triệu đồng, từ 14,5 xuống còn 13 triệu đồng.

Xperia Z chính hãng là sản phẩm mới nhất vừa giảm giá của Sony. Ảnh: CellphoneS.

Như vậy, so với các đối thủ ra mắt cùng thời điểm như Samsung Galaxy S4 hay HTC One, mức giá chính hãng của Xperia Z hiện thấp hơn khá nhiều. Các model của Samsung, HTC hiện vẫn có giá bán xấp xỉ 14 triệu đồng. Tính từ thời điểm bán ra (tháng 4/2013), Xperia Z chính hãng đã giảm 4,5 triệu đồng.

Xperia Z là sản phẩm được đánh giá rất cao của Sony nhờ thiết kế OmniBalance độc đáo. Tuy nhiên, sự xuất hiện của mẫu Z1 khiến giá trị của model này bị hạ thấp đi khá nhiều. Xét về cả cấu hình cũng như thiết kế, Xperia Z đều tỏ ra không thua kém so với các đối thủ. Model này được tích hợp màn hình 5 inch Full HD (1.920 x 1.080 pixel), chip xử lý Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz, camera sau 13 megapixel, cảm biến Exmor RS và pin 2.330 mAh.

Khác với những model cao cấp trước đây thường sớm bị hắt hủi, Xperia Z vẫn nằm trong diện được quan tâm đặc biệt của Sony. Bằng chứng là việc, hãng này vừa chính thức phát hành bản cập nhật Android 4.3 cho Xperia Z, gần như cùng thời điểm với Xperia Z1 và Z Ultra.

Tính ra, Sony đã liên tục giảm giá hàng loạt các model của mình trong tháng 12 này, từ cao cấp như Z1, Z, trung cấp như Xperia SP cho đến sản phẩm tầm thấp như Xperia E.  Hiện tại, Sony đang phân phối tại thị trường Việt Nam 10 model, trong đó cao cấp nhất là Xperia Z1 có giá 15,49 triệu đồng và thấp nhất là Xperia E có giá 2,49 triệu đồng.

Theo chia sẻ của đại diện Sony, Việt Nam là thị trường đứng thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á, tính trên số lượng điện thoại Xperia bán ra.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm