Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Bale, tới Benzema thành nạn nhân của Ronaldo

Nhận thấy Karim Benzema chơi thiếu hiệu quả gần đây, siêu sao Cristiano Ronaldo yêu cầu HLV Zinedine Zidane "trảm" cây săn bàn người Pháp trước trận derby thành Madrid (3/5).

Có khả năng Ronaldo sẽ tiếp tục giữ vai trò trung phong khi Real tiếp Atletico ở bán kết lượt đi Champions League. Với vai trò mới, siêu sao người Bồ Đào Nha lúc này muốn Marco Asensio hoặc James Rodriguez hỗ trợ cho mình. Ngặt nỗi, đòi hỏi của Ronaldo sẽ buộc HLV Zidane phải loại Benzema.

Và theo tờ Diario Gol, Ronaldo một lần nữa chủ động yêu cầu vị thuyền trưởng người Pháp loại Benzema, đồng thời trao cơ hội cho Isco, Asensio hoặc Rodriguez. Lý do vì CR7 cho rằng Benzema trong các trận đấu lớn thường chơi rất mờ nhạt, không tạo ra tầm ảnh hưởng tới sức mạnh tấn công đội nhà.

Sau Bale,  toi Benzema thanh nan nhan cua Ronaldo anh 1
Benzema đã tịt ngòi 5 trận gần đây. Ảnh: Reuters.

Lý lẽ của Ronaldo không phải dựa trên cảm tính. Chân sút người Pháp đã tịt ngòi trong 5 trận gần đây. Dựa trên điểm số của WhoScored, Benzema chỉ chơi ở mức trung bình khi số điểm nhận được cao nhất chỉ vào khoảng 7,19 điểm. Gặp Atletico, Bayern và Barca, số 9 toàn "biến mất".

Việc Ronaldo đòi Zidane loại Benzema thật sự bất ngờ. Có thời điểm, CR7 hưởng lợi rất nhiều từ cựu sao Lyon. Thống kê của Sportskeeda vào năm 2015 chỉ ra Benzema thực hiện tới hơn 31 pha dọn cỗ cho người đồng đội, nhiều hơn chân chuyền xuất sắc nào, dù là Mesut Oezil hay Angel di Maria.

Trước đó, báo chí Tây Ban Nha cũng cho biết tiền đạo 32 tuổi không còn hài lòng khi HLV Zidane xếp Gareth Bale sát cánh cùng anh trên hàng công. Cây săn bàn người Bồ Đào Nha tuổi thậm chí còn đòi Ban huấn luyện đại diện thủ đô loại Gareth Bale và trao nhiều cơ hội ra sân hơn cho James Rodriguez. 

Sau Bale,  toi Benzema thanh nan nhan cua Ronaldo anh 2
Phong độ gần đây của Benzema.

Rạng sáng 3/5, Real Madrid của Ronaldo sẽ tiếp Atletico ở trận bán kết lượt đi Champions League. Trước giờ bóng lăn, HLV Zidane đang đau đầu giải quyết bài toán nhân sự. Ông phân vân sẽ dùng đội hình B, chơi tốt hơn gần đây, hay đội hình A, trong đó có vấn đề của Benzema.

'Quên Ronaldo đi, giờ là thời của Griezmann'

Không có giá trị nào bền vững mãi mãi. Trong bóng đá cũng vậy. Tượng đài rồi cũng có lúc bị hạ bệ để nhường chỗ cho những nhân tố mới, theo một cây bút người Anh.

Tuần rồi, báo AS thực hiện cuộc khảo sát với kết quả số đông CĐV Real muốn Zidane loại Benzema, theo đó thay bằng Alvaro Morata.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm