Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt rục rịch lên kế hoạch đón Tết

Bên cạnh lịch trình bận rộn cuối năm, Hương Giang, Bình Minh và Gào đều có những kế hoạch mới cho mùa Tết cận kề.

Vẫn là mâm mứt chỉn chu, ngũ quả, trà bánh nhưng lịch sinh hoạt đều được các sao điều chỉnh để đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng cho cả nhà.

Hương Giang: Ăn Tết nhưng phải kiểm soát cân nặng

Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang chia sẻ mỗi dịp Tết, nhà nào cũng mâm cao cỗ đầy. Việc ăn ăn uống vô tội vạ khiến cô dễ tăng cân và gặp nhiều rắc rối khi trở lại với công việc. Sau nhiều mùa Tết, người đẹp sinh năm 1987 đã có kinh nghiệm để giữ dáng trước thềm năm mới.

“Đầu tiên khi lựa chọn thực phẩm Tết, Giang phân chia tỷ lệ nguyên liệu để bữa cơm của mình nhiều rau, hạn chế tinh bột, thịt mỡ… Lên thực đơn rõ ràng và khoa học, khẩu phần từng bữa thì đánh dấu cụ thể rồi bảo quản tủ lạnh”, cô chia sẻ.

Nestle anh 1
Sau khi sinh em bé thứ 2, Hương Giang càng chú trọng hơn cho thực đơn ngày Tết.

Để tránh tăng cân, Hương Giang duy trì thói quen tập thể dục sau mỗi lần đi thăm gia đình, họ hàng. Duy trì đều đặn bữa ăn, ăn nhiều rau xanh cùng trái cây, chất xơ để bụng không bị đói, dễ thèm ăn và ăn nhiều khi đi chơi Tết.

Gào: Biến nhà thành không gian thú vị

Là một cây viết cá tính, Gào đem luôn sự sáng tạo trong cách chơi Tết. Thay vì băn khoăn lựa chọn địa điểm du lịch, nữ nhà văn tự biến nhà mình thành một điểm đến hấp dẫn. Tác giả “Hoa linh lan” chia sẻ, cô là người khá nhiều chuyện nên thích tìm hiểu tính cách của bạn bè người thân, biết họ yêu ghét điều gì, món nào. Vậy nên luôn có cách chỉn chu nhất để đón tiếp mỗi người.

Nestle anh 2
Gào luôn tìm hiểu sở thích của bạn bè, người thân để tạo nên ngày Tết ấm áp.

Bên cạnh đồ ăn thức uống, Gào cũng khá chịu khó bày ra nhiều trò chơi để khách đến không cảm thấy tẻ nhạt. Các trò chơi tập thể vui nhộn, các bộ phim hay, bản nhạc thú vị hoặc những mẩu chuyện cười nho nhỏ luôn là cách Gào khiến không khí ngày Tết thêm rộn ràng. “Đôi lúc hết trò để chơi, tôi còn cho mấy người bạn thân ngồi chờ lâu thiệt lâu mới nhào ra… hù một phát. Vậy là đủ vui rồi”.

Bình Minh: Đảm bảo dinh dưỡng cho con

Cả gia đình nam diễn viên điển trai thường có thói quen đi chơi đủ 3 ngày Tết. Giờ giấc ăn uống, thói quen sinh hoạt đảo lộn là nguyên nhân khiến các con dễ sụt cân. Chính vì vậy anh cùng vợ đã tham khảo mọi bí quyết giúp mọi thành viên đảm bảo dinh dưỡng.

Diễn viên “Những ngọn nến trong đêm 2” cho biết mỗi ngày dù làm gì, đi đâu cả gia đình cũng sẽ không bỏ bữa mà phải ăn đủ 3 cữ. Các món ăn chú trọng dinh dưỡng, khi hạn chế thời gian thì có thể ăn thịt kho trứng, rau luộc chấm nước tương Maggi.

Nestle anh 3
Vợ chồng Bình Minh - Anh Thơ thường chuẩn bị đầy đủ thực phẩm bổ sung năng lượng cho con mỗi khi đi chơi Tết.

Những ngày đi chơi xa hoặc thăm họ hàng, Anh Thơ sẽ mang thêm nhiều thực phẩm bổ sung năng lượng. Ưu tiên những món con thích như Milo, Kitkat… Dù Tết là thời điểm vui chơi nhưng vẫn cần đảm bảo cho trẻ ngủ đúng giờ, đủ giấc.

Những kế hoạch thay đổi thói quen ngày Tết của sao Việt được khơi nguồn cảm hứng từ bộ phim ngắn “Đón tết cùng nhau” của đạo diễn Victor Vũ. Đây là dự án của Nestlé nhằm mang đến ý tưởng về một mùa Tết: thay đổi nhỏ cho khởi đầu mới. Theo đó mỗi người sẽ cùng nhìn lại những thói quen chưa hợp lý và thay đổi chúng, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến các thành viên trong gia đình cũng như bạn bè. Mỗi thay đổi này sẽ góp phần khởi đầu năm mới vui vẻ, suôn sẻ và như ý.

Ngoài ra với mong muốn mang đến cho người Việt một mùa Tết ấm áp, thiết thực, Nestlé tiếp tục phát động chương trình Tết 2017 “Khai xuân cùng Nestlé, Phúc Lộc Thọ tràn đầy”. Cụ thể, công ty đem đến nhiều chương trình độc đáo cùng các giỏ quà mang ý nghĩa Phúc Lộc Thọ với các sản phẩm Maggi, Nescafé và Milo. Tất cả các sản phẩm Nestlé bao bì Tết hiện đã có mặt tại các cửa hàng và siêu thị trên toàn quốc.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm