Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập thánh đường Hồi giáo lớn nhất thế giới, 107 người chết

Ít nhất 107 người thiệt mạng và 238 người khác bị thương khi chiếc cần cẩu đổ sập xuống mái Đại thánh đường Hồi giáo ở Mecca, Saudi Arabia, ngày 11/9.

Hiện trường vụ sập Đại thánh đường Hồi giáo ở Mecca, Saudi Arabia. Ảnh: Twitter

Nhà chức trách Saudi Arabia cho biết gió mạnh khiến một cần cẩu khổng lồ đổ xuống mái tòa Đại Thánh đường Hồi giáo ở Mecca khi có nhiều người đang làm lễ. Vụ tai nạn làm ít nhất 107 người thiệt mạng và hơn 238 người khác bị thương, CNN đưa tin.

Trước khi sự cố xảy ra, nhà chức trách Saudi Arabia đã cảnh báo về mưa to, gió lớn kèm theo giông bão. Hiện tại, lực lượng cứu hộ và nhân viên y tế đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm các nạn nhân.

Vụ tai nạn xảy ra đúng thời điểm Mecca đang chuẩn bị cho Hajj, lễ hành hương thường niên của người Hồi giáo. Hàng trăm ngàn người sẽ đổ về Thánh địa Mecca từ khắp các thành phố Saudi Arabia vào ngày 21/9.

Nhà thời Hồi giáo gặp tai nạn là Thánh đường lớn nhất thế giới. Nó bao quanh Kaaba, địa điểm thiêng liêng nhất với người Hồi giáo ở Saudi Arabia. Mọi người Hồi giáo đều muốn một lần được đứng đối diện Kaaba để thể hiện lòng tôn kính hay gửi gắm lời nguyện cầu. Đây cũng là địa điểm người Hồi giáo đổ về trong lễ Hajj, một trong những cuộc hành hương thường niên lớn nhất thế giới.

20 di sản đẹp nhất thế giới (kỳ 1)

Thành phố cổ Bagan của Myanmar, rạn san hô khổng lồ Great Barrier Reef, vườn quốc gia Iguazu ở Nam Mỹ là những di sản đẹp nhất thế giới do CNN bình chọn.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm