Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao Việt bật mí quà quê tặng người thân

Món quà quê thể hiện lòng thành của con cháu, chính vì thế, kết thúc một năm, trong hành lý về nhà của Trang Trần không thiếu món bánh phồng tôm Tây Ninh còn Mai Giang đã đặt mua bánh pía Sóc Trăng để gửi tặng gia đình.

Sao Việt bật mí quà quê tặng người thân

Món quà quê thể hiện lòng thành của con cháu, chính vì thế, kết thúc một năm, trong hành lý về nhà của Trang Trần không thiếu món bánh phồng tôm Tây Ninh còn Mai Giang đã đặt mua bánh pía Sóc Trăng để gửi tặng gia đình.

Trang Trần

Trang Trần cho biết năm nào Tết về cô cũng lỉnh kỉnh quà cáp cho gia đình và người thân. Trong số những món quà phương Nam này, bố mẹ cô thích nhất là món bánh phồng Tây Ninh. “Nhiều người nghĩ bánh phồng ở đâu cũng vậy, việc gì cứ phải mang vác cực nhọc nhưng quả thật, bánh phồng Tây Ninh có một hương vị rất đặc biệt, bánh lại dầy nên bố mẹ tôi rất thích”, cô hào hứng bật mí. Vì sống tại TP.HCM nên để có đặc sản bánh phồng Tây Ninh, Trang Trần không ngần ngại đi xe gần 100km để “gom hàng” về quê biếu Tết.

Trang Trần và gia đình mê bánh phồng Tây Ninh.

 Mai Giang

Với Mai Giang, quán quân Vietnam's Next Top Model 2012 thì Tết năm nay sẽ rất đặc biệt vì cô đã có thể kiếm ra tiền từ công việc người mẫu. Dù số tiền kiếm được chưa nhiều nhưng cô gái gốc Bắc này quyết tâm sẽ mua quà về quê biếu Tết cho ông bà và bố mẹ. “Tôi đang nghĩ đến bánh pía. Tôi từng ăn loại bánh pía này rồi, ngon lắm nên chắc chắn sẽ mua về quê để biếu mọi người ăn cho biết. Ngoài ra, tôi sẽ nhờ bạn bè tư vấn thêm, trong Nam còn đặc sản nào thú vị nữa”, cô hứng khởi chia sẻ.

Quà quê mang về cho gia đình của Mai Giang là món bánh pía Sóc Trăng.

Âu Tần Quang

Về quê từ những ngày trước khi đưa ông Táo, người mẫu – giải nhất Diễn viên điện ảnh triển vọng Âu Tần Quang khoe trong ba lô có món lạp xưởng tôm nổi tiếng của Cần Giộc (Long An). Theo Âu Tần Quang, lạp xưởng tôm miền Nam nổi tiếng có Sóc Trăng, Trà Vinh nhưng anh vẫn thích món lạp xưởng tôm Long An hơn vì có màu vàng pha hồng đẹp bắt mắt, ăn vào rất ngon vì có vị ngọt của tôm đất và hương vị đậm đà.

Âu Tần Quang mê món lạp xưởng tôm Cần Giuộc.

Quang Hòa

Nhắc đến miền Nam, hình ảnh cây mai Tết như đi vào tiềm thức. Những người con phương Bắc có dịp làm việc ở miền Nam cũng thích sắc vàng óng ả như nắng trong những ngày xuân về. Lê Quang Hòa là một trong những chân dài như thế. Anh cho biết: “Tôi vẫn thích hoa đào của miền Bắc nhưng cũng cảm thấy thích thú trước mai vàng của phương Nam. Tết này, tôi cố gắng mang vác một cành mai của phương Nam về cho gia đình. Tôi nghĩ, bố mẹ sẽ rất vui vì cành mai đi lạc trong cái lạnh se se của miền Bắc”.

Quang Hòa không ngại khó khăn khi mang vác mai vàng về Bắc tặng cho người thân.

Thái Hà

Á hậu Hà Nội 2005 Thái Hà cho biết xuân này cô sẽ về quê trễ và một trong những món quà phương Nam cô mang theo cho bạn bè, người thân là mứt dừa và kẹo dừa nổi tiếng của Bến Tre. “Tôi không ăn ngọt lắm nhưng người thân trong nhà tôi thích kẹo dừa, mứt dừa và những đặc sản thú vị của miền Nam”, người đẹp chia sẻ.

Nói về việc lựa chọn quà biếu trong dịp Tết, Thái Hà cho biết quan trọng là phải tìm hiểu xem người thân có thích món quà đó hay không: “Thật ra bây giờ ở Hà Nội hay Sài Gòn bạn đều có thể mua được những món quà, đặc sản của nhiều vùng miền nhưng quý hay không là ở chỗ, bạn đã chọn mua quà tặng như thế nào, dành tâm huyết ra sao cho việc đó. Những món quà xách tay có vẻ như ngon hơn khi đến nơi người thân”.

Thái Hà mê món mứt dừa và những đặc sản của Bến Tre.

Trương Quốc Phong

Theo Infonet

Trương Quốc Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm