Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau đêm giao thừa, Hollywood 'bị đổi tên' thành Hollyweed

Sáng ngày đầu năm mới (giờ địa phương), người dân Los Angeles thức giấc và phát hiện tấm biển hiệu nổi tiếng Hollywood đã bị một người đàn ông đổi thành Hollyweed (Holly cần sa).

 

Đoạn phim trích xuất từ camera an ninh cho thấy một người đàn ông đã leo lên núi Lee vào 3h ngày 1/1 (giờ địa phương) để thay đổi các chữ cái trong biển hiệu Hollywood nổi tiếng. Người này mặc bộ đồ đen, ẩn mình trong trời tối nên chưa thể nhận diện danh tính.

Sau khi phát hiện sự thay đổi này, một số người dân đã liên lạc với cảnh sát vào lúc 5h30.

Trung sĩ Guy Juneau thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles cho rằng hành động này có thể là một trò chơi khăm đêm giao thừa, hoặc người đàn ông trên muốn tìm kiếm cảm giác mạo hiểm. 

Cảnh sát không nêu tên nghi phạm nào. Theo báo New York Times, do biển hiệu không bị hư hại hay thể hiện ý nghĩa xúc phạm nào, mà chỉ bị thay thế chữ O thành chữ E, nên hành động này được xem như một vụ xâm phạm thay vì là cố ý phá hoại.

Một số người dân Los Angeles cho rằng biển hiệu mới “Hollyweed” phản ánh quyết định của chính quyền bang California trong việc hợp pháp hoá việc bán cần sa gần đây.

Đây không phải lần đầu tiên biển hiệu Hollywood bị đổi tên. Vào dịp năm mới năm 1976, nó lần đầu tiên bị đổi thành Hollyweed khi một sinh viên tên Daniel Finegood chọn đây là nơi thực hiện bài tập môn nghệ thuật. Anh đã được điểm A từ hành động này.

Hạ quả cầu pha lê khi đếm ngược sang năm 2017 ở New York Người dân tập trung ở quảng trường Thời đại đồng thanh đếm ngược sang khoảnh khắc 0h ngày 1/1/2017 và chứng kiến quả cầu pha lê được hạ xuống.

 

Minh Anh (Theo AP)

Bạn có thể quan tâm