Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sao trẻ Malaysia vắng mặt tại SEA Games 30

Muhammad Safawi Rasid, cầu thủ sinh năm 1997 của Malaysia, không có tên trong danh sách đội U23 nước này tham dự SEA Games 30.

Muhammad Safawi không có tên trong danh sách 20 cầu thủ U23 Malaysia dự SEA Games 2019 ở Philippines, dù anh là trụ cột tại đội tuyển quốc gia. Safawi lập cú đúp giúp chủ nhà Malaysia vượt qua Indonesia 2-0 ở vòng loại World Cup 2022. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng là trụ cột của Malaysia ở vòng loại U23 châu Á tháng 3 năm nay.

HLV Ong Kim Swee của đội U23 Malaysia cho biết Safawi đã phải thi đấu liên tục trong năm 2019, nên ông quyết định để cầu thủ này nghỉ ngơi. Cụ thể, Safawi đã chơi 37 trận chính thức trong năm 2019, chưa kể giao hữu, khoảng 3.088 phút thi đấu.

Sao tre Malaysia vang mat tai SEA Games 30 anh 1
Safawi sẽ vắng mặt tại SEA Games 30. Ảnh: Getty.

HLV Ong Kim Swee cũng dành những lời khen cho Safawi: “Mọi cầu thủ trẻ đều nên noi gương Safawi. Sau mỗi thất bại, cậu ấy sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. Bây giờ, Safawi là cầu thủ hay nhất của Malaysia”, MalayMail dẫn lời HLV Ong.

Để khỏa lấp vị trí của Safawi, HLV Ong đã triệu tập những cầu thủ đáng chú ý như tiền vệ đang chơi cho CLB Kansas City Wan Kuzain, tiền vệ sắp đầu quân cho CLB Bỉ Kortrijk Luqman Hakim hay tiền đạo CLB Nhật Bản Fagiano Okayama Hadi Fayyadh.

Việc Muhammad Safawi vắng mặt tại SEA Games đã gây ra cuộc tranh cãi dữ dội tại Malaysia. Tuy nhiên, HLV Ong Kim Swee vẫn khẳng định việc để Safawi nghỉ ngơi là cách tốt nhất để bảo vệ cầu thủ này khỏi chấn thương.

Tại SEA Games 30, Malaysia nằm ở bảng A cùng chủ nhà Philippines, Myanmar, Campuchia và Timor Leste. U23 Malaysia sẽ có trận đấu đầu tiên gặp U23 Myanmar ngày 25/11.

Đình Trọng không dự SEA Games 30

HLV Park Hang-seo không điền tên Trần Đình Trọng vào danh sách dự SEA Games 30 khi trung vệ của CLB Hà Nội chưa hoàn toàn hồi phục chấn thương đứt dây chằng chéo.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm