Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau tất cả, Galaxy Fold đã sẵn sàng chào thế giới

Sau hơn 3 tháng lỡ hẹn kể từ ngày ra mắt dự kiến, cuối cùng Samsung cũng có thể chốt được ngày ra mắt chính thức Galaxy Fold sau khi đã sửa lỗi màn hình.

Galaxy Fold là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Samsung, được hãng giới thiệu vào tháng 2. Ban đầu Samsung dự kiến bán ra sản phẩm vào cuối tháng 4, tuy nhiên những bài đánh giá ngay trước đó đã chỉ ra lỗi khiến màn hình Fold dễ bị hỏng, không thể sử dụng.

Sau khi hoãn ra mắt Galaxy Fold, Samsung đã phải thay đổi thiết kế để đảm bảo lỗi của phiên bản trước không bị lặp lại. Theo Bloomberg, có nhiều chi tiết được thiết kế lại hoàn toàn. Samsung cho biết họ sẽ bán ra Galaxy Fold vào tháng 9, tuy nhiên chưa nêu ngày cụ thể.

Samsung Galaxy fold ra mat thang may anh 1
Phần bản lề đã được sửa (bên dưới) có thêm một thanh nhỏ, có thể là để chắn bụi và làm bản lề cứng cáp hơn. Ảnh: Samsung.

Một trong những chi tiết dẫn đến lỗi hỏng màn hình của Fold là tấm phim bảo vệ được dán chặt vào màn OLED. Nhiều người thử bóc tấm phim này ra và ngay lập tức gây hỏng màn hình. Bên cạnh đó, phần bản lề của máy bị cho là có thể để lọt bụi vào phía dưới màn hình, dẫn đến hư hỏng.

Bên cạnh thông báo về ngày ra mắt, Samsung cũng nêu rõ những thay đổi ở phiên bản Galaxy Fold mới: "Lớp bảo vệ phía trên màn hình Infinity Flex đã được kéo ra bao cả phần viền, để làm rõ đây là phần quan trọng của cấu trúc màn hình và không được bóc ra".

"Galaxy Fold cũng được gia cố để bảo vệ tốt hơn cho thiết bị trước các loại bụi trong khi vẫn đảm bảo trải nghiệm gập của máy. Phần bản lề phía trên và dưới đã được bổ sung thêm nắp bảo vệ. Những lớp kim loại được bổ sung phía dưới màn hình Infinity Flex để bảo vệ tốt hơn cho màn hình. Khoảng cách giữa khúc gấp và thân máy của Galaxy Fold đã được giảm xuống", Samsung cho biết thêm.

Samsung Galaxy fold ra mat thang may anh 2
Chiếc Galaxy Fold được gửi đến The Verge bị lỗi khi bụi lọt vào phía sau màn hình. Ảnh: The Verge.

Theo The Verge, chi tiết quan trọng nhất là lớp bảo vệ màn hình được kéo ra đến mép máy. Khi Galaxy Fold được gửi tới các chuyên gia và nhà báo công nghệ để đánh giá, nhiều người lầm tưởng lớp bảo vệ này có thể tách rời, và tháo nó ra khiến màn hình bị hỏng.

Chiếc điện thoại được gửi cho The Verge thì bị lọt bụi vào phía sau màn hình từ khe hở ở nếp gấp. Do vậy đây cũng là một cải tiến quan trọng.

Về mặt phần mềm, Samsung cho biết họ đã "tối ưu ứng dụng và dịch vụ cho UX gập độc đáo". Đây cũng là điểm mà Samsung rất cần cải thiện, bởi chỉ phần mềm tốt mới có thể tận dụng được ưu thế màn hình gập rộng của Galaxy Fold, giúp mức giá 1.980 USD trở nên hợp lý hơn.

Vào đầu tháng 7, CEO DJ Koh của Samsung thừa nhận hãng đã vội vàng trong việc ra mắt Galaxy Fold. Ông Koh cũng cho biết nhiều vấn đề với Fold đã không được tính đến trong quá trình phát triển, và chỉ đến khi được phản ánh mới được thử lại.

Trải nghiệm Samsung Galaxy Fold - hoàn thiện tốt, bản lề chắc chắn Khi gập lại, chiếc Galaxy Fold bị đánh giá là khá dài và dày so với nhiều mẫu máy khác trên thị trường. Tuy nhiên, người dùng sẽ không gặp quá nhiều trở ngại khi sử dụng máy.

Thú vị và độc đáo nhưng smartphone gập vẫn khiến tôi thất vọng

Royole Flexpai là smartphone màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên, trải nghiệm với sản phẩm này chưa tốt và hãng cần tiếp tục cải tiến nó trong tương lai.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm