Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập tường bể bơi, một học sinh tử vong

Đang mở cửa miễn phí sau ngày khai trương, bể bơi tư nhân bất ngờ bị sập tường. Nước tràn ra cuốn theo khoảng 100 trẻ em khiến một học sinh tử vong, 3 bị thương.

Chiều 18/4, nhiều trẻ em làng Cung Thượng, xã Bình Định (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) tới bể bơi tư nhân của gia đình ông Vũ Văn Hiên tắm. 15h cùng ngày, bức tường bể bơi này bất ngờ bị đổ sập. Nước trong bể tràn ra cuốn theo nhiều trẻ em khiến một người tử vong, 3 người bị thương.

Ông Tạ Văn Tần (60 tuổi, người địa phương) đưa hai cháu nội tới tắm giải nhiệt. Khi xảy ra sự cố có khoảng 100 cháu nhỏ bị cuốn sang ao bè kế bên. Phụ huynh ở trên bờ hoảng loạn, la hét. Ông Vũ Văn Hiên, chủ bể bơi cùng hàng chục đàn ông, thanh niên có mặt xuống cứu người.

Trong vòng 20 phút, các cháu nhỏ được đưa lên bờ sơ cứu. Trong đó, có 3 cháu bị thương vùng đầu, tay và chân do va đập vào thành tường. Cả ba cháu được đưa ra trạm y tế xã. “Rất may, hai cháu nội tôi không bị thương nhưng tâm lý hoảng loạn, sợ hãi”, ông Tần cho hay.

Hiện trường vụ sập tường bể bơi. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Hiện trường vụ sập tường bể bơi. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Theo ông Tần, khi sơ cứu các nạn nhân, nhiều cháu học sinh lớp 4 trường tiều học Kim Ngọc không thấy bạn là Tạ Văn Thạch liền báo phụ huynh tìm kiếm. Nhiều người trong làng cùng xuống tìm thì phát hiện cháu Thạch bị mắc kẹt dưới bức tường đổ. Nạn nhân được đưa lên bờ nhưng đã tử vong. Trên người cháu Thạch vẫn mặc áo phao.

Tại hiện trường, bức tường bị sập dài khoảng 30 m. Bên ngoài là ao bèo nuôi cá của chủ hộ.

Anh Nguyễn Văn Khánh (30 tuổi), đại diện gia đình có bể bơi cho biết, bể có diện tích khoảng 200 m2. Gia đình xây dựng từ năm 2014 theo mô hình bể bơi đang hoạt động trên địa bàn với chi phí khoảng 300 triệu đồng.

Theo anh Khánh, bể bơi chưa đăng ký xây dựng, kinh doanh dịch vụ. Gia đình cũng chưa lắp biển cũng như thu phí bơi. Thời điểm xảy ra sự cố, gia đình đang ngâm nước cọ bể, nước vẩn đục. Nhiều cháu học sinh trong làng tới xin được bơi. Sau khi xảy ra sự cố, gia đình cùng nhiều người trong làng xuống cứu các cháu, đồng thời báo công an xã, huyện về sự việc.

Vết rạn nứt bức tường bị sập. Ảnh: Hoàn Nguyễn.
Vết rạn nứt bức tường bị sập. Ảnh: Hoàn Nguyễn.

Còn ông Tạ Văn Đệm (69 tuổi, ông cháu Thạch) buồn rầu nói, chủ bể bơi nói các cháu tới xin tắm là hoàn toàn sai. 

"Khi tới bể bơi, trẻ em đều được gia chủ cung cấp áo phao, săm ôtô trước khi xuống tắm. Còn phụ huynh đứng trên bờ trông đồ", ông Đệm khẳng định.

Nhiều người dân tại làng Cung Thượng cho biết, bể hoạt động từ thứ 5 (ngày 16/4), vé giá 10.000 đồng. Ngày đầu hoạt động, lượng người đến tắm ở bình thường. Ngày 18/4, chủ bể bơi dán áp phích trước cổng trường tiểu học, trung học Kim Ngọc khuyến mại miễn phí trong hai ngày cuối tuần (18-19/4).

Chiều 19/4, đại tá Nguyễn Văn Dương, Trưởng Công an huyện Yên Lạc cho biết, công an huyện đã xuống phong tỏa hiện trường. Sự cố khiến cháu Tạ Văn Thạch (10 tuổi, người địa phương) tử vong. Nguyên nhân là do nạn nhân ngạt nước. 

Ba cháu bị thương gồm Bùi Đức Đạt (10 tuổi), Kim Văn Thuần và Lê Thị Khánh, cùng 15 tuổi và trú thôn Đại Nội. 

Theo đại tá Dương, bể bơi gia đình ông Nguyễn Văn Hiên xây tự phát chưa được cấp phép. Bức tường bị sập là điểm ngăn đôi giữa bể bơi và áo cá. Sau khi đưa các nạn nhân đi cấp cứu, đơn vị yêu cầu gia đình dùng máy bơm hút nước, tát ao và kiểm tra lại dưới ao xem còn ai ở dưới không. 

Đại diện công an huyện Yên Lạc cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc bể bơi này đã có rất nhiều người tới tắm. Bình quân mỗi ngày có 60 lượt trẻ em tới đây.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm