Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sau tiếng đạn pháo nổ, phi cơ lao xuống đất và vỡ đôi'

"Khi lái chiếc xe kéo trên cánh đồng, tôi nghe thấy tiếng máy bay và tiếng đạn pháo nổ. Sau đó, phi cơ đâm xuống đất và vỡ thành hai phần", một người kể.

Các chiến binh ly khai quan sát hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi ở vùng Donetsk, Ukraina hôm 17/7. Ảnh: Reuters
Các chiến binh ly khai quan sát hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi ở vùng Donetsk, Ukraina hôm 17/7. Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu hộ cho biết, họ phát hiện ít nhất 100 xác nạn nhân tại hiện trường vụ tai nạn gần làng Grabovo và các mảnh vỡ của máy bay vương vãi trong khu vực có đường kính khoảng 15 km, Reuters đưa tin. Một phần cánh máy bay có màu xanh lục và đỏ, trùng với màu logo của  Malaysia Airlines.


“Khi lái chiếc xe kéo trên cánh đồng, tôi nghe thấy tiếng máy bay và đạn pháo nổ. Sau đó, phi cơ đâm xuống đất và vỡ thành hai phần. Một cột khói đen, dày bốc lên”, Vladimir, một người dân, kể lại.

Một phóng viên của Reuters thấy những mảnh vỡ của máy bay bốc cháy cùng hàng chục thi thể trên một cánh đồng gần làng Grabovo.

Sergei, một chiến binh ly khai gần khu vực Krasnyi Luch, nói: “Từ ban công, tôi thấy một máy bay lao xuống từ trên cao và hai tiếng nổ vang lên ngay sau đó”.

Tuy nhiên, Sergei phủ nhận tin lực lượng ly khai bắn phi cơ của Malaysia. 

“Chúng tôi không có loại vũ khí nào như máy bay chiến đấu hay tên lửa đất đối không để bắn rơi máy bay ở độ cao đó”, Sergei khẳng định.

Trong khi đó, một quan chức thuộc Bộ Nội vụ Ukraina cáo buộc phe ly khai sử dụng tên lửa đất đối không để diệt máy bay Boeing 777 khiến toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Thủ tướng Ukraina đã gọi vụ tai nạn của phi cơ của Malaysia là “thảm họa”.

Vụ tai nạn của chuyến bay MH17 xảy ra trong bối cảnh lực lượng quốc tế vẫn đang tìm kiếm tung tích chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines cùng 239 người sau khi nó mất tích hôm 8/3. Hoạt động tìm MH370 đang diễn ra trên Ấn Độ Dương, dưới sự chỉ đạo của Australia.

Hiện trường máy bay Malaysia rơi ở Ukraina

Khói bốc lên từ những mảnh vỡ, hàng chục thi thể cháy xém là cảnh tượng mà người dân và lực lượng cứu hộ chứng kiến tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Malaysia.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm