Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt kiếm bộn tiền nhờ danh tiếng

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc nhờ vào danh tiếng của bản thân để giúp họ giàu có hơn.

Sao Việt kiếm bộn tiền nhờ danh tiếng

Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ đều rất thông minh trong việc nhờ vào danh tiếng của bản thân để giúp họ giàu có hơn.

Mỹ Tâm

Hơn 10 năm giữ vững vị trí số 1 showbiz Việt, Mỹ Tâm là cái tên "hái ra vàng" khi xuất hiện ở bất cứ đâu. Bản thân cô và ê-kíp cũng ý thức rất rõ tầm ảnh hưởng riêng nên có những dự án kinh doanh từ hình ảnh cô rất sớm.

Từ 2003, Mỹ Tâm đã trở thành nghệ sĩ giải trí Việt Nam đầu tiên ra mắt một thương hiệu nước hoa và sữa tắm riêng. Đầu năm 2010, cô và các cộng sự tiếp tục bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho dự án khai trương một tổ hợp giải trí mua sắm do chính mình làm chủ với việc tuyển các nhân sự chất lượng cao, xây công xưởng sản xuất quần áo với đội ngũ thiết kế được tuyển chọn. 

Năm 2012, Mỹ Tâm chính thức làm lễ khai trương cho tổ hợp giải trí mua sắm này trong một tòa nhà bề thế nằm ngay con đường lớn nhất nhì TP.HCM - tất cả đều là tài sản thuộc sở hữu của ca sĩ Tóc nâu môi trầm. Với hình ảnh Mỹ Tâm, những quán cà phê hay khu mua sắm trong tòa nhà luôn đông đúc với sự có mặt và ủng hộ của lực lượng fan hùng hậu.

Đàm Vĩnh Hưng

Không những là một ngôi sao có các hoạt động nghề nghiệp liên tục và đa dạng, "ông hoàng nhạc Việt" cũng rất năng nổ trong việc kinh doanh. Tháng 3/2009, anh cùng một người bạn mang thương hiệu hủ tiếu mỳ sườn khá nổi tiếng từ Vũng Tàu về Sài Gòn và dùng chính hình ảnh của mình làm đại diện cho thương hiệu này. 

Một tháng sau, hình ảnh Mr. Đàm bế một đứa bé và cầm chén cháo trên tay tiếp tục phủ sóng khắp nơi khi anh tuyên bố mở tiếp một chuỗi hệ thống cháo dinh dưỡng cho trẻ em. Bản thân anh có đến 30% cổ phần trong chuỗi cơ sở kinh doanh khắp cả nước này. Nam ca sĩ không giấu được sự tự tin  trong ngày khai trương khi tuyên bố mình sẽ tạo nên "thương hiệu vàng" cho sản phẩm này.

Mới đâyt, cuối tháng 7, Mr. Đàm tiếp tục thể hiện tài kinh doanh khi cho ra mắt nhà hàng kinh doanh các loại hải sản cao cấp cũng là một sự kiện gây chú ý dư luận. Phát biểu trong ngày khai trương, nam ca sĩ tuyên bố: "Tôi vẫn chưa thỏa mãn với những gì làm được, vẫn khát khao được chia sẻ, được giới thiệu đến những người yêu mến mình những sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân cùng gia đình họ, phải công tâm nhìn nhận là những gì được đặt dưới cái tên của Mr Đàm thì cũng đều có chất lượng tốt nhất".

Lý Nhã Kỳ

Không liên tục mở ra các cơ sở kinh doanh như các ngôi sao khác, Lý Nhã Kỳ chỉ khai trương duy nhất một lần công ty đa ngành nghề từ tài chính, bất động sản cho đến kinh doanh kim cương và hàng hiệu xa xỉ vào năm 2006, ngay khi từ Đức về Việt Nam. Nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh doanh, có lẽ chả ai trong showbiz Việt bì được với cô về độ hoành tráng. 

Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay quần áo đắt tiền, nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn kiên trì với những sở thích tiêu xài quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hiện những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh riêng.

Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được công bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới doanh nhân hàng đầu châu Á cho đến các tổ chức lớn, Lý Nhã Kỳ xứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.

Ngoài 3 ngôi sao nổi bật trên, showbiz Việt cũng không hiếm những nghệ sĩ có đam mê kinh doanh và dùng hình ảnh riêng để đại diện cho sản phẩm.

 
Anh 2 Lam Trường mở một quán thức ăn nhanh ngay tại một trung tâm chiếu phim lớn.
 
Ngọc Trinh sau nhiều lần làm đại diện hình ảnh cũng tự mở cho mình một thẩm mỹ viện do mình làm chủ.
 
Người mẫu Minh Triệu trở thành bà chủ mới của phòng trà Đồng Dao.
 
Trang Khàn nổi tiếng với quán bún đậu mắm tôm hợp khẩu vị nhiều người.
 
Lê Khánh mở quán ốc lấy tên mình.
 
Phạm Quỳnh Anh trong lễ ra mắt công ty tổ chức tiệc cưới do vợ chồng cô mở.
 
Nathan Lee và mẹ mở một resort trị giá triệu đô tại Phú Quốc.

 Theo TTVN

 Theo TTVN

Bạn có thể quan tâm