Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao tuổi teen của Barca được phép khoác áo Tây Ban Nha

FIFA đã cho phép Ansu Fati, tài năng trẻ đang tỏa sáng của Barca, lên chơi cho đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha.

Theo AS, một thông báo chính thức từ FIFA đã được gửi đến Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha vào ngày 10/10. Giờ đây, Fati đã có thể khoác áo các cấp đội tuyển của La Roja.

fati co the choi cho tay ban nha anh 1

FIFA chính thức cho phép Fati thi đấu cho Tây Ban Nha. Ảnh: FC Barcelona. 

Cầu thủ 16 tuổi có thể chơi cho các tuyển trẻ trong tương lai gần. Trong trường hợp Fati được trao nhiều cơ hội thể hiện ở La Liga, HLV Roberto Moreno sẽ gọi anh lên đội tuyển quốc gia. 

Trước đó, vào ngày 20/9, Fati được nhập quốc tịch Tây Ban Nha. Tuy nhiên, anh cần có giấy xác nhận chưa chơi cho Guine-Bissau từ FIFA mới có thể chính thức khoác áo đội tuyển xứ bò tót. 

Fati gây ấn tượng với HLV Ernesto Valverde khi khoác áo đội U18 Barca. Anh được ông thầy người Tây Ban Nha chú ý và theo dõi trong một khoảng thời gian dài.

Ngày 15/9, Fati có một bàn thắng và một kiến tạo trong trận thắng 5-2 của Barca trước Valencia. Anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử La Liga làm được điều này. 

Sau đó, với việc được ra sân trong trận gặp Dortmund, Fati là cầu thủ trẻ nhất của Barca thi đấu tại Champions League. Fati đi vào lịch sử ở khi 16 tuổi và 321 ngày. Người giữ kỷ lục trước khi bị Fati phá là Bojan Krkic với 17 tuổi và 22 ngày.

Ansu Fati đủ điều kiện thi đấu cho tuyển U17 Tây Ban Nha

Tiền đạo trẻ Ansu Fati đã được cấp hộ chiếu Tây Ban Nha, hướng đến việc khoác áo đội tuyển U17 nước này tham dự VCK U17 thế giới vào tháng tới.


Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm