Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Bắc Kinh và Nhật Bản, Yingluck và Thaksin tới Hong Kong

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra cùng anh trai Thaksin, một cựu thủ tướng bị lật đổ khác của Thái Lan, được cho là đang trên đường tới Hong Kong.

Theo South China Morning Post, một nguồn tin thân cận với anh em nhà Shinawatra cho biết bà Yingluck và ông Thaksin có mặt ở Nhật Bản từ hôm 10/2. Hai cựu thủ tướng của Thái Lan đã rời Nhật Bản và tới Hong Kong trong ngày 13/2.

Trước đó, bà Yingluck được cho là đã tới Trung Quốc sau khi hình ảnh bà cùng ông Thaksin đang mua hạt dẻ tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bắc Kinh được đăng tải trên trang Matichon Online hôm 10/2.

Yingluck toi Hong Kong anh 1
Hình ảnh được Matichon đăng tải hôm 10/2 cho thấy anh em Thaksin dường như đang đi mua hạt dẻ ở Bắc Kinh. Ảnh: Matichon.

Cũng trong ngày 10/2, con gái út của cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra, Paetongtarn, đăng hai tấm ảnh lên tài khoản Instagram và cho biết ông Thaksin khi đó đang có mặt ở Bắc Kinh.

Bà Yingluck đã nhiều lần xuất hiện ở nơi công cộng sau khi rời Thái Lan tháng 8/2017. Hình ảnh được cho là nữ cựu thủ tướng tại London từng xuất hiện trên mạng xã hội vào tháng 12 năm ngoái và tháng 1 năm nay.

Cơ quan chức năng Thái Lan tháng trước xác nhận bà Yingluck đã sống tại London từ tháng 9/2017 và có thể dùng hộ chiếu nước khác vì tất cả 4 hộ chiếu Thái Lan của bà đã bị hủy. Tuy nhiên, họ không biết về tình trạng của vị cựu thủ tướng tại Anh cũng như không rõ liệu bà đã xin tị nạn chính trị hay xin thị thực để ở lại đây hay chưa.

Yingluck toi Hong Kong anh 2
Con gái ông Thaksin đăng hình ảnh cha lên Instagram kèm lời chúc mừng năm mới âm lịch. 

Bà Yingluck rời Thái Lan vài ngày trước khi tòa án tối cao nước này dự kiến tuyên án trong vụ xét xử bà với cáo buộc vô trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến một chương trình trợ giá gạo. Bà được cho là đã bay đến London sau khi dừng chân tại Dubai, hai nơi mà người anh Thaksin sinh sống.

Tháng 9/2017, tòa Thái Lan tuyên án vắng mặt với bà Yingluck mức án 5 năm tù. Chính phủ Thái Lan nói họ không thể xác định được tung tích của nữ cựu thủ tướng dù đã yêu cầu sự trợ giúp từ Interpol.

Nữ thủ tướng xinh đẹp của Thái Lan và sự nghiệp sóng gió Trở thành nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan với tham vọng cải cách đất nước, bà Yingluck Shinawatra nhanh chóng vướng vào những bê bối chính trị và đối mặt hàng loạt cáo buộc.

Phát hiện Thaksin và Yingluck cùng đi mua sắm tại Bắc Kinh

Cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra bị bắt gặp đi mua sắm cùng anh trai, cựu thủ tướng bị lật đổ khác của Thái Lan, tại trung tâm thương mại ở thủ đô Trung Quốc.

Cảnh sát Thái tịch biên 30 nhà cửa, đất đai của bà Yingluck

Hơn 30 tài sản của cựu thủ tướng Yingluck Shinawatra đã bị tịch biên để đền bù cho thiệt hại mà chính phủ bà gây ra trong chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm