Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp có cuộc thi nghề dành cho thợ xây dựng Việt Nam

Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng VACC 2020 - Khu vực phía Bắc sẽ diễn ra vào cuối tháng 11. Các nghề được tổ chức thi gồm xây trát, ốp lát, cốt thép, nhôm kính, cấp thoát nước…

Ngày 10/9, Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam cho biết đã báo cáo và nhận được sự cho phép từ Bộ Xây dựng, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội để tổ chức Hội thi thợ giỏi ngành Xây dựng VACC 2020 - Khu vực phía Bắc vào cuối tháng 11.

“Hội thi nhằm khuyến khích và tạo động lực cho người lao động cũng như các doanh nghiệp trong ngành xây dựng, tiếp nối truyền thống hội thi thợ giỏi của ngành xây dựng trước đây. Đồng thời, tôn vinh và khẳng định giá trị của người thợ xây dựng”, Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam khẳng định.

Sap co cuoc thi nghe danh cho tho xay Viet Nam anh 1

Các môn thi chỉ thi tay nghề thực tế không thi lý thuyết. Ảnh: Sơn Hà.

Theo đó, các nghề được tổ chức thi là những ngành nghề cơ bản nhất hiện nay trong lĩnh vực xây dựng gồm xây trát, ốp lát, cốt thép, nhôm kính, cấp thoát nước, hàn kỹ thuật cao, hệ thống điện.

Các môn thi chỉ thi tay nghề thực tế không thi lý thuyết. Đề thi do Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam dự thảo, sau đó lấy ý kiến của Bộ Xây dựng và Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cùng trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 và Cao đẳng xây dựng công trình đô thị trước khi được ban tổ chức hội thi phê duyệt làm đề thi chính thức.

Đối tượng tham gia hội thi là các thợ giỏi của 7 nghề trên, có độ tuổi từ 20 đến 60. Phạm vi tham gia là các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam, hoạt động trong ngành xây dựng.

Hiệp hội các Nhà thầu xây dựng Việt Nam đã mời trường Cao đẳng nghề Việt Xô số 1 và Trường Cao đẳng xây dựng công trình đô thị cùng phối hợp về mặt chuyên môn cho hội thi thợ giỏi lần này. Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam, cho biết khoảng 20 năm nay, Việt Nam mới có một cuộc thi xây dựng như vậy.

Ôtô ế ẩm trong tháng Ngâu

Doanh số bán ôtô toàn thị trường tháng 8 đạt 20.655 xe, giảm 14% so với tháng 7. Nhân viên bán hàng nhìn nhận do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và 13 ngày trong tháng rơi vào tháng Ngâu.

Tuấn Hùng

Bạn có thể quan tâm