Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau ồn ào 'cày thuê', Zeros làm mồi cho đối thủ nhưng vẫn thắng

PVB tiếp tục thống trị giải đấu Vietnam Championship Series mùa xuân 2019 khi hoàn thành chuỗi 6 trận toàn thắng.

PVB dau FFQ anh 1
Ván 1 - PVB thể hiện đẳng cấp nhà vô địch: Cả 2 đội đều chọn đội hình 1-3-1, dễ đẩy lẻ và can thiệp toàn bản đồ rất tốt. Tuy nhiên, "anh thợ xây" FFQ KingJ lại chọn quân bài hiếm xuất hiện tại các giải đấu chuyên nghiệp - Yoric, dù tướng này được Riot tăng sức mạnh trong những bản cập nhật mới. PVB Zeros có được tướng tủ Jayce.
PVB dau FFQ anh 2
Thua chất tướng, Zeros ép KingJ phải ôm trụ. Sau 3 phút, FFQ KingJ vẫn không có một chỉ số lính nào. Kêu gọi người đi rừng PVB Meliodas, Zeros có được chiến công đầu. Ngược lại, ở đường dưới, FFQ Celebrity và Venus làm tốt khi đè được bộ đôi đồng nghiệp phía bên kia.
PVB dau FFQ anh 3
Người đi đường trên của FFQ khá khó thở khi Sejuani thăm hỏi liên tục. Vào phút 14, tưởng chừng FFQ có lợi khi Venus và DNK xuất hiện trước nhưng PVB đã phản công nhanh chóng, Zeros có được 2 mạng hạ gục. Pha thả sứ giả khe nứt của PVB hòng đem về trụ đầu nhưng nó lại quay sang đánh Celebrity dù trụ chỉ còn một chấm máu.
PVB dau FFQ anh 4
Phút 22, mắc bẫy Phong Vũ Buffalo, FFQ chia lẻ đội hình và bị tiêu diệt gần sạch, KingJ may mắn thoát được về. Con Baron đầu tiên thuộc về PVB. Tận dụng lợi thế, PVB triển khai đội hình, lấy được đường giữa của FFQ. PVB tiếp tục lăn cầu tuyết, phá hủy các trụ bảo vệ bên FFQ.
PVB dau FFQ anh 5
Chiến thuật của FFQ phá sản hoàn toàn, chỉ cần Nocturne "tắt điện" và lao vào ai đó trong đội hình PVB, Tahm Kench trong tay Palette sẽ nuốt họ vào bụng. Thế trận nghiên hẳn về phía PVB. Phút 31, BigKoro hạ gục Celebrity. Thiếu AD, đội hình FFQ tan vỡ. PVB tràn vào phá hủy nhà chính, kết thúc ván đấu.
PVB dau FFQ anh 6
Ván 2 - DNK và Venus thăng hoa, FFQ lật ngược ván cờ: Akali tiếp tục được Zeros tin tưởng sử dụng. Đội hình PVB hoàn thiện với Gragas, Urgot và cặp đường dưới cực kì an toàn là Ezreal - Tahm Kench. Trong khi đó, FFQ chọn một đội hình đánh nhau mạnh với Vladimir, Lee Sin, Syndra và bộ đôi Tristana - Thresh.
PVB dau FFQ anh 7
Phút 15, Zeros phòng ngự khu vực đường dưới của PVB nhưng sự tự tin quá mức với Akali đã khiến Zeros bỏ mạng. Thresh kéo chính xác và Zeros hoàn toàn không có sự kháng cự. FFQ hoàn thành 2 trụ đường dưới và đến lúc này thì cặp Tristana - Thresh được giải phóng để triển khai chiến thuật đẩy trụ nhanh.
PVB dau FFQ anh 8
Phút 20, giao tranh lớn đầu tiên của trận đấu xảy ra. FFQ chủ động núp bụi tại khu vực đường giữa và lao lên mở giao tranh. PVB với cặp đôi đường dưới và rừng chủ động lui nhẹ về để bẫy FFQ. Zeros dịch chuyển, Meliodas phản công với cú đẩy xạ thủ FFQ về và Zeros lao vào kết thúc. KingJ cò quay rất khỏe với lượng máu hút được liên tục nhưng với việc thiếu một lượng sát thương lớn của Tristana, FFQ bỏ lại 4 mạng và Syndra bị tiêu diệt sau đó với chiêu cuối của Ezreal từ nhà chính.
PVB dau FFQ anh 9
Phút 23, Lee Sin của DNK lên tiếng với pha tốc biến đá về và cặp đôi Tahm Kench - Ezreal đã phải nằm xuống. FFQ tràn ra Baron, PVB buộc phải tiến vào để bảo vệ. Ngay lập tức, FFQ dừng con Baron, Venus tốc biến kéo thành công Urgot, Lee Sin tiếp tục thể hiện sự thăng hoa với 2 mạng của Urgot và Akali. Baron dễ dàng dành cho FFQ.
PVB dau FFQ anh 10
Với bùa lợi Baron, FFQ chơi một canh bạc lớn tấn công thẳng nhà chính PVB. Akali của Zeros bọc hậu nhưng ngay lập tức bị Venus phát hiện và kéo thành công. Không còn Akali, FFQ dứt điểm trận đấu với khả năng công trụ mạnh mẽ từ Tristana.
PVB dau FFQ anh 11
Ván 3 - PVB thể hiện bản lĩnh và dễ dàng bóp nghẹt trận đấu: Bước vào ván đấu quyết định, FFQ thiết lập đội hình giao tranh mạnh mẽ với dàn chắn Gragas, Urgot, Alistar, Vladimir và sát thương chính nằm ở Sivir trong tay Celebrity. Trong khi đó, PVB chọn đội hình khá quen tay ở các thành viên như Irelia, Lee Sin, Orianna, Kai’sa và Poppy.
PVB dau FFQ anh 12
Venus bất cẩn dính thiêu đốt và chết dưới trụ, chiến công đầu thuộc về Palette. Cặp đôi của PVB không ai mất tốc biến trong tình huống này. FFQ gặp khó ở khu vực then chốt của họ.
PVB dau FFQ anh 13
Phút thứ 4, FFQ quyết định tấn công khu vực đường trên của PVB với 3 thành viên. Zeros nằm xuống nhưng Palette đã di chuyển cực kì thông minh để thực hiện pha phản công. 3 thành viên của FFQ sau đó đã nằm lại và kế hoạch ngăn chặn sức mạnh của Zeros phá sản.
PVB dau FFQ anh 14
Phút 26, Artifact thực hiện một quyết định liều lĩnh khi tốc biến và sử dụng chiêu cuối vào 3 thành viên PVB. Canh bạc của FFQ phá sản hoàn toàn khi lượng sát thương từ một mình Vladimir là không đủ. Zeros dịch chuyển từ đằng sau, Sivir bị Poppy đẩy bay khỏi giao tranh và FFQ mất đi 4 thành viên. Baron dễ dàng dành cho PVB và hi vọng của FFQ dần dần nhỏ lại.
PVB dau FFQ anh 15
Phút 33, PVB tổ chức một pha tấn công ở đường giữa. Zeros tập hậu và dứt điểm thành công Sivir của Celebrity khiến FFQ tan vỡ nhanh chóng sau đó. PVB tràn vào nhà chính và dứt điểm thành công trận đấu. PVB vẫn giữ vững thành tích bất bại tại VCS 2019. “Ở ván 3, Palette chủ động với lựa chọn Poppy với các kèo đấu tay ngắn lao vào. Anh ấy đã hoàn toàn chủ động chọn vị tướng ấy nên bọn em rất tự tin”, Naul trả lời khi được hỏi về quân bài Poppy trong đội hình PVB.

Gia Minh

Ảnh: VED

Bạn có thể quan tâm