Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Sau camera, 'siêu pin' là vũ khí mới để Samsung lấy lòng người dùng

Galaxy M30s với “siêu pin” 6.000 mAh trở thành vũ khí mới của Samsung trong phân khúc tầm trung, nhằm chinh phục người dùng trẻ có nhu cầu dùng smartphone với cường độ cao.

Samsung anh 1Samsung anh 2

Đầu năm nay, Samsung ra mắt chiếc Galaxy M30 với thiết kế màn hình Infinity-U, kích thước 6,4 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 2.340x1.080 pixel.

Chỉ vài tháng sau, Galaxy M30s tiếp tục được Samsung trình làng. Phiên bản kế nhiệm của Galaxy M30 ghi điểm với viên pin lên tới 6.000 mAh, cùng nhiều nâng cấp khác về thiết kế và hiệu năng.

Samsung anh 3

Thuộc phân khúc tầm trung, Galaxy M30s được xem là model nổi bật khi sở hữu màn hình vô cực Infinity-U 6,4 inch, tỷ lệ khung hình rộng ấn tượng. Công nghệ Super AMOLED chuẩn FHD+ cho phép người dùng thoả sức quay video trực tuyến với hình ảnh sắc nét và chân thật.

Bộ 3 camera ngang tầm smartphone cao cấp cũng được Samsung đưa vào model này. Với camera Live Focus - ống kính đo chiều sâu có độ phân giải 5 MP, thích hợp khi chụp chân dung; camera Ultra Wide Mode - ống kính góc rộng có độ phân giải 8 MP và camera chính 48 MP, Galaxy M30s giúp khung hình trở nên sống động hơn.

Samsung anh 4

Bên cạnh đó, camera selfie 16 MP, tích hợp AI và các chế độ làm đẹp, cũng là điểm nhấn của thiết bị, đáp ứng tốt nhu cầu selfie, quay vlog, livestream của người dùng trẻ.

Thế nhưng, Samsung không chỉ dùng màn hình, chất lượng camera để chinh phục người dùng. Gã khổng lồ Hàn Quốc hiểu rằng muốn chinh phục được phân khúc tầm trung với sự cạnh tranh gay gắt, nhu cầu người dùng trẻ ngày càng cao, họ cần làm điều gì đó khác biệt.

Đó là lý do Galaxy M30s ra đời với viên pin lên đến 6.000 mAh, có thể đáp ứng 29 giờ xem phim, 49 giờ đàm thoại, 131 giờ nghe nhạc và hoạt động suốt ngày dài với cường độ sử dụng cao.

Hoàng Dương (23 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Smartphone cao cấp sở hữu viên pin lớn là điều hiển nhiên. Tuy nhiên, ở phân khúc tầm trung, bản thân mình và nhiều người khác cũng mong muốn tìm được một smartphone có dung lượng pin cao”.

Hiện nay, hầu hết điện thoại ở phân khúc tầm trung đều được nhà sản xuất trang bị viên pin 3.500- 4.000 mAh. Việc cải thiện dung lượng pin đòi hỏi những thay đổi phức tạp trong tích hợp tính năng và làm mới thiết kế, độ dày/mỏng của thiết bị. Trước đó, khi ra mắt Galaxy A50 với dung lượng pin 4.000 mAh cùng tính năng sạc nhanh 15 W qua cổng USB-C, Samsung khiến tín đồ công nghệ bất ngờ không chỉ bởi thời gian sạc thực tế của máy, mà còn bởi thiết kế máy mỏng, nhẹ (7,7 mm và 166 gram).

Việc đưa viên pin 4.000 mAh lên thân máy mỏng 7,7 mm, tích hợp nhiều tính năng hiện đại, cùng mức giá hợp lý là lý do chưa đầy 2 tuần ra mắt, lượng khách đặt trước Galaxy A50 đã lên tới 28.759 người, theo thống kê tại hệ thống Thế Giới Di Động.

Samsung anh 5

Samsung anh 6

Và trong khi các ông lớn công nghệ vẫn đang loay hoay giữa việc cân đối dung lượng pin, tích hợp tính năng cao cấp trên sản phẩm tầm trung, Samsung một lần nữa “làm điều không thể” khi ra mắt “siêu pin” 6.000 mAh trên Galaxy M30s. Sản phẩm ấy như mình chứng cho tinh thần luôn lắng nghe mong muốn của khách hàng và không nghỉ ngơi trên hành trình trọn vẹn hóa sản phẩm mới từ Samsung.

Bạn Kỳ An (25 tuổi, Nha Trang) không giấu được sự ngạc nhiên: “Đây là lần đầu tiên mình biết đến pin lên đến 6.000 mAh. Ngay cả những smartphone cao cấp nhất của Samsung cũng chưa trang bị viên pin khủng như vậy. Mình thật sự ngạc nhiên trước khả năng lắng nghe và đáp ứng thị hiếu người dùng của thương hiệu này”.

Samsung anh 7

Để tạo lợi thế, Samsung chọn chiến lược cao cấp hoá smartphone tầm trung, nhằm tạo sự khác biệt với các đối thủ. Theo đó, với số tiền bỏ ra vừa phải, người dùng trẻ đã có thể trải nghiệm màn hình vô cực Infinity Display, hệ thống 3 camera, viên pin lớn, sạc nhanh… vốn là những công nghệ thuộc phân khúc cao cấp hơn.

Samsung anh 8

Không ít lần, gã khổng lồ “chiêu đãi” người dùng trẻ bằng những tính năng cao cấp trên smartphone giá mềm. Ví dụ, giữa năm 2018, Samsung lần đầu tiên đưa màn hình vô cực lên dòng sản phẩm Galaxy J6. Cũng trong năm đó, hãng đưa hệ thống 3 camera với khả năng chụp ảnh góc siêu rộng và chụp xóa phông lên Galaxy A7.

Đến năm nay, Samsung liên tục đưa hàng loạt tính năng hiện đại lên các dòng sản phẩm tầm trung, như mang tính năng mở khoá vân tay lên Galaxy A50, camera trượt xoay 360 độ lên Galaxy A80… Và mới đây nhất, “siêu pin” 6.000 mAh đã được ông lớn ngành công nghệ tích hợp trên Galaxy M30s.

Nỗ lực này đã mang về cho Samsung nhiều trái ngọt. Theo thống kê của GfK, chỉ riêng trong tháng 8, có 1.126 triệu chiếc smartphone của hãng đã bán ra tại Việt Nam, doanh thu đạt gần 2.400 tỷ đồng. Trong đó, cả 5 model Galaxy A gồm A10, 20, 30, 50, 70 đều nằm trong top 10. Riêng Galaxy A10 là chiếc điện thoại bán chạy nhất với 88.000 máy.

Với thiết kế đẹp, cấu hình ổn và các hoạt động thúc đẩy bán hàng tốt, việc 5 model dòng A xuất hiện trong bảng xếp hạng top 10 điện thoại bán chạy tháng 8 là điều dễ hiểu. Và với cải tiến vừa đột phá, vừa tiên phong, siêu pin 6.000 mAh hoàn toàn có thể mang về cho Galaxy M30s mức doanh thu ấn tượng không kém các model tiền nhiệm.

Samsung anh 9Samsung anh 10

Đại diện Samsung từng nói với Reuters, dòng Galaxy M sẽ là “vũ khí” quan trọng để cạnh tranh với các đối thủ từ Trung Quốc, với đặc điểm pin lớn, sạc, tính năng cao cấp trong tầm giá. Những bước đi của gã khổng lồ đã theo đúng chiến lược này, mang đến thị trường các thiết bị 4.000 mAh, 5.000 mAh và bây giờ là smartphone 6.000 mAh đầu tiên được thương mại hóa tại Việt Nam.

Tuy nhiên, siêu pin 6.000 mAh không đơn thuần là cuộc phô diễn sức mạnh của một gã khổng lồ, tạo điểm nhấn trong cuộc đua smartphone tầm trung “một miếng bánh, nhiều người mơ”.

“Việc trang bị viên pin có dung lượng khủng mang đến thời gian sử dụng bền bỉ được dựa trên nghiên cứu nhu cầu, thói quen của người dùng trẻ”, đại diện Samsung cho biết.

Samsung anh 11

Theo báo cáo của Apota, 72% người dùng trẻ Việt Nam sở hữu smartphone có mức tiêu thụ phương tiện truyền thông trực tuyến và thói quen chơi game di động cao. Trong khi đó, Tập đoàn Nghiên cứu thị trường Kantar TNS cho biết giới trẻ dành ra gần 4 giờ/ngày để sử dụng điện thoại. Nhu cầu kết nối cao, sử dụng những ứng dụng nặng, khiến việc mở rộng dung lượng pin smartphone là yếu tố quan trọng để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Có thể thấy, hành trình nghiên cứu, nâng cấp và hoàn thiện tính năng mới trên các dòng sản phẩm tầm trung chưa bao giờ bị gã khổng lồ Hàn Quốc lơ là. Ngược lại, họ lắng nghe nghiêm túc và thấu hiểu sâu sắc nhu cầu khách hàng, nhất là tập khách hàng trẻ - thế hệ Millennials.

Bài toán trải nghiệm người dùng còn được Samsung giải quyết khéo léo khi họ nhận ra rằng, giữa thời đại mà mọi thứ thay đổi theo cấp số nhân, nhu cầu kết nối liên tục của giới trẻ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Dung lượng pin 6.000 mAh là sự hào phóng tiếp theo của Samsung với thiết bị tầm trung, cũng là nỗ lực không ngừng tiếp cận, trọn vẹn hóa trải nghiệm của người dùng trẻ.

Có một thế hệ không ngừng chuyển động, người ta gọi đó là “Millennials generation”. Và cũng có một người bạn sẵn sàng đồng hành cùng họ trong hành trình kết nối liên tục đó - Samsung Galaxy M30s.

Giang Ngân Nhi - Giang Phan Ninh

Đồ họa: Yến Lệ

Bình luận

Bạn có thể quan tâm