Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập giàn giáo, 3 người chết

Giàn giáo một công trình đang thi công ở quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đổ sập lúc rạng sáng khiến 3 người chết và nhiều người bị thương. Lực lượng chức năng đang điều tra vụ việc.

Hà Nội: Sập giàn giáo, 3 người tử vong Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra sáng nay, tại công trình trên phố Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 6 người thương vong.

Thông tin ban đầu, rạng sáng 17/1, giàn giáo một công trình xây dựng ven đường Tố Hữu, phường Đại Mỗ,  quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bất ngờ đổ sập.

Trao đổi với Zing.vn, một lãnh đạo UBND quận này cho biết sự cố xảy ra vào khoảng 2h cùng ngày. Tai nạn làm 3 người chết, 3 nạn nhân khác bị thương.

Theo vị này, công trường nơi xảy ra vụ việc đang xây dựng tòa nhà và bãi đỗ xe.

Sap gian giao o Nam Tu Liem anh 1
Hiện trường vụ sập dàn giáo. Ảnh: Hoàng Cư.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm và Phòng cảnh sát PCCC số 3 đã đến hiện trường để cứu hộ.

"Đến sáng sớm nay, các công tác cứu hộ nơi xảy ra sự cố đã xong", vị lãnh đạo quận thông tin thêm.

Công an quận sở tại cùng các lực lượng nghiệp vụ đã phong tỏa hiện trường, khám nghiệm để điều tra nguyên nhân.

Theo lực lượng chức năng, 3 công nhân tử vong cùng quê Yên Bái. Những người bị thương còn lại đang được cấp cứu.

Hiện trường vụ sập giàn giáo làm 3 người chết lúc rạng sáng

Công trường xảy ra vụ sập giáo ở Hà Nội đậy bạt, che kín. Phía ngoài lực lượng công an và dân quân tự vệ có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra.

Ghi nhận của phóng viên, 9h30 cùng ngày, hiện trường được quây kín bằng tôn và vải bạt cao quá đầu người. Phía bên trong, nhiều cột bêtông và gạch vữa ngổn ngang. Xung quanh nơi xảy ra sự cố, lực lượng cảnh sát căng dây để bảo vệ hiện trường.

Danh tính ba công nhân tử vong: Trần Văn Túc (sinh năm 1987), Đoàn Văn Mạnh (1990); Đoàn Văn Bành (1996) đều quê ở Yên Bình, Yên Bái.

Anh Lường Văn Tú (quê Sơn La) nói mình là một trong số công nhân làm việc tại công trường xảy ra vụ sập. Anh Tú cho biết không có mặt tại thời điểm xảy ra tai nạn.

Nam thanh niên nói điều kiện làm việc của các công nhân không có bảo hộ lao động, lương theo thỏa thuận, thường là khoảng 150.000 - 160.000 đồng/ngày và không có hợp đồng lao động.

Trao đổi với Zing.vn ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 3, cho biết địa điểm xảy ra vụ sập giàn giáo là Công trình xây dựng Khu vực cây xanh kết hợp bãi để xe và dịch vụ dành cho Toyota Mộ Lao.

Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển đầu tư và dịch vụ Việt Nhật. Nhà thầu chính là Công ty cổ phần xây dựng số 1 Hà Nội. Công trình khởi công tháng 11/2017.

Sap gian giao o Nam Tu Liem anh 2
Phường Đại Mỗ (khoanh đỏ) nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Sập giàn giáo công trình nhà ga cáp treo Yên Tử, 4 người bị thương

Nhóm công nhân đang thi công nhà ga cáp treo số 1, nằm trong quần thể khu di tích Yên Tử (Quảng Ninh) thì giàn giáo bất ngờ đổ sập. Bốn người phải nhập viện cấp cứu.





Hoàng Lam - Hoàng Cư

Bạn có thể quan tâm