Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao truyền hình dẫn đầu top kiếm tiền 'khủng' năm qua

Các ngôi sao màn bạc có thể nổi tiếng hơn, nhưng số tiền họ kiếm được lại thua xa những gương mặt "phủ sóng" trên truyền hình.

Hàng năm, Forbes luôn có một danh sách cho người hâm mộ biết thần tượng của họ đã "làm ăn" như nào trong 12 tháng qua. Tháng 7, tạp chí danh tiếng này đã hé lộ những con số mới nhất về thu nhập của sao ở 3 lĩnh vực - truyền hình, điện ảnh và người mẫu - tính từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2013.

Bảng xếp hạng thu nhập của sao trong năm 2013.

Nhìn vào bảng danh sách này, người hâm mộ có thể dễ dàng nhận thấy sự phân hóa. Dù không có được danh tiếng khắp thế giới như những ngôi sao màn bạc nhưng các sao truyền hình mới chính là những người kiếm tiền giỏi nhất. Sao nam thu nhập "khủng" hơn sao nữ. Và lép vế hơn cả là những cô người mẫu xinh đẹp.

Đứng đầu danh sách này là "phù thủy" Simon Cowell - người quen mặt với khán giả qua hàng loạt chương trình truyền hình tìm kiếm tài năng như American Idol, The X-Factor, Britain's Got Talent... Ngay cả anh chàng MC điển trai của American Idol - Ryan Seacrest - cũng "đút túi" hơn 61 triệu USD trong 1 năm qua.

"Người sắt" Robert Downey Jr. là nam diễn viên kiếm tiền nhiều nhất với 75 triệu USD. Trong khi đó, dù là người đứng đầu trong danh sách nữ diễn viên nhưng số tiền 33 triệu USD của Angelina Jolie chưa bằng một nửa so với Robert Downey Jr.

Ngoại trừ siêu mẫu người Brazil Gisele Bundchen có sự vượt trội với thu nhập 42 triệu USD, toàn bộ số người mẫu còn lại đều chỉ kiếm được chưa quá 10 triệu USD/năm. Cựu thiên thần Victoria's Secret Miranda Kerr cũng chỉ có 7,2 triệu USD.

Điều đáng chú ý là Liu Wen - siêu mẫu người Trung Quốc - đã vượt qua rất nhiều gương mặt da trắng khác để đứng ở vị trí thứ 5 trong lĩnh vực người mẫu với 4,3 triệu USD. Đây là một sự kiện bởi thời trang vốn thường xuyên bị chỉ trích vì vấn đề phân biệt chủng tộc.

Simon Cowel
Robert Downey Jr.
Angelina Jolie
Gisele Bundchen là siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới
Liu Wen - cô gái châu Á được yêu thích của thế giới thời trang

Hồng Giang

Bạn có thể quan tâm