Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 3 năm tại Việt Nam, tốc độ mở rộng của Uniqlo như thế nào?

Cách đây 3 năm, Uniqlo - thương hiệu thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã đặt dấu ấn đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi.

Trong một thời gian ngắn, ông lớn Nhật Bản liên tiếp mở rộng nhận diện thương hiệu thông qua việc liên tiếp khai trương các cửa hàng mới. Tính đến nay, tại 3 thành phố Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng, Uniqlo đã có đến 15 cửa hàng bán lẻ cùng hệ thống cửa hàng online.

Không ngừng mở rộng với tốc độ ấn tượng

Sau thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, năm 2019, Uniqlo chính thức đặt chân đến thị trường thời trang Việt năng động với nhiều tiềm năng và thử thách.

Thương hiệu nhanh chóng gây ấn tượng khi không chỉ mang các sản phẩm chất lượng, tạo được dấu ấn trên toàn cầu như áo chống nắng UV Protection, AIRism, Heattech, áo phao Ultra Light Down, mà còn mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn toàn cầu, từ cách nhân viên phục vụ đến các yếu tố thuộc về thiết kế, bài trí bên trong cửa hàng.

Cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi (TP.HCM) và Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) là hai cửa hàng quy mô lớn đầu tiên tại hai thành phố trọng điểm của cả nước, được thương hiệu khai trương trong giai đoạn cuối năm 2019 và quý I/2020. Sự kiện ra mắt 2 cửa hàng đã nhận được nhiều sự trông đợi và quan tâm của khách hàng Việt Nam.

Cuối quý III/2021, nhằm đáp lại nhu cầu và sự mong mỏi của khách hàng trên khắp mọi miền đất nước, Uniqlo ra mắt cửa hàng online lớn nhất Việt Nam. Cửa hàng được khai trương trong bối cảnh thương mại điện tử đã trở thành một nhu cầu mua sắm thiết yếu của mọi người, đặc biệt sau giai đoạn dịch Covid-19 kéo dài.

Sau khi đã thiết lập mạng lưới cửa hàng ổn định ở cả hai thành phố lớn, thương hiệu bắt đầu đẩy mạnh đầu tư khai trương các cửa hàng với thiết kế và trải nghiệm đặc biệt, độc đáo, cụ thể là Uniqlo Saigon Centre. Đây là một trong số ít cửa hàng Uniqlo trên toàn cầu và là đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á mang đến trải nghiệm Uniqlo Flower.

Uniqlo tai Viet Nam anh 3

Uniqlo Saigon Center mang trải nghiệm độc đáo cho khách hàng tham quan, mua sắm.

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm chưa bao giờ hạ nhiệt, việc mở rộng thị trường ra Hải Phòng vào tháng 5 năm nay là cột mốc phát triển mới của thương hiệu này, khi đây là cảng chính ở khu vực phía Bắc, là trung tâm thương mại, công nghiệp và đô thị đông dân thứ 3 cả nước.

Uniqlo tai Viet Nam anh 4

Thương hiệu Nhật Bản liên tục mở rộng và gia tăng số lượng cửa hàng trên cả nước.

Gần đây nhất, chuỗi ba cửa hàng Uniqlo mới ra mắt tại Hà Nội bao gồm Uniqlo Vincom Bà Triệu, Uniqlo Vincom Royal City và Uniqlo Vincom Trần Duy Hưng khai trương trong mùa thu đông 2022 đã giúp thương hiệu có bước phát triển vượt bậc tại thủ đô.

Thương hiệu toàn cầu nhưng gắn kết cùng cộng đồng Việt

Ngay từ tin tức Uniqlo về Việt Nam, đã có hơn 10.000 người đến xếp hàng chờ khoảnh khắc được trải nghiệm các sản phẩm trang phục chuẩn Nhật tại cửa hàng đầu tiên Uniqlo Đồng Khởi. Đã 3 năm trôi qua, số lượng cửa hàng tăng vọt nhưng Uniqlo vẫn giữ được "phong độ" của mình.

Uniqlo tai Viet Nam anh 5

Khách hàng không ngần ngại chờ đợi trải nghiệm mua sắm tại Uniqlo Đồng Khởi vào năm 2019.

Các trang phục LifeWear thiết yếu, chất lượng cũng là yếu tố củng cố lòng tin yêu của khách hàng Việt thời gian qua. Thấu hiểu nhu cầu về trang phục của khách hàng Việt, Uniqlo luôn cải tiến các trang phục tinh tế và ứng dụng công nghệ được cập nhật liên tục qua từng năm, được người dùng yêu thích như trang phục giữ nhiệt Heattech, áo khoác phao lông vũ siêu nhẹ Ultra Light Down, dòng trang phục chống UV (UV Protection), các trang phục AIRism, Dry-Ex…

“Vị khách” đến từ Nhật Bản cùng nỗ lực tôn vinh văn hóa Việt

Kể từ khi khai trương cửa hàng đầu tiên, Uniqlo Đồng Khởi đã thể hiện rõ sự trân trọng những giá trị truyền thống khi kết hợp cùng KTS Võ Trọng Nghĩa mang đến một không gian mua sắm đậm chất Việt.

Không gian nghệ thuật bên trong cửa hàng Uniqlo Đồng Khởi, Uniqlo Vincom Landmark 81, Uniqlo Vincom Phạm Ngọc Thạch sử dụng chất liệu chính là tre nhằm tạo ra không khí trong lành cho các công trình, trở thành lựa chọn hàng đầu để bảo vệ hệ sinh thái.

Không dừng lại ở việc mang tre vào cửa hàng, Uniqlo tiếp tục thể hiện tinh thần tôn vinh văn hóa Việt Nam thông qua loạt dự án hợp tác và hỗ trợ các nghệ sĩ trẻ Việt. Bên cạnh đó, tinh thần kết nối cùng cộng đồng còn được thương hiệu thể hiện qua những hành động cụ thể hướng đến phát triển bền vững, hỗ trợ địa phương như chương trình Re.Uniqlo - gửi tặng trang phục cho trẻ em vùng cao; trao tặng khẩu trang, áo AIRism cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Nhằm kỷ niệm 3 năm tại Việt Nam, Uniqlo mang đến “Tuần lễ cảm ơn” với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra từ 2/12 đến 15/12. Độc giả tham khảo chi tiết tại đây.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm