Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt hào hứng với tranh chân dung vẽ tay giống như đúc

Qua tài nghệ phác họa của những bạn trẻ tài năng, chân dung nghệ sĩ Việt hiện lên chân thực, giàu sức hút.

Tặng hình chân dung do chính mình phác họa cho nghệ sĩ dường như đã trở thành xu hướng chung, được yêu thích thời gian gần đây. Minh Hằng, Thu Minh, Hoàng Thùy Linh, Hoài Linh... là những nghệ sĩ thường xuyên nhận được những món quà đặc biệt, giàu ý nghĩa này từ tay người hâm mộ. Chân dung của Minh Hằng hiện lên sống động dưới ngòi bút của "cậu út miền Tây" Sỹ Trần - chàng trai có năng khiếu hội họa cực đỉnh, được các bạn trẻ biết đến với hơn 100 ký họa mỹ nhân Việt tuyệt đẹp.
Khởi My cũng từng được anh chàng này vẽ tặng một bức tranh giống hệt người thật.
Mỹ Tâm có lẽ là nghệ sĩ nhận được nhiều tranh vẽ tay nhất showbiz Việt. Sau mỗi liveshow hoặc chương trình thực tế do cô làm giám khảo, Mỹ Tâm luôn nhận được những món quà ý nghĩa từ fan. Cách đây không lâu, một fan tài năng của Mỹ Tâm đã không tiếc công sức phác họa lại những khoảnh khắc đáng yêu của Họa mi tóc nâu trong những clip nổi tiếng của cô. Những bức fan-art này tuy không quá xuất sắc nhưng vẫn lột tả được cái thần của Mỹ Tâm, bởi nó được vẽ bằng tấm lòng yêu mến chân thành.
Chân dung nghệ sĩ hài Hoài Linh hiện lên chân thực dưới nét vẽ của chàng trai sinh năm 1997 tên Đặng Tuấn Bảo (nghệ danh AB), học sinh trường THPT Bà Rịa (Vũng Tàu). Tuấn Bảo cho biết mình là fan ruột của danh hài này từ nhiều năm trước, điều ở Hoài Linh khiến cậu học trò ấn tượng nhất chính là sự chất phát toát lên từ con người và cách chọc cười đậm chất nông dân. Đó cũng là lý do khiến Tuấn Bảo lựa chọn vẽ thần tượng trong vai người nông dân Nam Bộ đội khăn rằn ri, mặc áo bà ba, nét mặt trầm tư, có chiều sâu. Hình ảnh nhận được nhiều lời khen từ cư dân mạng sau khi Hoài Linh chia sẻ lên fanpage triệu lượt like và gửi lời cảm ơn tác giả.
Tấm ảnh chân dung được vẽ trong vòng 1 bài hát của họa sĩ Phạm Hồng Minh. Đây là tác phẩm được sáng tác ngay trên sân khấu, trong đêm liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Thu Minh kể từ khi cô chính thức bước chân vào nghề và đoạt giải Tiếng hát truyền hình năm 16 tuổi. Bức tranh được xem là một trong những món quà giá trị nữ ca sĩ Bay vinh dự nhận được.
Quang Anh - chàng trai học chuyên ngành kiến trúc nhưng có tài vẽ tranh truyền thần - đã vẽ tặng ca sĩ Bùi Bích Phương tấm chân dung sống động. Anh mất 15 tiếng để hoàn thành tác phẩm này. Mái tóc bồng bềnh, mượt mà của nhân vật là điều chàng trai này hứng thú nhất mỗi khi vẽ. Bức tranh được vẽ trên khổ A2, từng gây sốt cộng đồng mạng một thời.
Hot girl, diễn viên trẻ Chi Pu cũng may mắn được một họa sĩ Nguyễn Hoàng Thạo (sinh năm 82, sống tại TP.HCM) phát họa chân dung bút chì tuyệt đẹp với mục đích... triển lãm tại quán cà phê. Ngay sau khi hoàn thành, bức tranh không chỉ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Việt mà còn trở thành tâm điểm chú ý trên fanpage mỹ thuật nước ngoài có tên Drawing Pencil do họa sĩ Veri Apriyatno (người Indonesia) sáng lập. Chi Pu đã rất hạnh phúc khi nhận được món quà bất ngờ này, cô chia sẻ lên trang cá nhân kèm theo lời cảm ơn fan tài năng.
Bức tranh chì về Midu của Nguyễn Phượng (sinh năm 1993) sinh viên năm thứ 3 khoa Thiết kế Đồ họa - trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương Hà Nội. Đây là tác phẩm cô tâm đắc nhất. Vẻ đẹp dịu dàng cũng như tài năng của hot girl này đã tạo cảm hứng cho cô gái yêu hội họa.
Nhan sắc của Hồ Ngọc Hà được tái hiện qua những tác phẩm của họa sĩ Viễn Thành trong triển lãm đặc biệt mang tên Hình ảnh showbiz qua tranh vẽ. Người hâm mộ của nữ ca sĩ này có thể nhận thấy mỗi hình ảnh của cô đều mang nét cá tính riêng: dịu dàng, đầy kiêu sa và rất lôi cuốn.
Tăng Thanh Hà hào hứng khoe bức ảnh về mình được một người bạn vẽ tặng.
Bức ảnh Elly Trần nhận được từ một fan hâm mộ gửi tặng từ Mỹ. Cô hào hứng chia sẻ lên trang cá nhân kèm theo lời cảm ơn chân thành. Bức tranh vẽ lại chân dung Elly Trần rất giống đến từng đường nét, đặc biệt khắc họa được vòng một nóng bỏng của cô người mẫu này.

Ma Kết (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm