Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao và kỷ niệm lần đầu tiên qua đêm xa nhà

Midu lần đầu tiên ngủ đêm trên xe khách, Khánh Thy rất háo hức với cảm giác được tự do xa nhà năm 13 tuổi. Hãy cùng lắng nghe các sao nhà ta chia sẻ về kỷ niệm khó quên trong lần qua đêm đầu tiên trong cuộc đời.

Sao và kỷ niệm lần đầu tiên qua đêm xa nhà

Midu lần đầu tiên ngủ đêm trên xe khách, Khánh Thy rất háo hức với cảm giác được tự do xa nhà năm 13 tuổi. Hãy cùng lắng nghe các sao nhà ta chia sẻ về kỷ niệm khó quên trong lần qua đêm đầu tiên trong cuộc đời.

Hotgirl Midu

Kỷ niệm về đêm đầu tiên trong cuộc đời mà Midu là khoảng thời gian cũng vào mùa hè cách đây 5 năm. Lúc đó Midu có một shop thời trang nên buộc phải đích thân đi lấy hàng ở Trung Quốc bằng đường bộ.

Ra đến Hà Nội, Midu cùng nhóm bạn phải đón xe đi ra cửa khẩu đến tỉnh Nam Ninh đến Quảng Châu. Đó là lần đầu tiên Midu phải ngủ qua đêm trên xe tại đất khách quê người. Vì từ bé Midu đã quen sống gần bố mẹ, đi đâu cũng được mẹ chăm sóc nên lúc ngồi trên xe Midu không tài nào chợp mắt. Midu cũng đang bị sốt nhẹ vì thời tiết quá nóng chưa thể thích nghi. Lúc đó tưởng chừng như Midu chỉ muốn quay trở về nhà ngay lập tức, mình chỉ biết nhắm mắt và tự nhủ phải cố gắng, bình tĩnh rồi cũng sẽ sớm đến nơi thôi.

Sau đó, Midu nghĩ đến gia đình, bao nhiêu công sức của bố mẹ đã bỏ ra để nuôi mình khôn lớn; vậy mà chỉ mới gặp khó khăn lần đầu trong đời mà mình có thể chịu thua dễ như vậy. Nghĩ mãi, Midu cũng chợp mắt và ngủ được một giấc. Sáng hôm sau cũng đến nơi, Midu cảm thấy mình thoải mái vô cùng. Thế là cả nhóm lại tiếp tục hành trình bước đầu mưu sinh đầy hứng khởi của mình.

Nhóm 365

Issac:

Đó là lần đầu tiên Issac lên Sài Gòn tham gia casting. Thời điểm đó Issac cũng vừa hoàn thành xong chương trình đại học của mình. Issac không bỡ ngỡ lắm với Sài Gòn cho lắm những cũng cảm thấy rất hồi hộp vô cùng. Nghĩ lại thì thấy lúc đó mình cũng quá can đảm khi dám đi một mình tự thuê khách sạn.

Vốn cũng hơi sợ ma nên cả đêm Issac đã bật đèn sáng để ngủ. Mình cũng trằn trọc không chợp mắt được bởi nghĩ về buổi casting sáng hôm sau, lo lắng rằng nếu không được chọn thì chắc gia đình ở nhà sẽ buồn lắm. 

Jun:

Lần đó Jun phải đi học quân sự ở Thủ Đức đến cuối tuần mới về nhà. Đêm đầu tiền cũng không ngủ được vì nằm nệm ngủ máy lạnh quen rồi, lên đây phải nằm chiếu ngủ mùng, trời thì lại nóng nữa. Thời gian học cũng vui lắm nhưng khoảng tới giữa tháng là thấy nhớ nhà. Jun và các bạn trong lớp cứ mong tới cuối tuần về nhà của mình. Gia đình lúc nào cũng khiến người ta thấy thoải mái hơn cả.

Will:

Will nhớ lần đầu tiên xa nhà là lúc đi chơi với các bạn trong lớp năm lớp 9. Đó là chuyến đi Vũng Tàu hai ngày một đêm, nhưng cả hai ngày bị ảnh hưởng bão nên không đi đâu chơi được ngoài đứng ngoài hiên khách sạn nhỏ ngắm mưa và về phòng thức trắng đêm “nhậu” với nước ngọt và hải sản.

S.T:

Lần qua đêm xa gia đình là lúc S.T tập trung để học. Công ty yêu cầu dọn hẳn lên công ty để ở, ăn, ngủ với các thành viên còn lại. Lúc đầu S.T chưa thích ứng được vì còn quen cách sống ở nhà với gia đình. Nhiều khi nhớ nhà lắm dù cũng không xa nhà mấy nhưng cảm giác đang cách nhà nửa vòng trái đất. Sau này thì S.T dần dần cũng quen và gắn bó với mọi người hơn.

Tronie:

Trước đây, khi chưa là ca sỹ, Tronie thường đi tập và đi diễn cùng vũ đoàn. Có lúc đi diễn xa nên cả đoàn phải thuê khách sạn qua đêm. Từ khi ấy, Tronie cũng tập quen dần với việc xa nhà. Buồn thì ít nhưng cảm giác lo cho mẹ và em ở nhà thì nhiều.

Ca sĩ - diễn viên Hồ Vĩnh Khoa

Hồ Vĩnh Khoa nhớ là lúc đó vào năm học lớp một. Khoa đang là một thành viên trong nhóm múa của trường tiểu học Hòa Bình. Trong một dịp tụi Khoa phải tham gia biểu diễn cho một chương trình văn nghệ kỷ niệm 30 tháng 4 tại trường có đài truyền hình đến quay.

Vì đa phần các bạn đều có nhà ở xa nên cô chủ nhiệm đã yêu cầu tập trung cả nhóm ở lại trường qua đêm để sáng hôm sau kịp chuẩn bị cho buổi biểu diễn. Tâm trạng lúc đó Khoa thật sự không muốn chút nào vì tính Khoa khá trầm từ bé chỉ thích được ngủ ở nhà, thiếu cái gối ôm thôi Khoa cũng không thể nào ngủ được. Nhưng được mẹ và các bạn khuyên nên Khoa quyết tâm “liều” mình thử xem sao.

Đêm hôm đó cả nhóm được tập trung vào phòng họp của giáo viên trải chiếu ra ngủ. Phòng máy lạnh rất mát nhưng không bạn nào ngủ mà chỉ toàn nói chuyện ma. Tính Khoa rất nhát nên chỉ dám nằm im nhắm mắt. Sau khi ngủ thiếp đi lúc nào không biết, bất chợt Khoa tỉnh dậy và muốn đi vệ sinh. Nhưng lại nghĩ đến câu chuyện ma nên Khoa ráng nhịn. (cười).

Đến khoảng bốn giờ sáng thì các thầy cô gọi dậy đển chuẩn bị make up cho kịp sáu giờ tập trung biểu diễn. Lúc đó Khoa chỉ biết bật dậy đi chạy nhanh ra toilet. Trời vẫn còn tối lắm nên Khoa vào rủ một bạn đi chung cho đỡ sợ, và cũng vì vội quá nên Khoa đã trúng phải một bạn nữ. Nghĩ đến chuyện này giờ Khoa vẫn còn mắc cỡ lắm, không biết đến bây giờ cái bạn đó có còn nhớ kỷ niệm này hay không nữa.

Kiện tướng dance sport Khánh Thi

Từ bé Thi rất thích độc lập trong cuộc sống nên cảm giác xa nhà lần đầu vô cùng thú vị. Đó là năm 13 tuổi - khi Thi được mời sang Trung Quốc biểu diễn múa cho đoàn ca múa nhạc Thăng Long.

Lúc sang đến Trung Quốc, Thi được ở chung phòng với một chị lớn hơn 2 tuổi cũng đồng trang lứa nên thích thú lắm. Tối hôm đó hai chị em được đi ăn tối, được tung tăng tham quan nước bạn với cả đoàn, được hóng hớt chuyện mọi người, cảm giác được tự do thật sự khiến mình thích thú.  

Cảm giác tự do ấy làm Thi vui nhưng khi đêm về phòng ngủ thì lại mất đi và thay bằng nỗi nhớ bố mẹ vô cùng. Đó là lần đầu tiên không có mẹ bên cạnh, nấu mì, pha sữa cho ăn. Sáng hôm sau Thi  lại phải tự làm tất cả mọi việc mà không có mẹ phụ mình. Lúc đó Thi mới cảm giác được rằng, gia đình là tất cả.

Theo Tiin

 

 

Theo Tiin

Bạn có thể quan tâm