Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp trình Quốc hội Đề án cơ cấu Chính phủ khóa mới

Sau khi Đề án cơ cấu Chính phủ khóa mới được trình tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII, Bộ Nội vụ sẽ hoàn thiện trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.

Thông tin này được ông Vũ Hải Nam, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức - Biên chế (Bộ Nội vụ), thông tin tại cuộc họp báo chiều 18/6.

Liên quan đến Đề án cơ cấu Chính phủ khóa XV, ông Nam cho biết Bộ Nội vụ đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để có những đánh giá toàn diện, đầy đủ về việc này. Trong quá trình xây dựng Đề án, Bộ cũng đã tổ chức nhiều hội thảo, xin ý kiến của các bộ, ngành, địa phương, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học.

Trinh Quoc hoi De an co cau Chinh phu anh 1

Đề án cơ cấu Chính phủ khóa mới sẽ được trình tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII, sau đó Bộ Nội vụ hoàn thiện trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV. Ảnh: VGP.

Theo quy định, Bộ Nội vụ đã báo cáo, xin ý kiến Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự Đảng Chính phủ, Chính phủ theo quy định. Đến nay, Ban Cán sự Đảng Chính phủ đã có văn bản báo cáo Bộ Chính trị.

Đại diện Bộ Nội vụ cho biết tới đây, theo chương trình công tác của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nội dung này sẽ được trình tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XIII. Trên cơ sở đó, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu Chính phủ hoàn thiện Đề án để trình Quốc hội vào kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XV.

Thông tin về việc bãi bỏ chứng chỉ tin học, ngoại ngữ, Phó vụ trưởng Vụ Công chức - Viên chức (Bộ Nội vụ) Nguyễn Tư Long, nhấn mạnh việc này đã nhận được sự hưởng ứng, tán đồng của đại bộ phận đội ngũ công chức hành chính.

Ông Long cho rằng hướng quản lý hiện nay là theo vị trí việc làm, giảm văn bằng, chứng chỉ không cần thiết, nghĩa là vị trí việc làm nào cần thiết tương ứng với trình độ nào mới phải đáp ứng ở trình độ đó, từ đó sẽ giảm được rất nhiều hệ quả.

Theo ông Long, Bộ Nội vụ chưa có tính toán cụ thể về lợi ích kinh tế của việc này, nhưng trên thực tế, việc đi học để lấy một một văn bằng, chứng chỉ thông thường mất từ 2,5 đến 3 triệu đồng, đội ngũ công chức hành chính có khoảng 300.000 người, trong đó khoảng 200.000 công chức phải đi hoàn thiện văn bằng, chứng chỉ trong thời gian còn lại.

Vì thế, việc bãi bỏ sẽ giúp tiết kiệm lên đến hàng nghìn tỷ đồng, chưa kể đến thời gian, các chi phí xã hội… trong quá trình học.

Thu hồi quyết định bổ nhiệm con gái Bí thư Vĩnh Phúc

Bà Trần Huyền Trang, Phó giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc đã bị thu hồi quyết định bổ nhiệm. Bà Trang là con gái Bí thư Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan.

Hoài Thu

Bạn có thể quan tâm