Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau thẻ đỏ của Ronaldo, HLV Allegri đòi Champions League áp dụng VAR

HLV Juventus tin rằng thẻ đỏ gây tranh cãi của ngôi sao người Bồ Đào Nha trong trận đấu với Valencia là minh chứng rõ ràng nhất cho việc Champions League cần VAR ngay lập tức.

Phát biểu sau trận ra quân tại Champions League bằng chiến thắng 2-0 trước Valencia, huấn luyện viên Max Allegri phát biểu: "Các cầu thủ đã chơi tốt. Chúng tôi có hàng tá cơ hội trước khi Ronaldo bị truất quyền thi đấu, nhưng Juventus xứng đáng giành chiến thắng".

"Không có gì lạ khi cuối trận chúng tôi để cho Valencia có nhiều khoảng trống hơn, nhưng Szczesny không thực sự có tình huống nguy hiểm nào để cản phá cho đến lúc Juventus phải nhận quả phạt đền ở phút bù giờ", chiến lược gia người Italy nhận định.

HLV Max Allegri,  Cristiano Ronaldo,  the do,  Juventus,  Valencia anh 1
HLV Allegri cho rằng Champions League cần VAR sau những tình huống gây tranh cãi như thẻ đỏ của Ronaldo.

HLV Allegri cũng thừa nhận chiếc thẻ đỏ khiến nhà ĐKVĐ Serie A gặp khó khăn khi thi đấu trên sân khách: "Đương nhiên, bầu không khí càng thêm phần căng thẳng bởi chiếc thẻ đỏ. Không dễ để chơi trên sân Mestalla khi Valencia đang rất máu lửa, tràn đầy nhiệt huyết. Trên hết, các cầu thủ vẫn thi đấu tốt để ngăn chặn các đợt tấn công của Valencia".

Sau tấm thẻ đỏ ngay từ phút thứ 29 của Ronaldo, HLV Allegri đã không đưa ra sự thay thế nào ngay tức thì mà chỉ bố trí lại đội hình bằng những cái tên đang có mặt trên sân.

"Chúng tôi đã chơi mà không có thêm tiền đạo nào. Điều đáng lẽ chúng tôi phải làm tốt hơn là đưa Blaise Matuidi vào giữa, đẩy Mandzukic lên phía trước và Alex Sandro bên cạnh", ông chia sẻ.

Điều khiến thuyền trưởng Juventus không hài lòng nhất chính là chiếc thẻ đỏ trực tiếp giáng xuống Ronaldo chỉ vì ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chạm vào đầu Jeison Murillo.

"Tôi cho rằng nếu có công nghệ VAR (công nghệ video hỗ trợ trọng tài), thì trọng tài có thể đưa ra quyết định chính xác hơn. Phải chơi với 10 người trên sân tại Champions League là điều rất đáng thất vọng. Chúng tôi gặp nguy hiểm trong trận này và sẽ nhớ Ronaldo ở trận tiếp theo", HLV Allegri quả quyết.

Đây là lần đầu Cristiano Ronaldo phải nhận thẻ đỏ sau 154 trận tại Champions League. Anh phản ứng quyết liệt với trọng tài người Đức Felix Brych, nhưng sau đó không thể thay đổi được tình hình và buộc phải rời sân trong nước mắt.

HLV Max Allegri,  Cristiano Ronaldo,  the do,  Juventus,  Valencia anh 2
Ngôi sao người Bồ Đào Nha tức tưởi vì tấm thẻ đỏ ngay trong trận đầu tiên khoác áo Juventus ở đấu trường châu Âu.

Mạng xã hội và các phương tiện truyền thông đại chúng đều bị thu hút bởi chiếc thẻ đỏ gây tranh cãi này. Cựu danh thủ Rio Ferdinand chia sẻ trên trang cá nhân: "Có nên kháng án?,  trong khi trọng tài Ngoại hạng Anh Mark Clattenburg cho rằng đây là quyết định "khắc nghiệt" đối với Quả bóng vàng 2017.

"Có cú đẩy nhẹ từ Ronaldo khiến Jeison Murrilo ngã xuống sân, nhưng đó không thể quy kết là hành vi bạo lực. Trọng tài đang quay lưng lại khi tình huống diễn ra. Trợ lý mới là người chứng kiến vụ việc này nghĩ rằng Ronaldo đã văng khuỷu tay, nhưng thực tế không phải như vậy", trọng tài nước Anh phân tích trên Daily Mail.

"Ronaldo rõ ràng bực bội bởi hành vị ăn vạ của Murrilo và đặt tay lên đầu cậu ta", ông nhận định. Đặt mình trong địa vị của trọng tài Felix Brych, theo ông Clattenburg, ông sẽ "cho Valenchia một cú đá phạt và rút thẻ vàng cho cả hai cầu thủ".

Khép lại trận đầu tiên tại bảng H, dù sớm phải thi đấu với 10 người trên sân, đoàn quân của HLV Allegri vẫn có trọn vẹn 3 điểm bằng hai bàn thắng đều trên chấm 11 m của tiền vệ Miralem Pjanic vào các phút 45 và 51.

Highlights Juventus đánh bại Valencia trong ngày Ronaldo nhận thẻ đỏ Ngôi sao đắt giá của "Lão phu nhân" bất ngờ nhận thẻ đỏ đầu tiên tại Champions League trong sự nghiệp. Tuy vậy, đại diện của Italy vẫn giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp phạt đền.

Ronaldo nói gì khi nhận thẻ đỏ ở Champions League?

Cristiano Ronaldo thanh minh với trọng tài chính người Đức Felix Brych, nhưng không thể khiến “ông vua áo đen” này thay đổi quyết định rút thẻ đỏ với anh.

Bích Hiền

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm