Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sáp vuốt tóc thu hút phái mạnh Hà thành dịp Tết

Sáp vuốt tóc đang trở thành mặt hàng hot, hấp dẫn nhiều chàng trai Hà Nội dịp cận Tết nhờ tác dụng giữ nếp, tôn lên vẻ đẹp cho các kiểu đầu thời thượng hiện nay.

 

Nếu như mọi năm, điện thoại và quần áo là hai mặt hàng được đấng mày râu mua sắm nhiều nhất, thì dịp Tết năm nay, sáp vuốt tóc đang trở thành từ khóa gây sốt.

Bắt nguồn từ xu hướng tóc nam châu Âu, Hàn Quốc

Thời trang tóc nam năm nay chứng kiến sự lên ngôi của các kiểu đầu như undercut, quiff hay side-par... Các xu hướng này đến từ châu Âu, Hàn và chúng hiện diện ở tất cả tụ điểm ăn chơi từ lớn đến nhỏ.

Ngoài ra, nam giới năm nay cũng quan tâm đến ngoại hình nhiều hơn, tạo kiểu tóc nam cũng trở thành trào lưu. Do đó, sáp vuốt tóc cao cấp cũng trở nên hút khách dịp cuối năm. 

Đỗ Tuấn, quản lý chuỗi salon tóc nam lớn tại Hà Nội 30Shine cho biết: "90% khách tìm đến chúng tôi năm vừa rồi đều mong muốn cắt tạo kiểu theo những mốt mới của châu Âu và Hàn Quốc. Khách hàng nam bây giờ hiểu biết và có tiêu chuẩn thẩm mỹ rất khắt khe".

Một phần không thể thiếu để hoàn thiện những mái tóc là sản phẩm sáp giúp giữ nếp và định hình kiểu. Chỉ cần stylist cắt tạo kiểu lần đầu, phái mạnh giữ được mái tóc đẹp cả tháng nhờ 3 phút vuốt tóc mỗi ngày.

"Đã cắt tóc tạo kiểu và dùng gôm sáp sẽ bị nghiền, vì sáp vuốt tóc tạo ra thay đổi lớn cho gương mặt đàn ông. Bạn sẽ trông đẹp trai và sáng sủa hơn rất nhiều. Bây giờ, các chàng trai vuốt sáp cũng dễ, không tốn thời gian, trông tự nhiên không như những sản phẩm gel cách đây 5-6 năm", chủ Salon Minh Toni, Trương Định, Hà Nội giải thích.

Các sản phẩm cao cấp được ưa chuộng

Trên thị trường hiện nay, sáp vuốt tóc được chia thành 3 loại: sản phẩm bình dân bán trong siêu thị dưới 70.000 đồng, sản phẩm phổ thông từ 70.000 đồng đến 150.000 đồng và các dòng cao cấp từ 200.000 đồng đến 600.000 đồng bán tại các salon, shop cao cấp.

Năm nay, không chỉ thị trường giá rẻ mà các sản phẩm cao cấp cũng trở nên hút khách. "Gần Tết, nhu cầu khách hàng tăng gấp 2-3 lần năm ngoái. Sản phẩm của tôi khá đắt (600.000 đồng) nhưng vẫn hút người mua", Hiếu, chủ shop HairMenUS chuyên các dòng sáp từ nước ngoài cho biết.

Đại diện 30Shine cũng chung nhìn nhận, khách hàng Tết mua các dòng sáp cao cấp như Colonna tăng nhiều hơn đến 60-70%. Trong tuần giáp Tết, chuỗi salon này cũng sẽ dừng mọi chương trình ưu đãi vì khả năng đáp ứng có hạn.

Dạo một vòng quanh các group lớn trên Facebook, dễ dàng nhận ra các thương hiệu cao cấp như By Vilain (500.000 đồng), Colonna (300.000 đồng), Clay Wax (380.000 đồng), Hanzdefuko (600.000 đồng)... được nhiều người lựa chọn và bàn luận.

Nếu như các dòng sáp vuốt tóc phổ thông có lợi thế giá thành rẻ, dễ tiếp cận, thì sau một thời gian sử dụng, người dùng có nhu cầu đổi các sản phẩm cao cấp hơn. Khác biệt của các sản phẩm cao cấp như Colonna, By Vilain, Clay Wax… nằm ở khả năng giữ nếp tuyệt vời hơn kể cả đội mũ bảo hiểm, ít gây gàu, rụng tóc và có mùi hương giống nước hoa cao cấp.

"Nhờ khả năng giữ nếp tốt nên lượng dùng một lần không cần quá nhiều, dùng được lâu, tính ra về chi phí không hề đắt", một người dùng chia sẻ.


Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm