Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau 1 năm, giá trị vốn hóa của Bigo Live đạt 400 triệu USD

Tháng 3, Bigo Live công bố hoàn thành nhận vốn vòng đầu tư Series C từ tập đoàn đầu tư Ping An Overseas Holdings.

Đến hiện nay, giá trị vốn hóa của mạng xã hội toàn cầu này ước đạt 400 triệu USD. Trong đó tổng vốn đầu tư nhận được là 180 triệu USD. Với gần 30 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng, Bigo Live nhanh chóng trở thành nền tảng mạng xã hội phát sóng trực tiếp (livestreaming) lớn trên thế giới.

Ra mắt ngày 12/3/2016, chưa đầy một năm, Bigo đã thu hút 70 triệu người dùng đăng ký toàn cầu. Ấn tượng hơn, có gần 30 triệu tài khoản hoạt động với thời gian trung bình 40 phút/ngày. Độ tuổi trung bình là 18 đến 25.

Nhằm tăng sức cạnh tranh với các ông lớn khác, Bigo Live chú trọng đầu tư công nghệ phát sóng video tiên tiến. Khả năng tối ưu hóa chất lượng hình ảnh, giảm độ trễ phát sóng giúp người dùng có thể quay và phát các video chất lượng cao. Ứng dụng này cũng cung cấp nhiều tính năng làm đẹp cho hình ảnh.

Bigo Live anh 1
Bigo Live hiện có 70 triệu người dùng.

Tiến vào thị trường Đông Nam Á, ứng dụng nhiều lần dẫn đầu bảng xếp hạng về số lượt cài đặt tại Google Play và Apple Store. Ngay sau đó, Bigo Live triển khai đến các khu vực trọng điểm khác: Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga, Trung Đông, hứa hẹn tạo nên lực kéo ấn tượng tại các quốc gia này.

Năm nay, các nhà phát triển tập trung nâng cao chất lượng nội dung phát sóng và mở rộng dịch vụ sang các lãnh thổ mới. Với mục tiêu trở thành thương hiệu gia dụng về phát sóng trực tuyến, chiến lược được đặt ra là: đầu tư nâng cao nhận thức thương hiệu, mở rộng thị trường, phong phú nội dung phát sóng, truyền thông tích cực.

Hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng, bộ phận nhân sự tuyển dụng tài năng tại các quốc gia, tăng cường bản địa hóa dịch vụ tại châu Âu, Mỹ, Ấn Độ, Nga và Trung Đông. Mạng xã hội cũng đầu tư nghiên cứu và phát triển dịch vụ (R&D) để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Bigo Live anh 2
Ứng dụng tập trung phát triển tính năng phát sóng trực tuyến.

Các nhà đầu tư của Bigo Live là YY.COM (NASDAQ:YY) với người sáng lập là David Li. Bên cạnh đó còn có BAI (Bertelsmann Asia Investment Fund), Morningstar Capital, Gao Rong Capital và các tổ chức đầu tư mạo hiểm hàng đầu khác.

Ping An Holdings là tập đoàn Bảo hiểm và Tài chính phức hợp danh tiếng, được biết đến nhiều nhất với các loại hình dịch vụ tài chính cá nhân. Tập đoàn có tổng giá trị tài sản 1.000 tỷ USD. Vòng đầu tư lần này của Ping An Holdings là một phần trong chiến lược tiến vào ngành công nghiệp truyền thông phát sóng trực tiếp với sự tư vấn pháp lý từ hãng luật OUHUA.

Độc giả tìm hiểu thêm có thể liên hệ:

Teng Yee Kiong
Giám đốc Marketing Toàn Cầu
Email: yeekiong@bigo.tv
Mobile: +65 9772 6099

Cherylene See
Giám Đốc Marketing và Truyền thông, (khu vực Đông Nam Á)
Email: cherylene @bigo.tv
Mobile: +65 9665 5045

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm