Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát hại con, người mẹ đăng bán quần áo của bé trên Facebook

Louise Porton đã nhận 32 năm tù giam vì tội sát hại hai cô con gái ruột của mình.

Theo trang MirrorOnline, một bà mẹ có tên Louise Porton, 23 tuổi ở Anh đã sát hại hai cô con gái nhỏ vì “cản trở” đời sống tình dục của cô.

Theo đó, Louise Porton giết Lexi Draper, ba tuổi vào tháng 1/2018. Sau đó 18 ngày, người phụ nữ này tiếp tục giết Scarlett Vaughan 17 tháng tuổi. Đến tháng 6/2018, Louise Porton đăng bán quần áo của hai cô con gái ở một trang bán hàng trên Facebook với mức giá 20 euro.

Bức ảnh đi kèm bài đăng cho thấy có hai túi đồ lớn, chứa nhiều quần áo của Lexi và Scarlett bao gồm áo choàng sọc trắng, xanh và tím.

Sau khi giet con,  nguoi me 23 tuoi dang ban quan ao cua be tren Facebook anh 1
Porton đăng bán quần áo của hai cô con gái ở một trang bán hàng trên Facebook với mức giá 20 euro.

Bài đăng trên Facebook được khai quật khi Porton đối mặt với án tù chung thân và sẽ thụ án tối thiểu 32 năm.

"Sự thật là cả hai đứa trẻ đều chết vì cô cố tình làm chúng ngạt thở. Cô đã trì hoãn việc gọi xe cứu thương cho đến khi chắc chắn rằng Lexi đã chết”, Thẩm phán Amanda Yip nói.

Các công tố viên tại Tòa án Tối cao Birmingham cho biết Porton hoàn toàn bình tĩnh và vô cảm sau cái chết của hai cô con gái.

Sau 9 tháng giết Lexi và Scarlett, người mẹ này đã cập nhật ảnh bìa trên Facebook với hình ảnh hai cô con gái. Nội dung kèm theo bức ảnh này như sau "Thiên thần của mẹ ra đi quá sớm. Con sẽ không bao giờ bị lãng quên".

Sau khi giet con,  nguoi me 23 tuoi dang ban quan ao cua be tren Facebook anh 2
Porton đã cập nhật ảnh bìa trên Facebook với hình ảnh hai cô con gái.

Các thẩm phán cho biết Porton đã chấp nhận 41 yêu cầu kết bạn trên một ứng dụng hẹn hò chỉ sau một ngày Lexi chết. Khi kiểm tra điện thoại của người phụ nữ này, các thẩm phán còn thấy các tin nhắn, đề nghị gặp gỡ để quan hệ tình dục nếu những người này chuyển khoản cho cô.

Bồi thẩm đoàn cho biết khi Lexi bị ốm trong bệnh viện, một tuần trước khi chết, Porton đã chụp những bức ảnh thiếu vải và đang lên kế hoạch bán dâm cho một người đàn ông mà cô gặp trên mạng.

Một nhân chứng thậm chí còn nghe thấy Porton cười lớn trong phòng tang lễ và trò chuyện qua FaceTime với một người đàn ông.

Khi cảnh sát thu giữ điện thoại của Porton, họ đã phát hiện ra nhiều từ khóa tìm kiếm, bao gồm “một xác chết mất bao lâu để lạnh đến phần vai” và “năm điều kỳ lạ xảy ra khi bạn chết”.

“Suy luận mấu chốt trong vụ việc này là Lexi và Scarlett đã chết vì ai đó cố tình khiến các em ngạt thở. Và ai đó chỉ có thể là bị cáo”, công tố viên Oliver Saxby QC nói.

Sau khi giet con,  nguoi me 23 tuoi dang ban quan ao cua be tren Facebook anh 3
Porton làm nghề người mẫu tự do. Ảnh: Hulldailymail.

Ông Saxby cho hay các bác sĩ không thể tìm thấy nguyên nhân tự nhiên để giải thích cho cái chết của cả hai đứa trẻ.

Gần hai tuần trước khi chết, Lexi đã được đưa đến bệnh viện vào ngày 2/1 và 4/1 với đơn thuốc kháng sinh để điều trị chứng nhiễm trùng ở ngực.

Sau khi Lexi được xuất viện vào ngày 4/1, người mẹ đã tìm kiếm thông tin trên mạng với các từ khóa “liệu bạn có thể chết nếu bị bịt mũi và miệng bằng băng keo”.

Porton còn tìm kiếm thông tin “một người có thể được cứu sống bao lâu sau khi bị ngạt nước?” và đã truy cập vào một bài báo có tiêu đề “Một em bé được cứu sống sau khi suýt chết vì ngạt nước”.

Lexi đã chết được một lúc trước khi một cuộc gọi 999 được thực hiện từ nhà cô bé vào ngày 15/1.

Porton đã phủ nhận việc giết chết Lexi và Scarlett. “Các con của tôi không bao giờ gây ra sự bất tiện cho tôi. Tôi vẫn chưa biết vì sao con gái của mình chết, điều gì đã xảy ra”, Porton nói.

Ngày 3/8/2019, bồi thẩm đoàn Tòa án Birmingham Crown (Anh) đã kết tội 32 năm tù dành cho Porton. Phiên tòa kéo dài trong vòng 5 tuần. Porton chớp mắt khi các bản án được đọc ra và sau đó ngồi yên, một tay che mắt, cúi đầu.

Chưa phát hành, đồng tiền Libra của Facebook đã có 'đồ giả' Năm 2020, Facebook mới chính thức phát hành đồng tiền Libra. Điều này có nghĩa đồng tiền Libra đang được mua bán trên mạng hiện nay đều là giả, không có thực.

Vì sao Facebook không giúp được gì khi tài khoản người dùng bị hack?

Hàng tỷ người dùng thường không liên hệ đến Facebook kể cả khi tài khoản của họ bị hack hoặc bị xâm phạm.

Mua vũ khí trên Facebook nhận về ống cát, cây sắt

Mua vũ khí trên Facebook, nhiều người bị lừa nhận ống sắt, cát với giá hàng trăm nghìn đồng.

Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm