Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở bờ sông Ô Môn, 11 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông

Bờ sông Ô Môn (Cần Thơ) bị sạt lở 5 m và kéo dài gần 60 m, đang đe dọa trực tiếp 11 hộ dân.

Sạt lở xảy ra khoảng 3h ngày 24/4, tại phường Thới An (quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Ông Nguyễn Quý Ninh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi TP Cần Thơ cho biết bờ sông bị lở sâu 5 m, dài 60 m đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều nhà dân, trong đó có 11 căn nhà bị sụt lún, đang có nguy cơ đổ sập.

sat lo O Mon anh 1
11 căn nhà ven sông, có nguy cơ đổ sập. Ảnh: Anh Minh. 

Khu vực sạt lở là nơi đang được chính quyền thi công xây dựng bờ kè vì năm 2018, vị trí này từng xảy ra tình trạng tương tự.

Một số căn nhà bị ảnh hưởng đã đổ sụp một phần xuống sông Ô Môn. Người dân cho biết vài ngày trước họ thấy nhiều vết nứt xuất hiện trên đường.

Sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương đã hỗ trợ người dân di dời tài sản và sơ tán tạm đến nơi an toàn. 

sat lo O Mon anh 2
Người dân tìm kiếm tài sản sau khi một phần căn nhà đã sụp xuống sông. Ảnh: Minh Anh. 

Ông Nguyễn Văn Út Nở (61 tuổi) kể lại khoảng 3h, ông đang ngủ thì nghe tiếng động lớn từ phía bờ sông nên hô hoán để cả nhà thoát ra ngoài. Một lúc sau, một phần căn nhà của ông sụp xuống sông.

“Rạng sáng, tôi và con gái đang ngủ thì nghe tiếng động ngoài cửa và thấy nền nhà rung lắc nên gom đồ rời khỏi nhà. Một lúc sau, nửa căn nhà bị sụp xuống sông”, bà Nguyễn Thị Thêm (69 tuổi) nói và cho biết nhà bà rộng 70 m2.

“Ngày mai (25/4), Viện khoa học thủy lợi miền Nam sẽ đến khảo sát lòng sông, tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục”, ông Nguyễn Quý Ninh nói.

sat lo O Mon anh 3
Phường Thới An (khoanh đỏ), nơi xảy ra sạt lở. Ảnh: Google Maps. 

4 căn nhà bị trôi xuống sông lúc giữa trưa

Gần 100 chiến sĩ được huy động hỗ trợ người dân trục vớt tài sản khi 4 căn nhà dọc theo quốc lộ 80, qua huyện Vĩnh Thạnh (Cần Thơ) bị sạt lở, trôi xuống sông Cái Sắn.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm