Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập cầu lớn ở Pittsburgh vài giờ trước chuyến thăm của ông Biden

Thảm họa sập cầu ở Pittsburgh, Pennsylvania hôm 28/1 xảy ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Joe Biden tới thăm thành phố để quảng bá gói cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD.

sap cau anh 1

Khó có thể tưởng tượng điều gì kịch tính hơn để thể hiện sự cần thiết phải đầu tư vào cơ sở hạ tầng ở Mỹ mà Tổng thống Joe Biden đã nói ở Pittsburgh, Pennsylvania, hôm 28/1. Vài giờ trước chuyến thăm của chủ nhân Nhà Trắng tới Pittsburgh và chỉ cách nơi tổng thống dự kiến ​​phát biểu khoảng 6 km, một trong những cây cầu lớn nhất của thành phố đã bị sập.

sap cau anh 2

Vào khoảng 7h, cây cầu dài 145 m trên Đại lộ Forbes bị sập, tạo nên đống đổ nát khổng lồ với những khối bê tông la liệt và kim loại xoắn gãy, như một phép ẩn dụ trực quan về cơ sở hạ tầng đang cần được cải thiện ở nhiều nơi trên nước Mỹ.

sap cau anh 3

Ít nhất 10 người bị thương, 3 nạn nhân được đưa đến bệnh viện, một chiếc xe buýt và nhiều ôtô bị mắc kẹt trong đống đổ nát. Theo Pittsburgh Post-Gazette, các đội cứu hộ đã phải leo xuống 45 m để tiếp cận những người bị thương.

sap cau anh 4

Ông Biden đã bắt đầu chuyến đi Pittsburgh của mình bằng việc tới thăm hiện trường cây cầu sập. Nhà lãnh đạo Mỹ đề cao những lực lượng ứng phó đầu tiên tại hiện trường. Tổng thống nói Pittsburgh có nhiều cây cầu hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới, và ông cam kết: "Chúng tôi sẽ sửa chữa tất cả".

sap cau anh 5

Các quan chức địa phương cho rằng thảm họa có thể tồi tệ hơn nhiều nếu cây cầu sập trễ hơn khoảng một giờ. Ông Corey O’Connor, thành viên hội đồng thành phố Pittsburgh cho biết: “Nếu vụ sập cầu xảy ra lùi lại khoảng một giờ, con đường này chứng kiến khoảng 15.000 ôtô đi qua mỗi ngày, và nếu vào giờ cao điểm, có thể tới vài trăm chiếc ôtô đang ở khu vực đó”.

sap cau anh 6

Thời điểm xảy ra thảm họa cũng có thể gọi là kịch tính khi nó diễn ra chỉ vài giờ trước khi Tổng thống Biden đến thăm Pittsburgh để quảng bá gói cơ sở hạ tầng trị giá 1.200 tỷ USD mà ông đã ký thành luật vào tháng 11/2021.


sap cau anh 7

Các chính trị gia Pittsburgh cũng nêu bật lên sự trùng hợp kịch tính đó. Thống đốc Ed Gainey nói rằng rất may không có ai thiệt mạng trong vụ sập cầu, và nhấn mạnh thêm: “Chúng ta đều biết thành phố có những cây cầu cần chăm lo”.

sap cau anh 8

Với việc Tổng thống Biden tới thăm cùng ngày thảm họa xảy ra “để nói về gói cơ sở hạ tầng và sự cần thiết của sự đầu tư này, hôm nay là ngày rất quan trọng”, ông Gainey nói.

sap cau anh 9

Trong bài phát biểu chính thức của mình, ông Biden nói: “Trên khắp đất nước có 45.000 cây cầu trong tình trạng tồi tệ. Không thể chấp nhận được tình trạng như vậy. Đó là lý do thống đốc, các nhà lập pháp, thị trưởng phải lên tiếng suốt nhiều năm qua”.

Ông khẳng định thêm: “Tôi đã nói về điều đó mỗi lần tới Pittsburgh, và cuối cùng chúng ta cũng thực hiện được: Một luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng, bao gồm khoản đầu tư lớn nhất cho những cây cầu kể từ khi Eisenhower gắn kết hệ thống cao tốc liên bang”, ông Biden phát biểu.

sap cau anh 10

Trong chia sẻ của mình, ông Biden - người sinh ra ở Pennsylvania nhưng đại diện cho Delaware với vai trò thượng nghị sĩ - nói với khán giả rằng ông đã “trở về nhà”. “Ngay tại Pittsburgh này, tương lai đang được xây dựng dựa trên quá khứ lâu đời của thành phố. Chúng tôi biết điều gì sẽ xảy ra khi ngừng đầu tư vào những nơi như Pittsburgh ”, ông nhấn mạnh.

Cúc Chi

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm