Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sát giờ, vé chợ đen Man City - Việt Nam bằng nửa giá gốc

Giá gốc 1,8 triệu đồng mỗi vé, nhưng sát giờ các cầu thủ ra sân, nhiều phe vé chấp nhận bán chỉ bằng nửa mức giá.

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ban tổ chức trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) – Manchester City ngày 27/7 phát hành vé với 4 mệnh giá: 600.000 đồng, 1 triệu đồng, 1,5 triệu đồng và cao nhất là 1,8 triệu đồng. Tuy nhiên, cách giờ bóng lăn 2 tiếng, giá vé được các phe vé quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình đưa ra thấp hơn nhiều so với thông báo của VFF.

Theo ghi nhận của Zing.vn, đến 18h30, hạng đắt nhất chỉ còn 1 triệu đồng/vé. Nếu mua với số lượng nhiều thì 800.000-900.000 đồng/vé. Mặc dù đã giảm hơn 50% so với giá gốc, nhưng số vé trên tay các phe vé vẫn còn rất nhiều.

Giá chợ đen cho các vé hạng thấp hơn như 1,5 triệu hay 1 triệu cũng chịu chung cảnh ngộ. Hầu hết phe vé đều chấp nhận bán mỗi cặp vé với giá chỉ bằng 1 chiếc. Dễ dàng bắt gặp cảnh các phe vé di chuyển xung quanh khu vực sân Mỹ Đình - nơi diễn ra trận đấu - để mời chào người mua. Thậm chí, các phe vé cũng có mặt tại khu vực ngã tư Mễ Trì - Trần Quang Đạo, cách sân Mỹ Đình 1,5 km. 

Bên cạnh các phe vé đang ế, cũng có một số chủ động mua lại vé từ những người có nhu cầu bán, với mức chỉ bằng 10-20% giá gốc. Nếu khách nào muốn bán lại chiếc vé hạng cao nhất 1,8 triệu đồng trong tối nay thì chỉ thu về 100.000-200.000 đồng.

Phe vé chào mời khách trước cổng sân vận động Mỹ Đình. Ảnh: Tô Đức.

Các dịch vụ gửi xe, bán cờ, nón có in hình quốc kì Việt Nam cũng xuất hiện đông đúc xung quanh khu vực tổ chức trận đấu. Một người trông xe ở khu vực cạnh sân Mỹ Đình cho biết, giá gửi xe máy xem trận đấu tối nay là 30.000 đồng/xe/lượt. Mức này cao gấp 6 lần so với gửi xe trong sân. 

Một chiếc cờ Việt Nam nhỏ được bán với giá 5.000 đồng. Băng-rôn, biểu ngữ đồng giá 4.000 đồng/chiếc nếu mua với số lượng nhiều. Tuấn, một người bán cờ và băng-rôn cho biết, theo kinh nghiệm, anh hy vọng sẽ bán được nhiều hơn vào thời điểm 30 phút trước trận đấu.

Trên mạng xã hội Facebook, vé trận đấu giữa ĐTVN - Manchester City cũng đang được rao bán với giá thấp hơn thông báo của VFF. Một số thành viên trong nhóm CĐV Man City tại Việt Nam trên Facebook cho biết, họ sẵn sàng nhượng lại vé với giá 50-60% giá gốc. 

Anh Mạnh, một người vừa mua vé từ các phe vé sân Mỹ Đình cho biết, anh không ngạc nhiên khi giá vé trận đấu ngày hôm nay giảm 50% so với gốc. "Man City không phải đội bóng có quá nhiều người hâm mộ tại Việt Nam, nên khó có chuyện sốt vé trận đấu này", anh Mạnh nói. 

Những đại gia chi triệu đô mời người nổi tiếng đến Việt Nam

Khẳng định "muốn làm điều gì đó cho đất nước", các đại gia này không tiếc tiền khi chi hàng triệu USD mời người nổi tiếng đến Việt Nam để truyền cảm hứng cho nền bóng đá, giới trẻ.

 

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm