Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp có laptop chạy Android giá 200 USD

Intel cho biết họ có đủ nền tảng công nghệ để cho ra các dòng chip siêu rẻ, từ đó hạ thấp mức giá các dòng laptop cảm ứng dùng chip Atom xuống còn 200 USD.

Sắp có laptop chạy Android giá 200 USD

Intel cho biết họ có đủ nền tảng công nghệ để cho ra các dòng chip siêu rẻ, từ đó hạ thấp mức giá các dòng laptop cảm ứng dùng chip Atom xuống còn 200 USD.

Giá bán của notebook sẽ sớm xuống mức 200 USD, nhưng hầu hết trong số đó đều chạy hệ điều hành Android, thay vì Windows 8.

Tuần trước, CEO Paul Otellini của Intel cho biết, các dòng PC màn hình cảm ứng có thể ra mắt với mức giá 200 USD trong vài tháng tới. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, ông này không chỉ đích danh những sản phẩm nói trên sẽ dùng hệ điều hành gì.

Trả lời phỏng vấn của Cnet hôm thứ 4 (24/4), ông Dadi Perlmutter - Phó chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý sản xuất của Intel - cho biết laptop giá 200 USD sẽ dùng chip Atom và chạy trên nền tảng Android. Việc các sản phẩm chạy Windows 8 có đạt được mức giá đó hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Microsoft, ông này cho biết thêm.

“Chúng tôi có đủ sức mạnh công nghệ để tạo ra các sản phẩm có mức giá cực thấp. Giá bán của các sản phẩm chạy Windows 8 sẽ phụ thuộc vào việc Microsoft định giá Windows 8. Có thể, giá bán của nó sẽ cao hơn đôi chút”.

Intel - hãng sản xuất đang thống trị thị trường chip trên máy tính và server - đang tìm kiếm cơ hội tại phân khúc mới là các thiết bị “biến hình” sau khi chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng về doanh số của PC trong một vài năm qua. Giống như cái tên của nó, các thiết bị “biến hình” có thể chuyển từ dạng máy tính bảng sang notebook tùy vào nhu cầu sử dụng của từng người, ở từng thời điểm.

Có một vấn đề là những thiết bị kể trên luôn bị chỉ trích là có giá bán quá cao và có vẻ như, Intel đang rất quyết tâm trong việc khắc phục vấn đề này, nhằm thu hút người dùng.

Ông Perlmutter cũng hé lộ thêm, giá bán của những thiết bị dùng chip Intel dòng Core của hãng cũng sẽ sớm hạ xuống mức 400 - 500 USD.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm