Chiều 8/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng họp báo sau hai ngày Trạm thu phí BOT Sóc Trăng bị tài xế phản ứng và quốc lộ 1 kẹt xe nhiều lần. Cao điểm nhất là từ 10-13h30 cùng ngày, nhiều tài xế không chịu qua trạm và rời khỏi xe khiến quốc lộ 1 qua BOT Sóc Trăng bị tê liệt.
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường. |
Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH BOT Quốc lộ 1 Sóc Trăng, cho biết trong nửa năm thu phí, bình quân mỗi tháng chủ đầu tư phải bù lỗ hơn 3 tỷ đồng.
Theo nhà đầu tư, BOT Sóc Trăng thực hiện theo quyết định phê duyệt ngày 27/12/2014 của Bộ Giao thông Vận tải, tổng vốn đầu tư hơn 1.419 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn 18 năm 9 tháng.
Kẹt xe ngày 8/1 tại BOT Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường. |
Hiện, nhà đầu tư kết hợp cùng Sở GTVT Sóc Trăng và Tổng cục Đường bộ rà soát lại những phương tiện nằm trong vùng ảnh hưởng dự án BOT Sóc Trăng (bán kính 10 km từ trạm). Xe buýt và ôtô không kinh doanh trong vùng ảnh hưởng này sẽ được miễn phí, các phương còn lại sẽ được giảm từ 20-60%.
"Dự kiến từ 1/2, trạm áp dụng mức miễn, giảm giá cho các phương tiện, còn xe buýt thì bắt đầu vào ngày mai. Hiện, trạm đã thu phí trở lại, khi nào kẹt xe thì xả và ổn định lại sẽ tiếp tục thu", ông Phương nói với Zing.vn.
Ông Vũ Đức Khanh (chủ dịch vụ xe Kim Khanh) đã cùng nhiều người đẩy ôtô khách ra khỏi trạm thu phí để giải tỏa ùn tắc sau khi không tìm được tài xế. Ảnh: Việt Tường. |
Sáng cùng ngày, BOT Sóc Trăng xả trạm lần đầu tiên vào ngày đầu tuần lúc 9h15 vì bị tài xế "phong tỏa" cả 6 làn thu phí. Sau khi thu phí trở lại, gần 10h ngày 8/1, trạm này tiếp tục bị tài xế phản ứng và xảy ra cảnh hỗn loạn khi có xô xát.
Đến 13h30, một chủ xe cùng nhiều người đẩy một ôtô do tài xế bỏ lại làn thu phí để giải tỏa ùn tắc. Hiện, quốc lộ 1 qua trạm BOT Sóc Trăng đã được thông suốt.