Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp có mẫu Galaxy Tab S đầu tiên dùng cảm biến vân tay

Ngoài cảm biến vân tay, Galaxy Tab S còn được trang bị màn hình AMOLED độ phân giải WQVGA (2.560 x 1.600 pixel).

Là nhà sản xuất cung cấp nhiều mẫu tablet nhất trên thị trường, nhưng Samsung vẫn chưa muốn dừng lại. Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ cho ra mắt một dòng máy tính bảng mới mang tên Galaxy Tab S.

Galaxy Tab S sẽ có 2 phiên bản kích thước màn hình là 8,4 inch và 10,5 inch, và sẽ là dòng máy tính bảng đầu tiên có màn hình AMOLED độ phân giải WQXGA (2.560 x 1.600 pixel). Công nghệ màn hình AMOLED được biết đến với khả năng tiêu thụ điện năng thấp và cho độ tương phản cao. Trước đó, Samsung đều sử dụng công nghệ này trên các dòng smartphone và máy ảnh trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, chỉ có một thiết bị máy tính bảng duy nhất từ trước đến nay của Samsung dùng màn hình này là chiếc Galaxy Tab 7.7.

Theo thử nghiệm ban đầu của SamMobile, Galaxy Tab S có điểm Antutu lên đến hơn 35.000.
Theo thử nghiệm ban đầu của SamMobile, Galaxy Tab S có điểm Antutu lên đến hơn 35.000.

Việc này được lý giải là do công nghệ màn hình AMOLED còn khá mới mẻ và có nhiều nhược điểm. Tuy nhiên, Samsung có vẻ như đã khắc phục được phần lớn những nhược điểm đó trên chiếc Galaxy S5. Do đó, hãng này tự tin tiếp tục đưa công nghệ nói trên lên các dòng máy tính bảng mới.

Ngoài màn hình AMOLED thì dòng Tab S cũng sẽ lần đầu tiên được trang bị cảm biến nhận diện vân tay. Các tính năng liên quan của Galaxy S5 như mở khóa, thanh toán qua Paypal, lập folder riêng hay đăng nhập ứng dụng Samsung cũng sẽ được tích hợp đầy đủ trên dòng máy tính bảng mới. Ngoài ra, Tab S còn được bổ sung thêm tính năng Multi-User, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản sử dụng khác nhau bằng cách trượt ngón tay trên nút Home từ màn hình khóa.

Samsung Galaxy Tab S sẽ dùng chip 8 nhân Octa Exynos 5 với 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 1,9 GHz, và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz, đồ họa Mali T628 tốc độ 533 MHz, RAM 3 GB, camera sau 8 megapixel có khả năng quay video Full HD và camera trước 2,1 megapixel.

Về thiết kế, dòng Tab S sẽ có nhiều nét tương đồng với các mẫu Tab 4 vừa công bố, nhưng có cạnh bên mỏng hơn nhiều lần. Mặt sau của máy vẫn là vật liệu nhựa mềm cho cảm giác dễ chịu giống như trên S5. Galaxy Tab S sẽ có 2 màu là trắng và xám bạc. Máy chạy Android 4.4.2 KitKat, dùng giao diện Magazine UX.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm