Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt hào hứng với liveshow Bằng Kiều

Sau gần 10 năm trở về nước biểu diễn, "Live concert" của anh Bầu đang khiến các kiều nữ Việt phát sốt.

Sao Việt hào hứng với liveshow Bằng Kiều

Sau gần 10 năm trở về nước biểu diễn, "Live concert" của anh Bầu đang khiến các kiều nữ Việt phát sốt.

Lý Nhã Kỳ

Tôi rất ít khi nghe nhạc Việt, chỉ nghe nhạc nước ngoài. Tôi cũng ít khi đi đến các phòng trà nghe nhạc hay mua vé đi dự liveshow của ca sĩ nào, như mọi người thấy, thậm chí đi sự kiện tôi cũng “lười”. Tuy nhiên, chỉ một ca sĩ Việt Nam mà tôi thường xuyên nghe là Bằng Kiều.

Do tính chất công việc bận rộn nên tôi thường nghe nhạc mỗi khi ngồi máy bay hay đi nước ngoài. Trong số những ca khúc làm nên tên tuổi của Bằng Kiều, tôi thích nghe nhất ca khúc Trái tim bên lề. Tôi nghe đi nghe lại mà không thấy chán.

Yêu giọng hát của anh Bằng Kiều nhưng ngoài đời tôi chưa có dịp tiếp xúc. Khi biết tin anh được cấp phép biểu diễn tôi đã đặt đôi vé cho tôi và một người bạn.

Cũng nhân tiện đây tôi khuyên mọi người nên “nghe nhạc có ý thức” tức là mình phải bỏ tiền mua vé để thưởng thức thay vì chờ đợi vé mời hay xin vé vì ai ai cũng phải lao động, phải làm việc. Mua vé để thể hiện niềm đam mê của mình một cách chân thật. Chính vì nghĩ thế nên ngày 26/10 này tôi sẽ đi nghe anh hát và lên sân khấu để tặng hoa anh.

Dương Yến Ngọc

Tôi chưa bao giờ đi xem liveshow của ca sĩ nào, khi biết Bằng Kiều về nước, tôi có cảm giác rất lạ, phải đi tìm kiếm một tấm vé để được nghe anh ấy hát.

Tôi yêu giọng hát của anh Bầu suốt 12 năm nay. Mỗi khi nghe anh hát tôi cảm thấy yêu đời dù dòng nhạc của anh là trữ tình, ca từ buồn rầu thê thảm nhưng nó lại làm cho con người mình lạc quan hơn. Bài hát có thể buồn nhưng giọng của Bằng Kiều lại không bi lụy, chính bởi vậy người nghe không mất niềm tin vào tình yêu, dù có thất bại cũng tự tin tìm tình yêu mới.

Tôi đã tiếp xúc với anh Bầu ở ngoài đời. Anh ấy là người cực kỳ vui tính và hài hước. Nói chuyện với anh, mọi người sẽ cảm thấy gần gũi, không hề xa lạ. Những ai đang gặp chuyện buồn, có cơ hội nói chuyện với anh Bầu sẽ hết buồn ngay.

Hiện tôi cũng đang sở hữu một cặp vé. Tôi được một người bạn tặng vì họ chứng kiến tôi chật vật kiếm vé mà không được nên đã cất công, lặn lội tìm mọi cách để mua giúp tôi.

Người mẫu vừa có dịp đi ăn tối cùng giọng ca Hè muộn. Cô chia sẻ trên trang cá nhân của mình rằng: "Tối nay đi ăn với Bằng Kiều vui thiệt chứ. Nàng còn nhớ cách đây 10 năm Bằng Kiều hát Dòng sông sao cùng với Mỹ Linh, mình đã ngất ngây rùi, lúc ấy anh đang yêu bạn mình. Anh yêu say đắm làm nàng thấy là lạ. Sau này anh đi Mỹ yêu và cưới chị Phương Trinh, nàng cũng thấy là lạ. Dù sao anh vẫn là ca sĩ nàng ngưỡng mộ".
Chân dài làng mẫu cũng có dịp tiếp xúc với bà xã của Bằng Kiều. Người đẹp cũng dành cho cô những lời khen có cánh: "Ngưỡng mộ người phụ nữ này ghê, sinh được 3 người con và giữ được trái tim Bằng Kiều, Nơi tình yêu bắt đầu là đây nè. Hồi xưa, nàng cũng yêu Bằng Kiều nhưng nhát quá hông dám tỏ tình, để người ta đi lấy vợ rồi".

Mai Phương Thúy

Cũng như Lý Nhã Kỳ, Dương Yến Ngọc, Mai Phương Thúy cũng không ngoại lệ khi trót yêu giọng ca của "chàng trai vỉa hè Hà Nội". Bởi vậy, ngay từ khi hay tin anh Bầu sẽ về Việt Nam hát lại, Hoa hậu Việt Nam 2006 sôi sục kiếm vé. Cô khao khát được thưởng thức đêm nhạc Live Concert của Bằng Kiều diễn ra vào tối 26/10 này. Tuy vậy, đến thời điểm này cô vẫn chưa cầm trong tay cặp vé như mong đợi nên rất sốt ruột, nôn nóng.

Mai Phương Thúy sốt ruột vì chưa mua được vé dù liveshow chỉ còn 2 ngày nữa.

Một người bạn thân của Hoa hậu chia sẻ: "Không có ngày nào là Thúy không gọi điện, "truy tố" tôi đã mua được vé cho cô ấy chưa. Cô ấy nói rằng bằng bất cứ giá nào cũng phải mua giúp cô vì cô không thể bỏ qua đêm nhạc của anh Bầu. Thúy yêu giọng hát của anh Bằng Kiều từ xưa rồi, lại chưa có dịp tiếp xúc, nên cô mong muốn được nghe anh hát live và biểu diễn trên sân khấu. Chứng kiến niềm đam mê đó, tôi vẫn đang cố gắng mua vé nhưng như mọi người biết, liveshow của anh Bầu đã cháy vé cả tuần nay. Bên cạnh đó còn xuất hiện nhiều vé giả khiến tôi rất lo lắng".

Riêng về Mai Phương Thúy, cô cho biết mình ít khi đi nghe nhạc, ít khi tham dự liveshow của ca sĩ nào nhưng với anh Bằng Kiều đã cho cô một cảm giác thật lạ. Cô thực sự muốn được hòa mình vào không khí của đêm nhạc, để nghe anh Bầu thể hiện lại những bản tình ca làm nên tên tuổi của anh hơn chục năm qua. Cô cũng sẽ không ngại lên tặng hoa cho thần tượng mình yêu thích.

"Cá sấu chúa" Quỳnh Nga

Quỳnh Nga bay vào TP.HCM để nghe Bằng Kiều hát.

Có chuyến lưu diễn TP.HCM vào đúng dịp liveshow Bằng Kiều, do vậy, diễn viên phim Lập trình cho trái tim đã nhờ một người bạn thân đặt vé để thưởng thức đêm nhạc của Bằng Kiều sau 8 năm, anh trở lại quê hương biểu diễn.

Cô nói: "Vốn là người thích hát từ nhỏ nên tôi thường xuyên có thói quen nghe nhạc. Ca sĩ mà tôi yêu thích nhất từ trước đến nay là anh Bằng Kiều. Ngay từ khi anh còn trong nhóm Quả Dưa Hấu, tôi đã biết đó là một giọng ca thật đặc biệt, khác người. Một giọng nam nhẹ tênh, cao vút, đầy cảm xúc, anh cất tiếng hát lên khiến mình cảm thấy lòng nhẹ nhàng. Tôi chỉ có thể nói là tôi thần tượng anh ấy, và chỉ muốn nghe anh hát ngoài đời".

Quỳnh Nga cũng cho biết, cô mong được trò chuyện và sẽ mua hoa để lên tặng anh. Cô không biết giọng ca ấy sau 10 năm trở lại thì có khác gì không, chính bởi vậy mà "cá sấu chúa" rất hào hứng, hồi hộp.

Bùi Anh Tuấn

Kể từ khi tham gia The Voice, đặc biệt là thể hiện lại bản hit Nơi tình yêu bắt đầu của nhạc sĩ Nguyễn Tiến Minh được đóng đinh bởi tên tuổi Bằng Kiều, cái tên Bùi Anh Tuấn cũng được biết đến từ đó. Giọng hát của nam thí sinh 21 tuổi còn được so sánh với tên tuổi đàn anh.

Trong nhiều lần trả lời với báo chí, hot boy đội Hồ Ngọc Hà cho biết Bằng Kiều chính là thần tượng của anh từ nhỏ đến giờ. Do vậy, khi biết tin thần tượng về nước biểu diễn, nam ca sĩ rất vui, anh chia sẻ:

“Tôi đam mê giọng hát của anh Kiều từ nhỏ. Anh ấy mãi là thần tượng của tôi. Anh về nước biểu diễn đột ngột quá khiến tôi không thể nào thay đổi được lịch diễn. Ngày diễn ra liveshow của anh Bầu cũng chính là ngày tôi phải đi diễn một show ca nhạc dành cho học sinh, sinh viên ở Huế. Show diễn này tôi đã nhận cách đây một tháng trời nên không dời được. Tôi cũng rất tiếc vì gần chục năm nay anh Bầu mới về nước hát lại. Không những tôi mà nhiều ca sĩ đều mơ ước được đi nghe anh hát”.

Hot boy The Voice cũng khiêm tốn khi mọi người so sánh giọng ca của anh với thần tượng. Anh nói: “Tôi nghĩ mọi người đã quá lời khi khen tôi giống anh Bằng Kiều. Tôi còn lâu mới được bằng anh ấy. Tôi phải học hỏi và trau dồi nhiều hơn nữa. Dù mọi người có so sánh thì tôi luôn nghĩ anh mãi là thần tượng của mình. Mãi là giọng ca mà mình yêu thích. Tuy vậy, tôi cũng không muốn rập khuôn hay bắt chước. Tôi muốn tìm cá tính và chất riêng cho lối đi của mình”.

Khi đặt chân về Việt Nam, được đón tiếp như một ngôi sao đã khiến Bằng Kiều xúc động trước tình cảm của người hâm mộ. Do vậy, anh đã bàn bạc cùng BTC quyết định đưa thêm ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu vào chương trình theo yêu cầu của rất đông đảo fan hâm mộ và khán giả quan tâm đến BẰNG KIỀU IN CONCERT 2012.

Theo đó, khán giả sẽ được nghe phiên bản chính thức của ca khúc này với sự thể hiện của giọng hát đỉnh cao, lối hát đã ảnh hưởng đến rất nhiều bạn trẻ sau này.

Nhạc sĩ Tiến Minh cũng rất vui và hãnh diện khi BTC đã liên lạc với anh về việc sử dụng ca khúc này trong chương trình. Anh chia sẻ, phiên bản Nơi tình yêu bắt đầu của Bằng Kiều chính là phiên bản gốc và là phiên bản anh thích nhất.Anh rất hãnh diện khi được nghe nam ca sĩ hát lại ca khúc này trong 2 đêm diễn với gần 8 ngàn khán giả cả nước.

Ngoài Nơi tình yêu bắt đầu, hàng loạt ca khúc hit của Bằng Kiều sẽ được anh hát lại với sự chỉ đạo và dàn dựng của nhạc sĩ Vũ Quang Trung và Hoài Sa, hứa hẹn sẽ khắc họa chân dung Bằng Kiều mà khán giả yêu mến.

Chương trình BẰNG KIỀU IN CONCERT 2012 là chương trình đầu tiên nằm trong chuỗi chương trình mang thương hiệu Viet Nam Concert do công ty Viet Vision và Bà Nà Hills phối hợp thực hiện.

Đêm nhạc diễn ra vào tối 26/10 tại sân khấu Lan Anh (TP.HCM), và ngày 28/10 tại Trung tâm hội nghị quốc gia Hà Nội với ê-kíp tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh, ban nhạc The Friends và dàn giây giao hưởng Học viện Âm nhạc quốc gia. Ba khách mời đình đám góp mặt trong chương trình là Mỹ Linh, Hồng Nhung và Minh Tuyết.

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Thanh Ngọc

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm