Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuổi teen ở Hàn được tránh làm việc quá giờ

Chính phủ Hàn Quốc cuối cùng vừa thông qua điều luật mới được áp dụng trong lĩnh vực giải trí để bảo vệ các ca sĩ thần tượng trẻ tuổi tránh phải làm việc triền miên.

 

Điều luật này sẽ được áp dụng từ 29/7 tới và áp dụng cho bất cứ các ca sĩ trẻ vị thành niên bao gồm cả diễn viên. Theo đó, các nghệ sĩ nhí dưới 15 tuổi sẽ không được làm việc quá 35 tiếng/tuần, những người từ 15 đến 18 tuổi có thể làm việc tới 40 giờ/ tuần và thời gian nghỉ ngơi phải được đáp ứng đầy đủ, các trường hợp ngoại trừ là những dự án có liên quan đến việc phải đi du lịch lâu dài. Điều luật cũng cấm các sao trẻ vị thành niên hoạt động trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 6 giờ sáng, trừ khi được người giám hộ đồng ý.

Diễn viên nhí Kim Sae Ron.
Diễn viên nhí Kim Sae Ron.

Ngoài ra cùng với thời lượng lao động giới hạn, điều luật mới còn bảo vệ các nghệ sĩ trẻ tránh khỏi những nội dung ca nhạc mang tính chất gợi cảm cũng như những cảnh quay hiếp dâm và quấy rối tình dục trong phim ảnh. Nếu một công ty giải trí vi phạm luật sẽ bị xử phạt lên đến 10.000 USD. Trong trường hợp bắt ép nghệ sĩ trẻ thể hiện những hình ảnh mang tính chất tình dục sẽ đối mặt với mức án tù 5 năm.

Nhóm Girl Story hầu hết các thành viên dưới 15 tuổi.
Nhóm Girl Story hầu hết các thành viên dưới 15 tuổi.

Làng giải trí Hàn nổi tiếng với mức độ làm việc dày đặc, các ca sĩ trẻ thường biểu diễn, tham gia các hoạt động quảng bá, quảng cáo triền miên và thường thiếu ngủ. Đối với các diễn viên cũng không phải ngoại lệ, sức ép lên sóng phim theo lịch trình khiến các diễn viên nhí không có thời gian nghỉ ngơi.

 

Khôi Ngô

Ảnh: Nate

Bạn có thể quan tâm