Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sắp cắt tum và tầng 19 dự án 8B Lê Trực

Ngày 21/11, chủ đầu tư bắt đầu tháo dỡ tầng tum và tầng 19 của dự án cao ốc xây sai phép ngay tại trung tâm thủ đô.

Chiều 17/11, Công ty Cổ phần May Lê Trực - chủ đầu tư dự án 8B Lê Trực đã gửi văn bản tới các cơ quan chức năng của Hà Nội cam kết tự tháo dỡ phần vi phạm. 

Theo đó​, đơn vị này sẽ tháo dỡ phần tum và tầng 19 ngay khi làm giàn giáo, bao che an toàn vào ngày 21/11. Giai đoạn 1 này dự kiến kéo dài 9 tháng.

Sau khi cắt xong tum và tầng 19, đơn vị chức năng sẽ đánh giá ảnh hưởng của việc tháo dỡ rồi mới tính tới phương án giai đoạn 2.

"Trong quá trình phá dỡ tum và tầng 19, chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện phương án phá dỡ phần công trình vi phạm còn lại, đảm bảo về khoảng lùi, khoảng giật và chiều cao công trình theo đúng nội dung giấy phép đã cấp"​, ​chủ đầu tư cam kết.

Phần vi phạm tại dự án 8B Lê Trực sắp được tháo dỡ.

Công ty Cổ phần May Lê Trực cũng nộp phạt vi phạm hành chính 100 triệu đồng theo quyết định xử phạt của UBND quận Ba Đình.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, chi phí tháo dỡ khoảng 11,6 tỷ đồng. Đơn vị này cũng đã giải quyết ổn thỏa với ​những người mua căn hộ tầng 19 của dự án.

Trong khi đó, dù chấp thuận đề nghị của chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực nhưng Sở Xây dựng cho rằng, phương án phá dỡ của chủ đầu tư chưa đạt yêu cầu. Chủ đầu tư mới xây dựng phương án phá dỡ giai đoạn 1 và giai đoạn 2 nhưng chưa có biện pháp thi công và tiến độ chi tiết của giai đoạn 2.

Theo báo cáo của UBND Hà Nội, dự án 8B Lê Trực có nhiều sai phạm. Cụ thể, từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện (đã xây thẳng đến mái).

Phần giật cấp đầu hồi phía đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn.

Theo ​giấy phép xây dựng, chiều cao công trình đến đỉnh tum là 53 m nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19; tổng chiều cao thực tế khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.000 m2 so với giấy phép được cấp.

Thắng Quang

Ảnh: Công Khanh

Bạn có thể quan tâm