Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sạt lở 5 căn nhà gần Chợ nổi Cái Răng

Nhiều người kịp chạy thoát khi 5 căn nhà ven sông ở TP Cần Thơ sụp xuống nước.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 10h sáng 7/3, tại phường An Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Nhiều người kịp thời thoát ra ngoài sau khi nhà cửa gần Chợ nổi Cái Răngđổ sụp xuống sông.

“Tôi với con gái đang nấu đồ ăn thì nghe nhà kế bên kêu răng rắc. Hai mẹ con nhanh chân chạy ra ngoài thì nhà bếp đổ ầm xuống sông”, chị Lê Thị Hải (hộ dân có nhà bị sạt lở) nói.

5 can nha bi sat lo xuong song anh 1

5 căn nhà của người dân bị ảnh hưởng do sạt lở. Ảnh: Anh Minh.

Lúc sạt lở xảy ra, ông Nguyễn Văn Đỏ đang sửa ống nước dưới sàn nhà. Phát hiện căn nhà có dấu hiệt bất thường, ông Đỏ vội chạy ra ngoài nên thoát nạn. Căn nhà của người đàn ông này bị sụp xuống nước trong tích tắc. “May mà chạy kịp, chứ không tôi bị đè chết rồi”, ông Đỏ nói.

Ông Nguyễn Tấn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Bình, cho biết đoạn sạt lở dài khoảng 20 m, ăn sâu vào đất liền 10-12 m, gây ảnh hưởng đến 5 căn nhà.

“Vụ sạt lở không có thiệt hại về người. Phường đã cử lực lượng hỗ trợ người dân di dời tài sản, cắm biển cảnh báo và vận động người dân di dời đến khu vực an toàn”, vị chủ tịch phường nói.

Khu vực sạt lở nằm trong dự án xây dựng kè sông Cần Thơ. Các hộ dân bị ảnh hưởng đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bố trí tái định cư.

Vật lộn chống chọi với sạt lở ở Đất Mũi Cà Mau

Khu vực biển đông và ven sông ở Cà Mau hiện đặt trong tình trạng sạt lở báo động. Những năm qua, thực tế này gây muôn vàn khó khăn cho cuộc sống của người dân vùng đất này.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm