Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Real vượt mặt Robben, Ribery trong lịch sử Bundesliga

Achraf Hakimi, cầu thủ đang khoác áo Dortmund, được ghi nhận là người chạy nhanh nhất Bundesliga từ khi giải đấu này bắt đầu thu thập các số liệu thống kê.

Tính từ mùa giải 2011/12, Hakimi được ghi nhận là cầu thủ chạy nhanh nhất Bundesliga. Thành tích này được anh thiết lập trong chiến thắng 5-0 của Dortmund trước Union Berlin ở vòng 20 Bundesliga mùa giải 2019/20. Tốc độ của Hakimi được ghi nhận là 36,49 km/h.

hakimi nhanh nhat bundesliga anh 1

Tốc độ là điểm mạnh trong lối chơi của Hakimi. Ảnh: Getty.

Trong trận hòa 3-3 với RB Leipzig trên sân Signal Iduna Park, hậu vệ cánh này đạt tốc độ 36,2 km/h. Nếu con số này nếu thuộc về cầu thủ khác, người đó sẽ đứng thứ 2 trong danh sách này.

"Achraf là vũ khí thực sự của chúng tôi. Tốc độ của cậu ấy đáng kinh ngạc", Marco Reus, đội trưởng của Dortmund, nhận xét về đồng đội.

Ngoài Hakimi, top 10 còn có sự góp mặt của các cầu thủ đáng chú ý như Pierre-Emerick Aubameyang (thứ 7, 35,44 km/h) và Kingsley Coman (thứ 4, 35,66 km/h). Hai cầu thủ chạy cánh huyền thoại của Bayern Munich là Arjen Robben và Franck Ribery đều không vào trong danh sách này.

Hakimi là sản phẩm của lò đào tạo Real Madrid. Năm 2018, hậu vệ sinh năm 1998 sang Dortmund thi đấu theo dạng cho mượn. Tại đây, anh trưởng thành nhanh và trở thành mũi tấn công nguy hiểm trong sơ đồ chiến thuật của HLV Lucien Favre.

Mùa giải 2019/20, Hakimi ghi 8 bàn thắng và có 10 pha kiến tạo cho Dortmund trên mọi đấu trường.

Haaland chấn thương, Dortmund gục ngã trước Bayern

Erling Haaland rời sân ở phút 72 và bất lực nhìn đồng đội nhận thất bại 0-1 trên sân nhà trước kình địch Bayern ở vòng 28 Bundesliga diễn ra đêm 27/5.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm