Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở ở Hà Giang khiến 2 người tử vong

Mưa lớn trong nhiều giờ gây sạt lở, lũ quét ở một số huyện miền núi của tỉnh Hà Giang và khiến 2 người tử vong. Thiệt hại trong hai ngày ước tính khoảng 1,2 tỷ đồng.

Sáng 13/8, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia phát đi bản tin cập nhật tình hình mưa lớn, cảnh báo lũ quét và sạt lở ở các tỉnh miền núi phía bắc. Trong 2 ngày qua, nhiều nơi đã hứng chịu mưa to đến rất to, liên tục trong nhiều giờ.

Số liệu về lượng mưa cho thấy Hà Giang tiếp tục là tâm điểm của đợt mưa lũ lần này. Trong vòng một ngày, nhiều trạm trên địa bàn tỉnh ghi nhận lượng mưa trên 100 mm như: Thông Nguyên 134 mm, TP Hà Giang 104 mm, Nậm La 128 mm...

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, mưa tại Hà Giang bắt đầu cao điểm từ đêm 11/8 đến rạng sáng 13/8. Mưa liên tục trong nhiều giờ gây ra sạt lở ở nhiều huyện miền núi.

mua lu khien 2 nguoi chet o Ha Giang anh 1
Mực nước liên tục dâng cao tại Hà Giang khiến cầu bị ngập gây nguy hiểm cho người dân. Ảnh: PCTT.

Tại huyện Hoàng Su Phì, mưa lũ và sạt lở đã khiến hai người chết là L.T.M (8 tuổi) và L.V.N (11 tuổi). Hai nạn nhân bị đất đá vùi lấp.

Về giao thông, Hà Giang có đến 32 điểm sạt lở do mưa kéo dài. Ngoài ra, 5 nhà dân bị hư hỏng, hơn 3.000 ha đất ruộng sạt lở, 5 con trâu bị sét đánh. Ước tính thiệt hại do mưa lớn tại Hà Giang trong hai ngày qua khoảng 1,2 tỷ đồng.

Cơ quan khí tượng cho biết Hà Giang và nhiều tỉnh miền núi như Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang tiếp tục đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở và ngập úng cục bộ trong nhiều giờ tới.

Đợt mưa diện rộng ở Bắc Bộ có thể kéo dài đến ngày 18-19/8. Trong đó, khu vực Tây Bắc và Việt Bắc khả năng xảy ra mưa to đến rất to.

Cây phượng đè trúng người đi đường trong mưa lớn ở TP.HCM

Trong cơn mưa lớn, cây phượng trên đường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú (TP.HCM) bật gốc đổ xuống đường khiến một người đi xe máy bị thương nhẹ.

Mỹ Hà

Bạn có thể quan tâm