Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt đua nhau cho con du học trời Tây

Nhiều nghệ sĩ trong showbiz Việt tạo điều kiện cho con đi học tại những nước có nền giáo dục phát triển.

Mỹ Linh – Anh Quân: Bông hồng lai 18 tuổi Anna Trương được nhiều khán giả yêu quý bởi vẻ đẹp tự nhiên và khả năng sáng tác nổi trội. Tuy vậy, bố mẹ cô – nhạc sĩ Anh Quân và diva Mỹ Linh - vẫn quyết định cho con đi học tại nước ngoài để mở rộng sự hiểu biết và trình độ về âm nhạc.

Tháng 1/2014, Anna Trương đã lên đường sang Boston (Mỹ) du học sau khi trúng tuyển kỳ thi đầu vào của trường âm nhạc Berklee danh tiếng. Đây cũng là nơi nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng nhạc quốc tế như John Mayer, Diana, Lalah Hathaway, Psy, Park Bom (nhóm 2NE1)... từng theo học. Hiện tại, Anna đang học các môn xướng âm, ghi âm, học hát một thầy một trò, lý thuyết âm nhạc và một vài môn phụ khác.

Xuân Hinh: Bảo Linh, cô con gái của danh hài Xuân Hinh đã đi Mỹ du học từ năm lớp 11. Đây là học bổng do Bảo Linh tự xin nhờ thành tích học tập, chứ không cần tới sự giúp đỡ của cha mẹ. Xuân Hinh từng tự hào chia sẻ: “Hai con học giỏi, ngoan ngoãn. Đó là tài sản quý báu nhất của tôi. Tiếng Anh của con gái tôi rất tốt, chả bù cho bố”.

Không chỉ gây ấn tượng bởi khả năng học tập, Bảo Linh còn được cư dân mạng yêu quý bởi ngoại hình xinh xắn.

Hồng Vân: Đang được chú ý với vẻ ngoài kiều diễm và những vai diễn đắt giá trên màn ảnh, đột ngột, Xí Ngầu (tên thật là Hoàng Châu) rời bỏ sân khấu để sang Mỹ tự lập du học. Hiện tại, cô đang sống cùng với em trai Khôi Nguyên trong một căn nhà thuê và theo học năm nhất ngành quản trị kinh doanh quốc tế tại một trường ĐH ở California.

Lý giải về việc không theo nghiệp diễn xuất của mẹ, Xí Ngầu cho biết: “Đối với mình, ông trời sinh ra mỗi người một vị trí và vị trí đó là do tự bản thân mình chọn chứ không phải lúc nào cũng “cha truyền con nối”. Ngầu được thừa hưởng dòng máu nghệ sĩ của mẹ nhưng mình đam mê kinh doanh hơn. Vì thế mình quyết định chọn kinh doanh là nghề tay phải của mình còn nghệ thuật chỉ là nghề tay trái thôi”.

Giáng My: 19  tuổi, Anh Sa là bản sao hoàn hảo của mẹ. Thế nhưng, thay vì đi thi hoa hậu hay dấn thân vào showbiz, cô lại sớm lên đường đi học tại Mỹ. Theo nhiều nguồn tin, Giáng My không muốn con gái mình theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật mà hy vọng cô sẽ học về kinh doanh để thừa hưởng khối gia tài đồ sộ và công việc hiện tại của mình.

Tại Mỹ, Anh Sa cũng luôn được coi là một nhan sắc nổi bật. Cô từng được bạn bè tại trường cấp 3 bình chọn là nữ sinh Asian đẹp nhất trong trường.
Tại Mỹ, Anh Sa cũng luôn được coi là một nhan sắc nổi bật. Cô từng được bạn bè tại trường cấp 3 bình chọn là nữ sinh châu Á đẹp nhất trong trường.

Diễm My: Sở hữu sắc đẹp rạng ngời và chiều cao khủng (hơn 1m70) song cô con gái đầu lòng của người đẹp không tuổi là Thùy My lại thờ ơ với showbiz. Ngay khi hoàn thiện chương trình học tại Việt Nam, Thùy My đã đi du học tại Mỹ. Trước đó, tại Việt Nam, cô cũng luôn được có mặt trong top những học sinh chăm ngoan và giỏi toàn diện của trường.

Ngoài việc học tập, Thùy My còn dành thời gian cho nhiều đam mê khác. Cô chơi tốt tennis và bơi lội, tham gia học nhảy (jazz), rất giỏi về thiết kế, design website...
Ngoài việc học tập, Thùy My còn dành thời gian cho nhiều đam mê khác. Cô chơi tốt tennis và bơi lội, tham gia học nhảy (jazz), rất giỏi về thiết kế, design website...

L.H (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm