Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp xuất hiện '36 phố hàng' ở phía đông Hà Nội

“36 phố hàng” sầm uất như ở phố cổ Hà Nội đang dần hình thành tại tổ hợp Mega Complex thuộc siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park.

“36 phố hàng” là cách gọi về khu phố cổ Hà Nội - nơi tập trung những phố nghề đặc trưng, giao thương nhộn nhịp và cộng đồng tiểu thương thịnh vượng. Nhiều người cho rằng đây là nguyên mẫu để các nhà kiến tạo bất động sản ngày nay xây dựng những khu shophouse sầm uất, trong đó có hàng chục tổ hợp thương mại - dịch vụ - giải trí theo mô hình Mega Complex tại siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park phía đông thủ đô.

Thiên đường mua sắm mới phong cách "phố hàng"

Mega Complex mang dáng dấp của các trung tâm thương mại quy mô lớn, cập nhật các xu hướng đang thịnh hành trên thế giới. Đây cũng là mô hình đã thành công ở nhiều quốc gia như Clarke Quay (Singapore); Cityland Mall (Dubai) hay Grand Canal Shoppes đậm chất Italy tại Las Vegas (Mỹ)… Tuy nhiên, Mega Complex của Vinhomes có sự khác biệt khi hòa trộn phong cách truyền thống của “Hà Nội 36 phố hàng”, tạo nên mô hình “một điểm đến - đa trải nghiệm”.

Với những ưu điểm nổi bật, thông tin về tổ hợp Mega Complex của Vinhomes đã tạo nên làn sóng đầu tư mới trên thị trường bất động sản. Anh Quốc Minh - một môi giới có 10 năm kinh nghiệm - cho biết đang dần trở lại với nhịp độ công việc bận rộn như trước đây.

“Công việc của tôi là tìm kiếm mặt bằng cho khách hàng, phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau, từ văn phòng đến kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, siêu thị hay shop thời trang... Mega Complex hội tụ đủ lợi thế cho sự phát triển của tất cả nhóm ngành hàng này. Do đó, khi được tư vấn, gần như tất cả khách hàng của tôi đều chấm điểm 10 cho tọa độ này”, anh Minh chia sẻ.

Vinhomes Ocean Park anh 1

Mega Complex Vinhomes tái hiện “Hà Nội 36 phố hàng” sầm uất ở phía đông thủ đô.

Với các nhà đầu tư, việc lựa chọn ngành nghề kinh doanh khi gia nhập tổ hợp Mega Complex không còn là bài toán đau đầu khi có sự tham gia quản lý, vận hành của Vincom Retail. Với kinh nghiệm 20 năm điều hành hơn 80 trung tâm thương mại khắp cả nước, đơn vị này sẽ thực hiện chức năng tổ chức các nhóm ngành hàng phù hợp với từng vị trí và thị hiếu khách hàng dựa trên những nghiên cứu thị trường. Đồng thời, Vincom Retail hỗ trợ nhà đầu tư kết nối và đàm phán được những phương án hợp tác tốt với các nhãn hàng.

Việc kinh doanh ở Mega Complex thuận lợi hơn khi sở hữu loạt ưu thế vượt trội, trước hết ở vị trí đắc địa kế cận các đại tiện ích, khu cao tầng, kế cận đường trung tâm hay đầu vào của các phân khu. Cách thiết kế cũng giúp tối ưu diện tích sử dụng, với vỉa hè, lòng đường rộng, thuận tiện đỗ xe và bố trí không gian. Mỗi phân khu lại mang những nét đặc trưng kiến trúc khác nhau, vừa tạo điểm nhấn về mặt cảnh quan, vừa thu hút khách hàng từ cái nhìn đầu tiên.

Cộng đồng dân cư bảo chứng cho sự sầm uất của "phố hàng"

Tạo động lực cho sự nhộn nhịp của các tổ hợp Mega Complex là thị trường tiêu thụ rộng lớn ngay trong lòng “quận Ocean”, với 55.000 người đã sinh sống ổn định ở Vinhomes Ocean Park. Trong tương lai, con số này sẽ đạt hơn 100.000 người, cùng với cộng đồng cư dân Vinhomes Ocean Park 2 với 72.000 người, Vinhomes Ocean Park 3 hơn 32.000 người.

Đặc biệt, siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1.200 ha là tọa độ mà hàng chục nghìn chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài đang làm việc tại Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương… yêu thích, chọn làm điểm an cư. Đây là tập khách hàng luôn đặt ra tiêu chuẩn cao cấp với các loại hàng hóa, dịch vụ.

Vinhomes Ocean Park anh 2

Mega Complex Vinhomes có thị trường tiêu thụ lớn với hàng triệu người ở khu đông thủ đô.

Với vị trí tâm điểm, Mega Complex của Vinhomes đảm nhận vai trò đáp ứng nhu cầu thường xuyên về hàng hóa, dịch vụ cho 120.000 cư dân các khu vực lân cận ở phía đông thủ đô. Ngoài ra, hàng triệu người ở các quận nội thành Hà Nội hay trung tâm phát triển lân cận cũng có nhu cầu tìm đến điểm đến mua sắm, giải trí sôi động tại đây.

Sức hút của “phố hàng” còn được tạo ra bởi các “kỳ quan đô thị mới”, gồm: Vịnh biển 4 mùa Paradise Bay hơn 12 ha, tổ hợp công viên biển tạo sóng lớn nhất thế giới Royal Wave Park 18 ha đã vận hành, hay quảng trường kinh đô ánh sáng sắp khai trương trong tháng 4. Đây là nơi thường xuyên diễn ra các chương trình dành cho cộng đồng, chuỗi lễ hội cấp quốc tế thu hút hàng vạn người tham dự mỗi sự kiện.

Một nền tảng kéo khách hàng khắp nơi tìm về Mega Complex của Vinhomes còn là hạ tầng giao thông hoàn thiện, giúp thu hẹp khoảng cách đến trung tâm Hà Nội cũng như các tỉnh, thành lân cận. Cụ thể gồm: Nút giao Cổ Linh, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các cầu Thanh Trì, Vĩnh Tuy, Đông Trù, Nhật Tân… đã đi vào vận hành. Tới đây, sẽ có thêm nhiều cây cầu khác cùng các tuyến vành đai được xây dựng khiến mọi ngả đường đều dẫn về đại đô thị biển Vinhomes. Khách hàng cũng được hỗ trợ di chuyển bởi các tuyến xe buýt điện VinBus ra vào thành phố hoạt động với mật độ dày đặc suốt 24/7.

Với quy hoạch sản phẩm ấn tượng, cộng hưởng cùng những chính sách đột phá và cơ sở hạ tầng phát triển, “36 phố hàng” phiên bản mới hứa hẹn duy trì hoạt động giao thương sầm uất cho phía đông Hà Nội.

Hồng Trà

Bạn có thể quan tâm