Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Sát thủ đại dương' ngoạm tàu lặn không người lái

Thiết bị lặn không người lái của các nhà nghiên cứu bị cá mập trắng, loài động vật săn mồi hung dữ nhất đại dương, tấn công khi đang lần theo dấu chúng.

Cá mập trắng ngoạm vào tàu lặn không người lái. Ảnh: Discovery

Tháng 11 năm ngoái, các nhà khoa học làm việc tại Viện Hải dương Woods Hole đưa tàu lặn không người lái "SharkCam" vào theo dõi cá mập trắng ở vùng biển ngoài khơi Mexico. Nó lần theo những tiếng "ping" phát ra từ thiết bị định vị gắn trên mình những con cá mập. Tuy nhiên, thiết bị giám sát với 6 máy quay bị cá mập tấn công, Business Insider đưa tin.

Chuyên gia của Viện Hải dương Woods Hole cho biết: "Cá mập ẩn mình bên dưới vùng nước sâu tối đen như mực. Chúng sẽ di chuyển linh hoạt để tấn công con mồi từ phía sau hoặc bên hông. Đây là cách thức săn hải cẩu của cá mập ở vùng biển gần đảo Guadalupe, Mexico".

Các nhà khoa học công bố đoạn clip cho thấy một con cá mập trắng đột ngột xuất hiện phía sau rồi ngoạm mạnh vào phần thân của tàu lặn. Con vật lắc mạnh thiết bị dưới nước, trước khi nhả nó ra vì quá "khó nhằn". Các máy quay ghi rõ khoảnh khắc hàm răng sắc nhọn của con vật tấn công tàu lặn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm