Sao Việt 'hợp xướng' vì Làn Sóng Xanh
Bạn đã từng rung cảm khi những ca từ sâu sắc của ca khúc “Đứa bé” hay những nốt nhạc da diết trong “Mãi không quên” được cất lên bởi những tấm lòng nhân ái trong showbiz Việt? Vậy bạn nghĩ như thế nào nếu Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, Kim, Linh Giang, Trung Nam cùng khởi xướng một bản hợp ca với cộng đồng trẻ vì môi trường?
Bản hợp ca màu xanh
Gần đây, trên "thế giới @" rộ lên làn sóng "ký tên, đóng dấu bởi V-Star" kêu gọi "góp xanh môi trường". Thay cho pose ảnh chân dung cực kool, "tường nhà” rapper Kim trên mạng xã hội bỗng xuất hiện avatar hình chai thủy tinh xanh lạ mắt cùng dòng chữ ấn tượng: “Think & Drink”.
“Cô nàng hip hop” hào hứng giải thích: “Avatar đó chính là biểu tượng của tinh thần Uống chai sành điệu. Góp xanh môi trường. Khi chọn một chai nước uống, hãy ưu tiên chọn những chất liệu thân thiện môi trường như thủy tinh để cùng "go green" nhé".
Không chỉ nhiệt tình thể hiện tinh thần “Xanh”, Kim còn tích cực rủ rê các sao khác như Kasim Hoàng Vũ, Hà Anh Tuấn, và các bạn trẻ Linh Giang, Trung Nam cùng “Xanh” chung với mình. Rocker Kasim Hoàng Vũ chia sẻ: “Go Green có thể từ những khoảnh khắc rất nhỏ trong cuộc sống, như chọn chai nước giải khát thủy tinh có thể tái sử dụng nhiều lần, hạn chế tác hại cho môi trường”. Chàng ca sĩ Cocktail Hà Anh Tuấn cũng hào hứng cho biết: "Tôi cọn nước giải khát mát lạnh từ chai thủy tinh thân thiện với môi trường vì có thể tái chế và sử dụng được nhiều lần".
Và dàn hòa âm của cộng đồng mạng
Lời “hiệu triệu xanh” của những thần tượng trẻ nhanh chóng thu hút đông đảo cư dân mạng nhiệt liệt hưởng ứng. Thông điệp Think & Drink được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ với những khúc biến tấu đầy sáng tạo và đậm cá tính.
Độc đáo, trên Fanpage Tôi yêu Trái Đất không chỉ có hẳn một bộ sưu tập ảnh Think & Drink với những chai Pepsi, Mirinda, 7Up, Sting, Twister trong suốt mà còn có những phương châm "không đụng hàng" như: “Sống xanh thật đơn giản và thông minh với những chai thủy tinh!” với những danh sách các “tag” kêu gọi bạn bè cùng tham gia. Thậm chí, có Greenager còn tuyên bố trên một hội yêu môi trường: "Dùng chai thủy tinh mới là greenager Think & Drink chính hiệu nha!"
"Có những hành động tuy đơn giản nhưng có thể làm để thay đổi thế giới theo hướng tốt đẹp hơn” - Hà Anh Tuấn không giấu sự hồ hởi và hào hứng khi thấy các greenager chung tay lan tỏa làn sóng Think & Drink ý nghĩa. Sự cộng hưởng ăn ý giữa sao và fan đã giúp thông điệp "Uống chai sành điệu - Góp xanh môi trường" trở thành một trào lưu sôi động của những bạn trẻ yêu môi trường.
Cộng đồng trẻ đang “xanh mướt” với thông điệp Think & Drink. Còn bạn có muốn hòa cùng làn sóng cực “kool” và ý nghĩa này không?
Thi ghép tranh Cap-Art online, thỏa thức sáng tạo vì Trái Đất Xanh Công ty PepsiCo Việt Nam vừa chính thức khởi động cuộc thi Cap Art đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Uống chai sành điệu - Góp xanh môi trường. Đây là cuộc thi trực tuyến từ nắp chai thủy tinh ảo, diễn ra từ ngày 28/3 đến ngày 27/4 tại trang web www.pepsiword.com.vn. Thông qua nghệ thuật Cap Art (ghép tranh từ nắp chai thủy tinh), các bạn trẻ Việt Nam sẽ góp tiếng nói kêu gọi mọi người cùng góp xanh cho thiên nhiên qua việc sử dụng chai thủy tinh vốn ít gây tác hại đến môi trường. Giải thưởng dành cho 10 bức tranh Cap Art được chọn là chuyến du lịch khám phá sinh thái Việt Nam để cùng hòa mình và cảm nhận giá trị xanh của thiên nhiên. Ngoài ra, tác phẩm đoạt giải Bức tranh Cap Art đẹp nhất sẽ được trình bày trên pano ngoài trời tại TP.HCM và Hà Nội để truyền tải ý tưởng yêu môi trường đến hàng triệu người dân Việt Nam. Cuộc thi Cap Art này là một trong những hoạt động nổi bật trong năm nay của dự án bảo vệ môi trường Uống chai sành điệu - Góp xanh môi trường thường niên do công ty PepsiCo Việt Nam khởi xướng. |
PV
Theo Infonet