Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau giải nghệ, Xavi về lại La Liga và chống lại Barca?

Theo Sport.es, Real Betis đã bày tỏ mong muốn đưa huyền thoại Xavi Hernandez về dẫn dắt đội nhà.

Hôm 2/5, Xavi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 39, kết thúc sự nghiệp thi đấu kéo dài 22 năm. Sắp tới, huyền thoại Barca nhiều khả năng sẽ trở thành huấn luyện viên. Thời gian qua, cựu sao tuyển Tây Ban Nha đã gấp rút tham gia nhiều khóa học để có bằng huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Lúc này, Real Betis, đội bóng chơi tại La Liga, lập tức đưa Xavi vào tầm ngắm. Mùa tới, họ sẽ không còn sự phục vụ của HLV Quique Setién. Trong bối cảnh CLB không muốn mất đi bản sắc chơi bóng, họ tin rằng cựu sao lừng danh này sẽ trở thành mảnh ghép phù hợp dẫn dắt đội nhà.

Xavi anh 1
Xavi là huyền thoại của Barca. Ảnh: Getty Images.

Betis là tín đồ của bóng đá tấn công sôi động và quyến rũ. Trong khi đó, Xavi thời còn thi đấu được xem như bậc thầy trường phái tấn công. Trao ghế HLV cho nhà vô địch Euro và World Cup cùng "La Roja" sẽ rất hoàn hảo. Tới nay, Xavi chưa lên tiếng về tin đồn được Betis tiếp cận.

Sport.es cho biết thêm, đội hình Betis có nhiều cầu thủ đá ban bật ngắn và phù hợp với triết lý của Xavi, nếu cựu tiền vệ người Tây Ban Nha ngồi ghế HLV. Trung vệ Marc Bartra là một trong số những người rất hiểu ứng viên cho ghế thuyền trưởng đội bóng, khi từng khoác áo Barca trước đây.

Trong trường hợp Xavi làm HLV của đội chủ sân Benito Villamarín, La Liga mùa tới sẽ được chứng kiến cuộc đối đầu hấp dẫn khi Betis gặp Barca. Lúc này, Xavi phải chống lại đội bóng từng là nơi anh có rất nhiều kỷ niệm và chứng kiến nhiều chiến tích huy hoàng bản thân tạo nên.

Xavi kiến tạo siêu đẳng, cùng Messi hủy diệt Real 10 năm trước Trong trận siêu kinh điển giữa hồi tháng 5/2009, bộ đôi Xavi và Lionel Messi tỏa sáng giúp Barcelona hủy diệt Real Madrid. Cá nhân Xavi có trận đấu tuyệt vời với 4 pha kiến tạo.

Xavi thông báo quyết định giải nghệ ở tuổi 39

Cựu tiền vệ của Barca và ĐT Tây Ban Nha đã quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ và hướng tới tương lai trong công tác huấn luyện ở tuổi 39.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm