Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 137 năm tồn tại, Tottenham có ít danh hiệu hơn Mourinho

Một trong những lý do lớn khiến Tottenham quyết định sa thải Mauricio Pochettino và mời Jose Mourinho về dẫn dắt là bảng thành tích đồ sộ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Theo Givemesport, trong cả sự nghiệp huấn luyện kéo dài 19 năm, Mourinho đã giành tổng cộng 27 danh hiệu khi dẫn dắt Porto, Chelsea, Inter Milan, Real Madrid và Manchester United.

Ông có hai chức vô địch Champions League lần lượt với Porto và Inter; 3 Premier League cùng Chelsea; 1 Europa League cùng MU và 1 La Liga cùng Real. Thống kê này chỉ kém Pep Guardiola trong hai thập niên đầu tiên của thế kỷ 21.

Trong khi đó, với 137 năm lịch sử, Tottenham mới chỉ giành 24 danh hiệu. Lần gần nhất Spurs vô địch là vào năm 2008 khi giành League Cup. Chức vô địch quốc gia gần nhất của Tottenham là câu chuyện từ năm 1961. Lần cuối Tottenham vô địch châu Âu là mùa giải 1983/84 khi đội bóng giành cúp UEFA.

Mourinho dan Tottenham anh 1
Mourinho là chuyên gia sưu tập danh hiệu. Ảnh: Daily Mail.

Một thống kê khác về Mourinho và Tottenham là trong gần 10 năm làm việc tại Anh, Mourinho đã tiêu của Chelsea và MU tổng cộng 925 triệu bảng vào công tác chuyển nhượng, với mức trung bình là 17,8 triệu bảng cho một cầu thủ.

Từ khi thuộc về Chủ tịch Daniel Levy vào năm 2001, Tottenham mới chi 876 triệu bảng, trung bình chi 7,8 triệu bảng cho một cầu thủ.

Theo Metro, Chủ tịch Levy đã tuyên bố lãnh đạo đội bóng sẽ không chi tiền để Mourinho mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, vì tài chính chưa ổn định.

Trong buổi lễ ra mắt, Mourinho đã dành những lời có cánh cho Tottenham. "Tôi rất vui khi được làm việc ở một CLB tuyệt vời cùng những người hâm mộ tuyệt vời. Chất lượng đội một và các cầu thủ trẻ Spurs làm tôi phấn khích. Tôi nóng lòng muốn được làm việc cùng họ", ông nhấn mạnh.

Mourinho khen sân Tottenham tốt nhất thế giới Chiến lược gia người Bồ Đào Nha dành những lời có cánh về đội bóng mới trong ngày đầu tiên tiếp quản vị trí huấn luyện viên trưởng từ Mauricio Pochettino.

HLV Mourinho tiết lộ nỗi lo đầu tiên ở Tottenham

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đánh giá cao chất lượng của các cầu thủ trẻ ở đội bóng mới, nhưng cũng có sự lo lắng nhất định.

Jose Mourinho chỉ là phương án dự phòng của Tottenham

Tottenham đã liên hệ với huấn luyện viên khác trước khi bổ nhiệm Jose Mourinho ngồi vào ghế nóng thay Pochettino.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm