Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp mãn nhiệm, ông Obama được ủng hộ cao nhất 8 năm

Một thăm dò mới nhất cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho tổng thống Obama đạt 56%, mức cao nhất của ông kể từ tháng 7/2009 đến nay.

Barack Obama - vị tổng thống 'cool' nhất thế giới Tổng thống Mỹ đã xuất hiện với nhiều khoảnh khắc đời thường dí dỏm trên nền bài hát "Don't go" trong video do Spiros Lena thực hiện để tri ân ông trước khi ông rời Nhà Trắng.

Khảo sát của hãng Allstate và tập đoàn truyền thông Atlantic Media Heartland cho thấy 56% người dân ủng hộ những thể hiện của Tổng thống Obama. 

Con số này tăng 5 điểm so với khảo sát thực hiện hồi tháng 6, cũng là chỉ số cao nhất dành cho ông Obama kể từ thăm dò hồi tháng 7/2009.

Đây là lần thứ 27 hai đơn vị này phối hợp thực hiện khảo sát về sự thích nghi của người dân Mỹ đối với nền kinh tế thay đổi, cũng như sự tín nhiệm của họ với các nhà lãnh đạo. 

Obama duoc ung ho cao nhat 8 nam anh 1
Tổng thống Barack Obama. Ảnh: AP.

Khi ông Obama chỉ còn hơn một tháng là kết thúc hai nhiệm kỳ tổng thống, sự ủng hộ của người dân Mỹ dành cho ông ngày càng tăng. Trong khảo sát mới nhất, đến 90% thành viên đảng Dân chủ tin tưởng các chính sách của ông. Đây là mức cao nhất kể từ tháng 9/2012.

Đối với những người không ủng hộ Obama, 88% ý kiến thừa nhận họ đã bỏ phiếu cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử vừa qua.

Sau 2 nhiệm kỳ liên tiếp, Tổng thống Obama sẽ chính thức rời Nhà Trắng vào ngày 20/1/2017. Việc chuyển giao quyền lực đang được tiến hành cho người kế nhiệm. Ông Trump sẽ trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Obama nhắc khéo Trump về an ninh quốc gia

Trong bài phát biểu cuối cùng về an ninh quốc gia trên cương vị tổng thống, ông Obama nói nước Mỹ là "một quốc gia được định hình bằng hy vọng, không phải bằng nỗi sợ hãi".

Trump vượt Obama để vào top đề cử 'Nhân vật của năm'

Không chỉ sắp tiếp quản Nhà Trắng từ tay ông Barack Obama, tỷ phú Donald Trump còn chiếm luôn vị trí của người tiền nhiệm trong top 11 đề cử "Nhân vật của năm" trên tạp chí TIME.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm