Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau màn ra mắt Galaxy A80, một kiểu smartphone mới sắp được khai phá

Sự kiện ra mắt Galaxy A80 diễn ra vào tối 10/4 đem đến nhiều bất ngờ cho tín đồ công nghệ, với khái niệm smartphone hoàn toàn mới cùng sự xuất hiện của dàn khách mời đặc biệt.

Sau nhiều ngày chờ đợi, Samsung chính thức trình làng Galaxy A80 vào tối 10/4 tại Bangkok, Thái Lan. Trước gần 3.000 khách mời, Samsung không chỉ mang đến màn trình diễn công nghệ ấn tượng mà nhấn mạnh thông điệp “hiện thực hóa những điều không thể”.

Smartphone chuyên livestream

Galaxy A80 là “ngôi sao” của sự kiện. Hãng gọi chiếc smartphone này là thiết bị được kiến tạo để người dùng có thể kết nối và tương tác trong “kỷ nguyên live” hay còn gọi là kỷ nguyên chia sẻ nội dung trực tuyến.

Đại diện Samsung chỉ ra rằng con người đang ngày càng chia sẻ, tương tác trực tuyến nhiều hơn với chiếc smartphone của họ - để chụp những bức ảnh ngẫu hứng, phát trực tiếp video và kết nối với các trải nghiệm chung diễn ra trong từng khoảnh khoắc. Nói cách khác, con người đang dần dịch chuyển từ “kỷ nguyên selfie” sang “kỷ nguyên live”, nơi hướng đến những kết nối chân thực và ý nghĩa.

Samsung anh 1

Đại diện Samsung chia sẻ về tầm nhìn của hãng.

Nhiệm vụ của Samsung là thúc đẩy cộng đồng sử dụng công cụ livestream, chia sẻ trực tuyến dễ dàng hơn, bằng cách tạo ra một chiếc smartphone hoàn toàn khác biệt trên thị trường, đó chính là Galaxy A80.

“Video, hình ảnh là những yếu tố hình thành kỷ nguyên live. Galaxy A80 ra mắt để phục vụ điều này”, bà Rue Bee Quan từ Samsung Malaysia, khẳng định.

“Ngôi sao” A80 và loạt cải tiến sáng giá

Khoảng vài năm trở lại đây, Samsung có sự thay đổi lớn trong phân khúc cận cao cấp, khi đưa những tính năng độc đáo lần đầu tiên của hãng vào các sản phẩm Galaxy A.

Sau thế hệ Galaxy A9 với 4 camera, năm nay, hãng công nghệ Hàn Quốc tiếp tục trình làng mẫu Galaxy A80 - sản phẩm đánh dấu sự xuất hiện của thế hệ camera có khả năng trượt xoay tự động 180 độ, chưa từng xuất hiện ở bất kỳ mẫu smartphone nào trên thế giới.

Samsung anh 2
Samsung Galaxy A80 lần đầu ra mắt tín đồ công nghệ toàn cầu.

Galaxy A80 sử dụng hệ thống động cơ bên trong có thể tự động xoay lật 180 độ khi người dùng chọn chụp ảnh selfie. Việc đưa hệ thống camera này vào máy giúp mở rộng không gian màn hình, cho phép người dùng vừa chat với bạn bè, vừa xem video trên các nền tảng khác. Đây là điểm đáng khen của thương hiệu Hàn Quốc trong nỗ lực cải tiến khả năng nghe nhìn cho người dùng.

Samsung anh 3
Galaxy A80 là smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu camera có khả năng trượt xoay tự động 180 độ. Ảnh: Duy Tín.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng trang bị cho Galaxy A80 công nghệ pin thông minh với khả năng dự đoán trước các ứng dụng người dùng sẽ sử dụng. Ví dụ khi chụp ảnh, thiết bị đồng thời khởi động các nền tảng mạng xã hội giúp người dùng không mất thời gian và năng lượng cho việc khởi động.

Ra mắt cùng lúc 3 smartphone

Thông tin ra mắt Galaxy A80 đã được Samsung công bố từ nhiều ngày trước đó, nhưng ít ai ngờ tự sự kiện này hãng còn giới thiệu loạt sản phẩm khác của dòng A-series gồm: Galaxy A50 và Galaxy A70.

Cả hai máy đều được trang bị cảm biến vân tay bên dưới màn hình và sở hữu cụm 3 camera với camera chính 32 MP, camera thứ hai cảm biến độ sâu trường ảnh và một camera góc siêu rộng 8 MP.

Samsung anh 4
Dòng Galaxy A được Samsung chú trọng đầu tư, phát triển trong thời gian qua để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

Camera của Galaxy A50 và Galaxy A70 có khả năng dự đoán chụp, giúp người dùng có thể bắt trọn mọi khoảnh khắc. Bộ đôi smartphone cũng được trang bị sạc nhanh 25W và sẽ được bán ra vào ngày 26/4, với 4 phiên bản màu gồm đen, tráng, xanh, cam.

Dàn khách mời “có một không hai”

Để giới thiệu những công nghệ mạnh mẽ nhất của mình, Samsung mời đến sự kiện nhiều gương mặt tên tuổi trong làng công nghệ thế giới, cũng như đại diện của hãng trên toàn cầu. Song bất ngờ nhất là sự xuất hiện của nhóm nhạc nữ BlackPink.

Tại sự kiện, BlackPink đã chiêu đãi những người yêu công nghệ hai bản hit đình đám là Ddu-Du Ddu-DuKill this love.

Ngay sau màn trình diễn, các cô gái “đen hường” tiếp tục khiến fan reo hò phấn khích khi cho biết mình cũng đang sử dụng những chiếc smartphone mới nhất của Samsung.

Nói về tính năng ấn tượng nhất trên smartphone mới của Samsung, Jennie - nàng công chúa được mệnh danh là “G-Dragon thứ hai”, cho biết: “Điện thoại có nhiều camera hơn giúp tôi trải nghiệm nhiều hơn, chụp nhiều ảnh hơn và chia sẻ những điều tuyệt vời với Blink (tên fandom của BlackPink)". Trong khi đó, cô nàng Lisa bật mí, với thời lượng pin lớn, chiếc điện thoại mới của Samsung sẽ là trợ thủ đắc lực để cô luôn kết nối, có thể quay nhiều đoạn phim thú vị mọi lúc mọi nơi.

Trước đó, tại sự kiện Unpacked 2019 ra mắt Galaxy S10/S10+, Samsung cũng từng sử dụng hình ảnh trong MV Ddu-Du Ddu-Du của nhóm nhạc nữ này để demo cho một tính năng của sản phẩm. Với sự xuất hiện của BlackPink lần này, Samsung đang ngầm gửi thông điệp về Galaxy A80 - mẫu smartphone mang đến sự trẻ trung và phá cách chưa từng có trên thị trường.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm